blPhoto

Top 5 địa điểm check in khi du lịch Quy Nhơn nhất định không nên bỏ qua

  • Trang chủ
  • Quy Nhơn
  • Top 5 địa điểm check in khi du lịch Quy Nhơn nhất định không nên bỏ qua
Top 5 địa điểm check in khi du lịch Quy Nhơn nhất định không nên bỏ qua

Top 5 địa điểm check in khi du lịch Quy Nhơn nhất định không nên bỏ qua

19/11/2021

    Bạn đanh muốn đến du lịch Quy Nhơn mà chưa biết nên đi những đâu? Hãy cùng điểm qua 5 địa điểm đẹp, nhất định không thể bỏ qua khi đến du lịch Quy Nhơn nhé.

    Khám phá các điểm du lịch Quy Nhơn hấp dẫn

    Eo gió

    Eo Gió được mệnh danh là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam mà vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên. Địa điểm thuộc thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý  và nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên hữu tình, một bên là rừng, một bên là biển giúp bạn cảm nhận được sự thoải mái trọn vẹn.

    Eo Gió - Điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam

    Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Quy Nhơn đến Eo Gió. Chỉ cần một chiếc điện thoại kết nối 4G bạn có thể search ngay lộ trình đường đi cho mình.

    Lộ trình đường đi:

    Bạn chạy từ đường Võ Nguyên Giáp, đến ngã tư giao với đường quốc lộ 19B thì rẽ trái. Tiếp tục chạy thẳng đến khi gặp biển báo chỉ tới FLC Quy Nhơn thì rẽ phải.Đi qua Safari FLC một đoạn, có 1 cái ngã ba thì rẽ phải, rồi cứ chạy thẳng vào xã Nhơn Lý. Hoặc đơn giản bạn có thể hỏi người dân sẽ được chỉ dẫn chi tiết.

    Ở trên là những đường lớn mình hướng dẫn bạn. Lưu ý, khi chạy theo GG Map hãy chú ý đến các đường lớn, vì trong đó khá nhiều nhánh nhỏ làm bạn dễ đi đường vòng.

    Nên thăm quan Eo Gió vào thời điểm nào?

    Khí hậu ở đây tương tự Sài Gòn nên thời điểm đẹp nhất nên đến Eo Gió là từ tháng 3 đến tháng 9. Đi vào thời gian này bạn sẽ thưởng thức được mùa nắng đẹp. Đặc biệt các tháng này ít mưa và lòng vịnh kín gió, ít bão. Bạn có thể tổ chức hoặc động ngoài trời.

    Giá giữ xe ở các sạp nước ngoài Eo Gió là 10.000đ/ xe máy.

    Giá vé vào cổng là 25.000đ/ người

    Giá nhà nghỉ, khách sạn dao động từ 500 – 1.500.000 đồng/đêm.


    Kỳ Co

    Đến du lịch Quy Nhơn không thể không đi bãi tắm Kỳ Co. Bạn sẽ được hòa mình vào làn nước trong xanh, mát lành. Đi bộ trên dải cát vàng mịn màng, ngước nhìn những tảng đá cao vút. Bãi biển Kỳ Co được mệnh danh là Jeju phiên bản Việt Nam.

    Kỳ Co nằm dưới chân núi Phương Mai, thuộc thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý cách TP Quy Nhơn khoảng 25km. Bạn có thể di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện như xe máy, oto gia đình để tiện check in điểm đẹp trên cung đường.

    Lộ trình di chuyển: Bạn xuất phát từ Đại Học Quy Nhơn, đi đến Nguyễn Tất Thành. Đây là con đường sầm uất nhất Quy Nhơn. Tiếp tục đi thẳng đến ngã 3 lớn lại rẽ vào đường Võ Nguyên Giáp rồi đến cầu vượt Thị Nại - cầu vượt Biển dài nhất Việt Nam. Một tips dành cho bạn: Nên đến cầu vào sáng sớm hoặc hoàng hôn nếu bạn muốn có những bức ảnh đẹp nhất.

    Qua cầu Nại Thị bạn sẽ gặp một vòng xoay lớn, hãy rẽ trái đi Nhơn Lý (qua FLC Quy Nhơn). Tại đây, để đến được Kỳ Co, bạn có thể đi bằng đường bộ và đi Kỳ Co bằng Cano.

    Kỳ Co với vẻ đẹp hoang sơ

    Vé Khu du lịch Kỳ Co là 140.000 VND – Bao gồm tiền vé và xe trung chuyển, các dịch vụ tắm tráng nước ngọt, ghế nghỉ mát dưới bãi biển, giá vé Check in Cầu Tình Yêu (Cầu Hang Yến) tại Kỳ Co,….

    Nên trải nghiệm gì ở Kỳ Co?

    Bảng giá vé các dịch vụ và trò chơi tại Kỳ Co

    - Vé ghế dù nghỉ mát: 20.000 VND/khách

    - Vé ghế nghỉ mát: 150.000 VND/khách

    - Vé tham quan Cầu Hang Yến (Cầu tình yêu): 40.000 VND/khách

    - Cano kéo lướt ván: 900.000 VND/10 phút

    - Đi bộ dưới biển ngắm san hô (+ mũ, chụp ảnh và hướng dẫn đi kèm): 1.000.000 VND/20 phút

    - Lặn san hô dưới biển bằng bình hơi (+ Chụp ảnh và hướng dẫn đi kèm): 700.000 VND/20 phút

    - Moto nước: 400.000 VND/10 phút – 700.000 VND/20 phút

    - Cano kéo dù bay – Dù đơn (1 người): 500.000 VND/vòng, dù đôi (2 người): 900.000 VND/vòng

    - Cano kéo phao chuối: 900.000 VND/10 phút

    - Tắm nước ngọt: 20.000 VND/lần/người


    Cù Lao Xanh

    Cù Lao Xanh chính là tên gọi khác của xã Nhơn Châu, cách bờ biển nội thành Quy Nhơn 24 km về phía Tây Bắc. Cù Lao Xanh được ví như Hòn ngọc biển Đông khi được khoác lên mình một màu xanh như ngọc từ thiên nhiên, những bò cát trắng trải dài, hoang dã cùng vẻ đẹp hoang sơ tuyệt vời. Những con sóng vỗ rì rào vào các bờ đá nghe êm tai đến lạ kỳ. Đến đây bạn sẽ ngắm nhìn bức tranh đẹp quên lối về.

    Đến với cù Lao Xanh bạn sẽ được trải nghiệm những loại hình vui chơi đa dạng như ngắm rạn san hô, câu mực đêm, bài chòi rất thú vị.

    Đến Cù Lao Xanh ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên

    Thời điểm thích hợp để đến Cù Lao Xanh là trong khoảng từ tháng 2-6 và khoảng tháng 9-10 hàng năm.

    Lộ trình di chuyển:

    Bạn có thể di chuyển đến Quy Nhơn bằng Oto, tàu hay máy bay. Sau đó từ thành phố Quy Nhơn bạn lựa chọn tàu gỗ hoặc Ca nô để đi cù Lao Xanh.

    Tàu gỗ

    Bạn mua vé tại cảng Hàm Tử để ra Nhơn Châu. Mỗi ngày hiện có 2 chuyến đò từ Hàm Tử ra Nhơn Châu xuất phát vào lúc 8h và 13h, chuyến về từ Nhơn Châu về Hàm Từ là 7h và 15h. Giá vé đò là 70k.

    Cano

    Nếu bạn không bị say sóng bạn có thể chọn đi cano để tiết kiệm thời gian hơn.

    Đến Cù Lao Xanh, bạn lựa chọn thuê xe máy hoặc xe điện để di chuyển thuận tiện.

    Nên trải nghiệm gì ở Cù Lao Xanh?

    Đến Cù lao Xanh sẽ có rất nhiều địa điểm để chơi. Bạn có thể tắm biển, lặn ngắm san hô, đốt lửa trại, …. Đặc biệt, sống ảo tại Cầu cảng Cù Lao Xanh, bãi đá Thảo Nguyên và Hải Đăng cù Lao Xanh.


    Đồi Cát Phương Mai

    Ai đến với Quy Nhơn mà không thăm thú Đồi Cát Phương Mai -“tiểu Sa Mạc Sahara” thì thật là một thiếu sót rất lớn. Đồi Cát Phương Mai cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 20 km, thuộc bán đảo Phương Mai.Khung cảnh nơi đây vẫn còn khá hoang sơ, và đẹp. Bạn sẽ được thưởng thức nhiều cồn cát cao 20 – 30 m, cả cồn cát cao đến 100m so với mực nước biển. Mỗi ngày bạn sẽ thấy vân cát thay đổi hình dạng khác nhau. Thật thú vị khí được bước đi trên những hạt cát mềm mịn, vàng ươm trong nắng, bốn bề đều là cát.

    Đồi Cát Phương Nam - Tiểu sa mạc Sahara

    Để đến được đây bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện sẵn có tại địa phương; như Taxi, xe bus hoặc vi vu trên chiếc xe máy của mình…

    Lộ trình di chuyển:

    Bạn bắt đi đầu từ trung tâm TP Quy Nhơn đi Ngã Ba Đống Đa. Bạn chọn hướng rẽ vào đường đi theo hướng cầu vượt biển Thị Nại; rồi tiếp tục thẳng theo tuyến đường Quy Nhơn, Nhơn Hội. Qua trung tâm thị xã Nhơn Lý, bạn đi bộ khoảng 10 phút; băng qua địa hình đồi cát Nhơn Lý là đã đến địa điểm Đồi Cát Phương Mai.

    Thời điểm thích hợp đi đồi cát Phương Mai: Bạn có thể đến vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. Mỗi một thời điểm đồi cát lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, nhiều người có kinh nghiệm khuyên đẹp nhất nên đi vào buổi sáng. Lúc đó thời tiết còn khá dễ chịu, nắng nhẹ  và gió cũng không quá lớn. Hoặc thời điểm chiều tối cũng được. Đứng từ trên đồi cát nhìn xuống; bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh tuyệt đẹp của tạo hoá. Sự đan xen giữa đồi cát trắng hùng vĩ với ánh nắng của mặt trời làm cho những hạt cát trở nên lấp lánh hơn.

    Típ: Bạn hãy cởi bỏ giày dép và đi chân trần; để cảm nhận những hạt cát li ti len lỏi qua từng kẽ chân, lạo xạo xoa dịu lòng bàn chân.

    Ngoài ra, tới đây bạn có thể trải nghiệm hoạt động trượt cát với địa hình dốc lên hơn 50m. Tốc độ trượt trung bình rơi vào khoảng 40km/ giờ chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn cảm giác kích thích vô cùng.


    Tháp Bánh Ít

    Tháp Bánh Ít hay còn gọi là Tháp Bạc được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ XI – đến đầu thế kỷ XII, là một cụm tháp cổ Chăm – pa. Tháp nằm trên ngọn đồi cách TP Quy Nhơn khoảng 20km tại thôn Đại Lộc, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.


    Tháp Bánh Ít Quy Nhơn
    Kiến trúc tháp bao gồm bốn tháp trong đó có một tháp cổng phía Đông. Một tháp cổng phía Nam hay còn gọi là tháp Bia, tháp Yên Ngựa và tháp chính. Đi từ ngoài vào, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tháp cổng phía Đông của quần thể kiến trúc văn hóa Chăm. Tháp cổng được xây dựng theo bình đồ hình vuông 7mx7m theo lối kiến trúc Gopura. Đây là một phong cách kiến trúc điển hình của thời kì Chăm pa. Phái trước và sau tháp được thiết kế hai cửa thông nhau trong đó có một cửa quay hướng về phía Đông, cửa còn lại quay về hướng tháp chính. Đến đây, bạn sẽ có sẽ bức hình sống ảo mê ly luôn.

    Tháp Bánh Ít điểm check in hút hồn

    Bạn đi vào thời điểm nào cũng được. Giá vé vào là 15.000 VNĐ. Giờ mở cửa cho khách du lịch là: 7h sáng và đóng cửa lúc 18h chiều.

    Như vậy, bạn đã  biết được những địa điểm than quan du lịch Quy Nhơn 2021 rồi. Chúc các bạn có chuyến tham quan vui vẻ và nhiều trải nghiệm đầy ý nghĩa.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ