blPhoto

Top 5 địa điểm không thể không check in khi du lịch Hạ Long

  • Trang chủ
  • Top 5 địa điểm không thể không check in khi du lịch Hạ Long
Top 5 địa điểm không thể không check in khi du lịch Hạ Long

Top 5 địa điểm không thể không check in khi du lịch Hạ Long

11/08/2021

    Hạ Long được biết đến là điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Tại đây có rất nhiều địa điểm “đáng đồng tiền bát gạo” để trải nghiệm. Vào dịp tháng 6,7,8 Hạ Long luôn là địa điểm lý tưởng, xứng đáng là một thiên đường trải nghiệm trong mùa hè.

    Nếu bạn không thích cảnh đông đúc bạn có thể  đi vào tháng 9 đến tháng 11. Lúc này thời tiết đang vào thu, có một chút se lạnh và nắng đẹp cũng khá lạ để bạn thưởng thức không khí nơi đây. Đặc biệt là bạn sẽ không phải bon chen qua những dòng người đông đúc. Vậy, hãy cùng xem 5 địa điểm cần phải check in ngay khi đến Hạ Long nhé.

    Top các điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ qua

    Vịnh Hạ Long

    Cho dù là bạn du lịch theo tour hay đi du lịch tự túc thì bạn không thể bỏ qua Vịnh Hạ Long. Đây là một trong những di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Chắc chắn bạn sẽ rất tự hào khi đặt chân tới đây. Vịnh có diện tích 1553km2, bao gồm khoảng 2000 hòn đảo lớn nhỏ, có nhiều hang động đá tự nhiên tuyệt đẹp. 

    Vịnh Hạ Long điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua với du khách

    Để tham quan vịnh, bạn di chuyển ra bến Cảng Tuần Châu. Vé được bán theo các giờ 4 tiếng, 6 tiếng hoặc 8 tiếng. Nếu bạn đi ít người có thể ghép đoàn với tour để mua. Lưu ý, bạn cần phải tra trước giờ bán vé và giờ lên tàu để không bị nhỡ giờ lên tàu nhé. Khi đã bước lên tàu tham quan vịnh Hạ Long thì việc còn lại của bạn là thư giãn và chụp những bức hình đẹp, tha hồ tạo dáng chụp ảnh.

    Trên đường chạy của tàu, bạn có thể ngắm nhìn những nét đẹp hoang sơ tuyệt đỉnh của núi non trùng điệp, hòn Trống Mái nổi tiếng, tham quan hang Sửng Sốt, động Thiên Cung và có thể ghé vịnh Lan Hạ nữa. Nếu bạn muốn được trải nghiệm hết những vẻ đẹp nơi đây bạn cả thể đặt tàu nguyên 1 đêm.

    Giá vé tàu dao động 220 – 300k/vé/người.


    Đảo Ti Tóp

    Nhắc đến Hạ Long không thể không nhắc tới đảo Ti -Tốp. Đây là một trong những hòn đảo đẹp nhất trong vịnh Hạ Long nằm ở phía Đông Nam của Vịnh. Hòn đảo cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 7–8 km. Từ đảo bạn có thể qua hang Sửng Sốt, qua đảo Bồ Hòn, bên phải là hòn Dầm Nam.

    Đảo Ti Top - Top đảo đẹp nhất tại Vịnh Hạ Long

    Mặc dù Ti Tốp có bãi tắm không lớn, nhưng lại khá yên tĩnh, thoáng đãng và rất sạch. Màu cát trắng tinh và dòng nước trong xanh khiến nơi đây trở thành một trong những địa điểm ưa thích của du khách.

    Thời gian đến đảo an toàn là vào tháng 5, 6, 8, 9, 10. Những tháng này bão không có hoặc ít hơn. Theo kinh nghiệm của dân chài tháng 7 là tháng nhiều bão nhất nên tránh. Đặc biệt, nơi đây còn có khá nhiều không gian để các bạn trẻ sống ảo không khác gì các vịnh nổi tiếng trên thế giới.

    Bạn có thể lựa chọn nhiêu trò chơi khác nhau như thuê thuyền Kayak khám phá đảo, 1 thuyền dành cho 2 người với giá khoảng 150.000 vnđ/giờ

    Lưu ý, trên đảo không có bất kỳ dịch vụ gì nên bạn có thể mang từ đất liền vào đảo

    Nếu bạn muốn leo lên lầu cảnh vọng chú ý men theo hệ thống bậc thang để bảo vệ an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.


    Hạ Long Park

    Với diên tích 214ha, khu du lịch giải trí Sun World Hạ Long Park là một tổ hợp công viên vui chơi mang đẳng cấp quốc tế nằm bên bờ vịnh Hạ Long xinh đẹp. SunWorld Hạ Long được chia làm 2 khu vực riêng biệt: khu vui chơi ven biển và khu vui chơi trên đỉnh Ba Đèo – 2 khu vui chơi này được kết nối với nhau bởi hệ thống cáp treo độc đáo.

    Hạ Long Park nơi trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh bậc nhất Việt Nam

    Để đến SunWorld hạ Long trước hết bạn phải di chuyển đến khu vực Hạ Long, Quảng Ninh trước đã. Nếu di chuyển từ Hà Nội, bạn có thể đi từ bến xe Mỹ Đình có các hang xe như Kumho, Đức Phúc, Phúc Xuyên…hay bất kì xe nào ghi điểm đến tại Móng Cái, Của Ông, Cẩm Phả - Quảng Ninh là được. Bạn xuống xe ở Ngã tư Ao Cá, Bãi Cháy, Hạ Long, sau đó bắt taxi hoặc xe bus để đến cổng công viên (khoảng 3 – 4km). Tuyến bus đi qua công viên là tuyến bus Phúc Xuyên số 03 Hòn Gai – Hoành Bồ.


    Đảo Tuần Châu

    Đảo Tuần Châu còn được nhắc tới với cái tên “đảo ngọc”. Nơi đây sở hữu những bãi cát trắng mịn trải dài, nước biển  trong xanh. Tuần Châu sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng khi đặt chân đến.

    Tuần Châu cách Hà Nội 120km nếu đi đường cao tốc, cách khu du lịch Bãi Cháy 5km. Là địa điểm được đầu tư du lịch mạnh nhất, là hòn đảo có các khu resort 5 sao, các khách sạn sang trọng, khu vui chơi giải trí rộng lớn và cảng tàu du lịch lớn nhất Đông Nam Á. Đặc biệt thu hút người nước ngoài đến thăm quan và lưu trú. Bạn có thể di chuyển đến Tuần Châu – Hạ Long bằng xe khách hay xe máy cũng đều vô cùng thuận lợi.

    Đi từ Hà Nội bạn có thể chọn nhà xe Kumho Việt Thanh hoặc xe khách Phúc Xuyên. Đây là những hãng vận tải hãng có dịch vụ chuyên nghiệp. Thời gian di chuyển mất khoảng 2,5 giờ đồng hồ, có rất nhiều hãng xe limousine, xe vip cung cấp dịch vụ với giá vé từ 180.000 VND – 250.000 VND. Từ ngoài đường lớn vào trong đảo tương đối xa, bạn nên đi taxi với chi phí khoảng vài chục nghìn.

    Từ Cát Bi Hải Phòng tới Hạ Long đi cao tốc giờ mất khoảng 30 phút di chuyển cho 25km.

    Từ Vân Đồn tới Hạ Long: 50 km và khoảng gần 1 tiếng thời gian di chuyển.

    Đảo Tuần Châu điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn

    Đến Tuần Châu chơi những gì?

    Công viên giải trí Tuần Châu

    Đặc sản của Tuần Châu là Vitamin SEA. Hãy chuẩn bị cho mình 1 tấm bạt, vài món đồ ăn nhẹ. Thưởng thức bữa tiệc ngay trên bãi biển bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và thú  vị.

    Bạn cũng có thể thử sức với những môn thể thao dưới nước như: motor nước, lướt ván, chèo kayak, cano dù…  biểu diễn xiếc thú, chương trình chiếu phim 5D.

    Với khách lẻ, giá vé là 350.000 đồng. Khung thời gian như sau:

    – Biểu diễn xiếc cá sấu, xiếc khỉ: 9h – 9h20; 11h – 11h20, 14h30 – 14h50; 16h30 – 16h50; 19h30 – 19h50; trong những ngày lễ còn bổ sung thêm khung giờ từ 20h15 – 20h35.

     Biểu diễn hải cẩu, sư tử: 10h– 10h30; 15h30 – 16h; 20h15 – 20h55; 21h15 – 22h15.

    Công viên giải trí Tuần Châu

    Ngoài ra, bạn có thể chơi tại:

    Công viên Rồng Trái Đất

    Công viên sinh thái

    Công viên Khủng long

    Hệ thống thác nước

    Gía vé thăm quan đảo Tuần Châu

    Đảo Tuần Châu khách đi lẻ: 350.000/người/lần

    Phà Tuần Châu: 80.000/người/lần ( người đi bộ ), 90.000/xe máy/lần, 450.000/ô tô từ 9 chỗ trở lên

    Cảng Vụ Tuần Châu phụ phí vệ sinh: 20.000/người

    Lưu trú ở Tuần Châu chưa bao giờ dễ dàng đến thế

    Vấn đề lưu trú ở Tuần Châu vô cùng thuận tiện. Nơi đây có nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn phong phú về chất lượng và giá cả cho bạn tha hồ lựa chọn.


    Bảo Tàng Quảng Ninh

    Bảo tàng Quảng Ninh – Thư viện Quảng Ninh tại Hạ Long đang là địa điểm thu hút giới trẻ để có những bức ảnh đẹp sống ảo thần sầu đấy. Đây là một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo, từ hàng bậc thang rất cao tới phần kính đen tuyền trông hệt như tấm gương khổng lồ phản chiếu hình ảnh biển trời Hạ Long. Chỉ cần đặt chân tới đây, nhắc chiếc điện thoại lên là bạn có muôn vàn tấm hình sống ảo đẹp chất ngất. Đặc biệt, Bảo tàng Quảng Ninh còn mang đến cho bạn các giá trị độc đáo về lịch sử.

    Bảo tàng Quảng Ninh - Điểm check in sống ảo thần sầu

    Địa chỉ: Trần Quốc Nghiễn, Tuần Châu, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

    Giờ mở cửa: 8h00 ~ 17h00 (trừ Thứ 2)

    Giá vé: 10k/trẻ em; 20k/HSSV; 30k/người lớn.

    Bên cạnh bảo tàng là Thư viện Quảng Ninh với không gian mở giúp bạn trau dồi kiến thức. Bạn có thể tiếp thu qua việc đọc sách, xem phiim trong hội trường hay là rất nhiều tài liệu hay.

    Lưu ý khi tham quan du lịch thì bạn cũng nhớ giữ trật tự, không nói to, vui chơi và chạy nhảy ồn ào nhé.

    Trên đây là 5 điểm check-in đáng tiền nhất ở Hạ Long. Hãy cùng nhau khám phá Hạ Long để lưu lại thật nhiều bức ảnh ‘sống ảo’ nhé.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ