blPhoto

Top 5 đặc sản Quảng Nam không thể bỏ lỡ khi đến với vùng đất của thời gian

  • Trang chủ
  • Quảng Nam
  • Top 5 đặc sản Quảng Nam không thể bỏ lỡ khi đến với vùng đất của thời gian
Top 5 đặc sản Quảng Nam không thể bỏ lỡ khi đến với vùng đất của thời gian

Top 5 đặc sản Quảng Nam không thể bỏ lỡ khi đến với vùng đất của thời gian

    Nhờ vào sự chắt lọc tinh hoa trong suốt hàng trăm năm, những đặc sản Quảng Nam đã tạo nên những dấu ấn riêng biệt giúp hình thành nên sự phong phú trong ẩm thực xứ Quảng. Vậy trong số những món ăn có mặt tại vùng đất này thì mời các bạn hãy cùng nhìn xem Quảng Nam có đặc sản gì nổi bật nhé.

    Đến Quảng Nam khám phá những đặc sản nức tiếng nơi đây

    Mì Quảng

    Mì Quảng

    Mì Quảng là món ăn đặc sản Quảng Nam phổ biến tại xứ này và xuất hiện ở hầu hết các quán ăn chẳng khác gì những hàng phở hay hủ tiếu ở các tỉnh thành khác. Món ăn này có phần bánh được làm từ bột mì, kích thước mỗi sợi mì tuy mỏng như bản khá to, tạo nên sự đặc trưng dễ nhận biết của món Mì Quảng. 

    Mì đúng chất người dân Quảng Nam phải ăn kèm với rau sống 9 vị, các loại thịt được dùng chung là thịt heo, thịt tôm, thịt gà, thịt ếch, thịt cá lóc, một số nơi có kèm thêm trứng lòng đào. Không như các loại món ăn có nước khác, nước dùng của Mì Quảng lại khá ít và sền sệt nhờ vào lúc xào các loại thịt mà tiết nước ra, người ta thường dùng bánh đa mè chấm cùng khi ăn. 

    Đã là con dân Quảng Nam thì ai cũng biết nấu Mì Quảng, thế nên các hàng quán của món ăn này mọc lên khắp mọi nơi trên tỉnh thành, trong đó có một số quán nổi bật thường được du khách ghé đến như:

    Quán 37

    Địa chỉ: QL1A, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam

    Giá: 20.000 - 25.000đ/bát

    Quán ông Hai

    Địa chỉ: Hẻm 6A, đường Trương Minh Lượng, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam

    Giá: 15.000 - 40.000đ/bát

    Quán Mì Quảng Dì Hát

    Địa chỉ: Bến Bạch Đằng, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam (quán nhỏ nằm cạnh vỉa hè)

    Giá: 20.000 - 30.000đ/bát


    Cao Lầu Hội An

    Cao lầu Hội An món ăn mang bản sắc riêng Hội An

    Cao Lầu là món ăn mang theo màu sắc riêng của Hội An cổ kính, là đặc sản Quảng Nam Đà Nẵng đã tạo nên một thương hiệu riêng biệt cho thành phố nay. Bánh của Cao Lầu không giống sợi phở, cũng chẳng phải sợi bún mà dai và mềm hơn nhiều. Người ta sử dụng loại gạo được trồng tại Quảng Nam vừa cũ vừa mới để đảm bảo được hương vị đặc trưng của gạo miền Trung, sau đó mang ngâm với nước tro được lấy từ Cù Lao Chàm để tạo nên màu vàng nghệ đặc trưng cho sợi bánh. Điều đặc biệt nhất trong giai đoạn làm ra bánh của món Cao Lầu chính là bột sẽ được cán mỏng rồi hấp cách thủy trước khi cắt ra thành sợi bánh. Một bát hoàn chỉnh ngoài bánh Cao Lầu sẽ có thêm một ít sợi mì tươi chiên giòn, thịt lợn thái mỏng và nước dùng do thịt tiết ra khi đã được ướp gia vị và đun lên.

    Nếu Mì Quảng chỉ cần 9 loại rau ăn kèm, thì Cao Lầu Hội An có đến tận 12 vị rau mà quan trọng nhất vẫn là cải cúc, rau đắng, rau quế. Món ăn này có thể xuất hiện ở khắp các quán ăn đặc sản của Quảng Nam tuy nhiên sẽ chẳng ai có thể hiểu rõ chúng như người dân Hội An, vì vậy gợi ý cho bạn danh sách 3 hàng quán được du khách tin tưởng và ghé đến nhiều nhất:

    Quán Cao Lầu Liên:

    Địa chỉ: Số 16, đường Thái Phiên, phường Minh An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam

    Giá:  20.000 - 30.000đ/bát

    Cao Lầu bà Bé Hội An:

    Địa chỉ: Số 19, đường Trần Phú, phường Cẩm Châu, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam

    Giá: 20.000 - 44.000đ/bát

    Cao Lầu Bá Lễ:

    Địa chỉ: Số 45/3, đường Trần Hưng Đạo, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam

    Giá: 30.000đ/bát


    Cơm Gà Tam Kỳ

    Cơm Gà đặc sản Tam Kỳ

    Nếu Hội An có Cao Lầu thì Cơm Gà chính là một trong những đặc sản Tam Kỳ Quảng Nam khiến nhiều du khách lưu luyến nhất khi rời đi. Cơm Gà Tam Kỳ được chế biến từ những chú gà được nuôi tại vùng đất này nhờ đó mà thịt mềm và rất ngọt.

    Bí quyết để nấu ra được món Cơm Gà mê hoặc như thế này thì chỉ có người dân Tam Kỳ mới nắm rõ nhất. Một đĩa cơm thành phẩm sẽ có vị mặn mặn, ngọt ngọt, hơi the cay của gà sau khi đã được chế biến, kết hợp với vị bùi bùi của cơm do được nấu cùng nước luộc thịt và một ít chua và cay nhẹ của dưa cải chua. Tất cả các hương vị này đã hòa quyện cùng nhau để làm say lòng biết bao nhiêu du khách. Các quán bán Cơm Gà đặc sản ở Quảng Nam mà nhất là Tam Kỳ luôn tấp nập người đi kẻ đến mà nổi bật nhất trong số đó phải kể đến như:

    Cơm Gà Tân Duyên:

    Địa chỉ: Số 256, đường Trưng Nữ Vương, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

    Giá: 20.000 - 35.000đ/đĩa

    Cơm Gà Nguyệt:

    Địa chỉ: Số 576, đường Phan Chu Trinh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

    Giá: 20.000 - 55.000đ/đĩa

    Cơm 57:

    Địa chỉ: Số 57, đường Phan Bội Châu, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

    Giá: 15.000 - 30.000đ/đĩa


    Bánh Cuốt

    Bánh Cuốt món ăn truyền thống

    Bánh Cuốt có hình dáng tương tự như bánh ú nhưng đầu nhọn, thân dài và nhỏ hơn, đây là món ăn truyền thống của người dân Cơ Tu vinh dự trở thành đặc sản Tây Giang Quảng Nam. Thông thường loại bánh này chỉ xuất hiện vào các ngày lễ lớn, mùa lúa trúng lớn hoặc dùng như một đặc sản Quảng Nam làm quà biếu khi đi xa.

    Bánh Cuốt là loại bánh dân dã chỉ bao gồm nếp than được gói bằng lá đót thành hình dạng như một chiếc sừng rồi cột mỗi 2 cái thành 1 cặp. Nhiều người còn cho rằng lá đót đã tiết ra một mùi vị đặc trưng của riêng mình rồi quyện vào cùng hương thơm của nếp đã tạo nên vị thanh ngọt của loại bánh này.

    Mặc dù hiện nay Bánh Cuốt vẫn chưa thực sự phổ biến tại các vùng khác trên Quảng Nam và trên cả Việt Nam. Tuy nhiên du khách nếu muốn dùng thử có thể đến vùng Tây Giang để tham quan nhân tiện ở qua đêm tại Làng truyền thống Cơ Tu có thể sẽ được chiêu đãi món bánh này.


    Bánh Dừa Nướng

    Bánh Dừa nướng thơm ngon hấp dẫn

    Trong số các loại bánh đặc sản Quảng Nam thì có lẽ Bánh Dừa Nướng là loại được du khách ưa chuộng và mua mang về nhiều nhất. Bánh được tạo ra từ bột nếp, cơm dừa nạo nhỏ và đường, sau đó trộn hỗn hợp này lại rồi cho vào khuôn nướng đến khi bánh chín ngả màu vàng cánh gián.

    Bánh Dừa Nướng đặc sản Quảng Nam có vị giòn, ngọt vừa và hơi bùi, thường được dùng để nhâm nhi cùng với trà đắng. Hiện tại nhờ vào sự phổ biến của mình mà loại bánh này đã được nhiều công ty sản xuất và phân phối rộng khắp trên cả nước. Tuy nhiên nếu có dịp đến Quảng Nam, hãy tìm mua Bánh Dừa Nướng để có thể cảm nhận được sự khác biệt so với những nơi khác. Bánh có mặt ở hầu hết các cửa hàng bánh kẹo đặc sản Quảng Nam với giá chỉ từ 20.000 - 30.000đ/gói 500gr.

    Khó có thể trả lời tại Quảng Nam đặc sản có tất thảy là bao nhiêu món. Ngoài các món ăn chính, các loại bánh kẹo ra thì du khách có thể tráng miệng bằng dưa hấu, boòng boong,... Đây chính là các loại trái cây đặc sản Quảng Nam không chỉ phù hợp để giải khát mà còn có thể làm quà mang về. Nếu có cơ hội đến với xứ Quảng cổ kính thì du khách không nên bỏ qua những món ăn đặc sản nổi bật nhất này đâu nhé.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ