blPhoto

Phương tiện du lịch Sơn La tiện nhất cho du khách thập phương

  • Trang chủ
  • Sơn La
  • Phương tiện du lịch Sơn La tiện nhất cho du khách thập phương
Phương tiện du lịch Sơn La tiện nhất cho du khách thập phương

Phương tiện du lịch Sơn La tiện nhất cho du khách thập phương

30/08/2021

    Đến Sơn La bạn nên di chuyển bằng phương tiện gì? Và di chuyển như thế nào? Là câu hỏi của rất nhiều du khách khi muốn khám phá, nghỉ dưỡng tại vùng đất này. Nhắc đến Sơn La người ta nghĩ ngay đến núi rừng, đến những cao nguyên Mộc Châu tươi mát với những trại bò, những cánh đồng, những đồi chè xanh bát ngát, và khí hậu nơi đây vô cùng trong lành.Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu  để có chuyến đi hiệu quả, an toàn và thú vị nhé! 

    Sơn la là một tỉnh nằm ở vùng Tây Bắc nước ta cách thủ đô Hà Nội khoảng 320 km về hướng Tây Bắc, có đường biên giới giáp với Lào. Những năm gần đây giao thông phát triển mạnh, việc đi lại cũng không quá khó khăn, tuy nhiên con đường lên Sơn La vẫn nhiều đồi dốc, quanh co, xen kẻ nhiều thung lủng sâu nên việc đi lại đòi hỏi phải rất cẩn thận.

    Phương tiện hàng không

    Du lịch Sơn La với phương tiện hàng không

    Với du khách ở miền trung và miền nam có thể sử dụng phương tiện hàng không đến Hà Nội thay cho xe khách và tàu hỏa khá là thuận tiện và không mất quá nhiều thời gian, sau đó tiếp tục hành trình Hà Nội- Sơn La.

    Đây là phương tiện phổ biến cho hành khách ở xa trong nước và quốc tế.

    Từ các sân bay lớn như: Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Buôn Mê Thuật, Cần Thơ, Phú Quốc, Đà Nẵng, Huế, Vinh...Tại những sân bay này được các hãng hàng không  như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar khai thác. Trong số đó Tân Sơn Nhất có nhiều chuyến bay tới thủ đô Hà Nội, nên đặt vé sớm để có giá ưu đãi hơn so với đặt vé sát ngày bay.

    Sau khi đến Hà Nội hành khách  tiếp tục hành trình đi Sơn La bằng cách mua vé tại bến xe Mỹ Đình đi Sơn La.

    - Ưu điểm: Thời gian bay nhanh, đỡ mệt và sẽ dành được nhiều thời gian tham quan du lịch.

    - Nhược điểm: Thủ tục check in hơi lâu và có thể bị delay, với những hành khách không có hoặc mất giấy tờ sẽ không thể di chuyển bằng phương tiện này được.


    Phương tiện tàu hỏa

    Đi tàu hoả lên Sơn La

    Sơn La không có tuyến đường sắt đi qua vì vậy những du khách ở xa có thể đi tàu Bắc Nam ra ga Hà Nội rồi từ Hà Nội mua vé xe khách đi Sơn La. Thông thường đối với du khách miền trung sẽ sử dụng phương tiện Tàu Hỏa nhiều hơn do khoảng cách không qua xa, di chuyển không mất nhiều thời gian

    Để mua vé tàu du khách sẽ đến các nhà ga với 2 loại tàu SE, TN và thường trong mỗi loại tàu sẽ có những loại ghế khác nhau như mềm, cứng, nằm, điều hòa...

    - Ưu điểm: Vé tàu rẻ hơn và có độ an toàn cao hơn xe

    - Nhược điểm: Tốn nhiều thời gian


    Phương tiện xe khách 

    Đi xe khách lên Sơn La

    Với các tỉnh miền Trung và miền Nam sẽ ít xe và ít chuyến đi Sơn La, thông thường có khoảng một, hai nhà xe khai thác tuyến này trong một tỉnh và sẽ tập trung về bến xe Mỹ Đình và đi chặng thứ 2 đến Sơn La. Hoặc các bạn có thể bắt xe khách Hà Nội – Điện Biên và xuống ở Mộc Châu, Sơn La

    Các nhà xe đều có lịch trình di chuyển từ Hà Nội theo hường Hòa Bình đi quốc lộ 6

    Các nhà xe tuyến Hà Nội – Sơn La

    Hưng Thành  Điện thoại: Mỹ Đình 0974888555        Sơn La 0989764764

    Hải Nam          Điện thoại: Mỹ Đình 0985695509         Sơn La 0977123199

    Hải Vân            Điện thoại: Mỹ Đình 0437223588          Sơn La 01222262622

    Mạnh Cường   Điện thoại: 0914361001 – 0976296444

    Bắc Sơn             Điện thoại 02123551559

    Tuấn Huyền      Điện thoại 0947867478 – 0986373999

    .....

    Giá vé:  từ 220.000 đông/người

    Hà Nội - Sơn La có nhiều chuyến xe chạy mỗi ngày nên các bạn có thể gọi điện đặt mua vé bất cứ thời điểm nào hoặc liên hệ để biết chính xác giờ di chuyển để sắp xếp thời gian hợp lý và chủ động hơn

    - Ưu điểm: Rẻ và nhiều phương tiện hơn, có thể lựa chọn sắp xếp thời gian hợp lý k lo lỡ xe...

    - Nhược điểm: Thời gian di chuyển khá lâu nên sẽ rất mệt 


    Phương tiện xe máy 

    Đi phượt bằng xe máy ngắm cảnh sắc tại Sơn La

    Thay vì xếp hàng vào các bến mua vé thì nhiều những nhóm bạn trẻ lựa chọn cho mình phương tiện di chuyển là xe máy. Với quảng đường 320 km so với tình yêu phượt, niềm đam mê, thích khám phá đã không còn dài và khó khăn. Những chuyến đi này sẽ mang lại nhiều khoảng thời gian, trải nghiệm thú vị mà không phải lúc nào hay phương tiện nào cũng có được.

     Những đồi núi quanh co, dốc, những cánh đồng, những núi rừng, bản làng sẽ từ từ hiện ra trong  mỗi du khách khi lựa chọn phương tiện xe máy này, tuy nhiên do quảng đường xa, một chuyến đi dài các bạn nên cẩn thận và chuẩn bị thật kĩ càng mọi thứ và nhớ là đừng quên mang đồ bảo hộ nhé.

    - Ưu điểm: Tự do khám phá, chủ động phương tiện và mọi điểm du lịch của mình.

    - Nhược điểm: Vất vả, khá là mệt mỏi và nguy hiểm, thời gian di chuyển lâu hơn.

    Sơn La là điểm du lịch khá lý tưởng với du khách không chỉ bởi cảnh quan mà còn về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thể lựa chọn chuyến đi phù hợp và an toàn.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ