blPhoto

Top 9 món đặc sản ngon nức tiếng khi du lịch Hạ Long

  • Trang chủ
  • Top 9 món đặc sản ngon nức tiếng khi du lịch Hạ Long
Top 9 món đặc sản ngon nức tiếng khi du lịch Hạ Long

Top 9 món đặc sản ngon nức tiếng khi du lịch Hạ Long

16/08/2021

    Chúng ta đều biết ẩm thực là một phần không thể thiếu khi bạn du lịch đến một địa danh nào đó. Và khi đi du lịch Hạ Long cũng vậy, chúng tôi giới thiệu đến bạn danh sách các món ăn ngon khó cưỡng. Hãy lưu lại để thử ngay trong chuyến đi sắp tới nha.

    Về Hạ Long khám phá đặc sản nơi đây

    1. Bánh Trôi Tàu Nóng

    Đặc sản được nhắc đến đầu tiên khi đến Hạ Long là món bánh trôi tàu nóng. Gần biển nên thời tiết rất mát mẻ bạn có thể tự tin thưởng thức mòn này và chắc chắn sẽ có ấn tượng mãi. Viên bánh được làm từ bột gạo nếp có nhân vừng hoặc đậu xanh thơm dẻo hòa quyện với nước đường vị gừng cay nồng, thanh thanh tuyệt vời. Đây là món lót dạ đáng thử khi bạn bắt đầu cho chuyến đi thăm phố xá không nên bỏ qua đâu nhé.

    Bánh trôi tàu nóng vị thanh và ấm khi thưởng thức

    Địa điểm gợi ý: Quán ăn vặt Cô Béo, P.Hồng Hải

    Giá tham khảo: 10.000 - 20.000 đồng/suất


    2. Tiết hầm lá ngải cứu

    Nói thôi mà đã thèm nuốt nước miếng. Thật sự nếu bạn chưa ăn món này bao giờ thì chắc chắn phải thử nhé. Vị nồng ngọt của ngải cứu thấm trên từng miếng tiết, gà tần kèm thêm tương ớt pha súp và chanh ngon đến nỗi ăn vèo cái là hết. Đặc biệt, món này rất bổ và tốt cho sức khỏe. Vì ngải cứu là cây thuốc Đông Y giúp điều hòa khí huyết, trị cảm và đau đầu.

    Tiết hầm ngài cứu điều hòa vị bổ và tốt cho sức khỏe

    Địa điểm gợi ý: chợ Hạ Long 1

    Giá tham khảo: 15.000 – 25.000 đồng/bát


    3. Sam Biển

    Rồi, bây giờ là đến món hải sản đây. Đến du lịch Hạ Long không thể quên được các món có hương vị biển. Sam biển nhiều bạn có thể nghe nhưng không phải ai cũng đã được nhìn và thưởng thức đâu nhé. Sam Biển có thịt thơm, độ ngọt và dai vừa phải mà đến Hạ Long bạn rất dễ dàng tìm thấy quán trong thực đơn có món này. Sam được chế biến thành nhiều món như: chả sam, trứng sam, riêu sam, nộm sam. Nếu bạn không thưởng thức sẽ rất lãng phí chuyến đi chơi đó.

    Sam biển Hạ Long ngon, ngọt đậm vị 

    Địa điểm gợi ý: Quán Sam Bà Tý ở Hòn Gai - Ngõ 6 Cao Thắng hoặc ngõ 7D Cao Thắng (xuống dốc rẽ trái)

    Giá tham khảo: 50.000– 220.000 đồng/món


     4. Xôi trắng chả mực

    Xôi trắng chả mực là món ăn được nhiều người lựa chọn nhất khi đến du lịch Hạ Long. Có thể bạn đã ăn mực nhiều nhưng bạn mực Hạ Long khác hẳn với những nơi khác. Thịt mực ngọt nước hẳn và được đánh giá là ngon xuất sắc. Kết hợp với xôi nếp dẻo ngậy cùng với nước chấm hoặc tương ớt siêu ngon luôn.

    Xôi trắng chả mực dẻo ngậy siêu ngon 

    Địa chỉ gợi ý: Hải Sản Ông Ba – Phố đi bộ Sunworld Hạ Long Park, lô C122, đường Hạ Long, P.Bãi Cháy

    Giá mua mực tham khảo: 350.000 – 400.000 đồng/kg. Giá ăn tại quán: 30.000 – 50.000/suất


    5. Ngán

    Ngao thì chắc hẳn ai cũng nghe rồi nhưng ngán thì chỉ khi bạn ở vùng biển hoặc đến Hạ Long bạn sẽ được biết đến. Hình dáng của ngán giống ngao nhưng to hơn. Số lượng bắt được cũng không nhiều nhưng đến Quảng Ninh bạn sẽ được thưởng thức các cách chế biến ngon, lạ như nướng, hấp, nấu súp, xào với mì hoặc rau ăn cùng nước chấm rất ngon miệng. Ngoài ra, ngán còn được dùng để ngâm rượu. Tên Ngán nhưng không hề ngán đâu nhé.

    Ngán hấp mỡ hành nguyên con ngọt, lạ miệng

    Địa chỉ gợi ý:  Nhà hàng hải sản Thiên Anh - Khu Đô Thị Cái Dăm (Bãi Cháy)

    Giá tham khảo: 100.000 – 440.000 đồng/ người


    6. Bánh cuốn chả mực

    Bánh cuốn miền bắc là đặc sản không thể không được nhắc tới nhưng nếu kết hợp với chả mực chỉ có ở Hạ Long. Nhân bánh cuốn hấp dẫ gồm thịt, nấm, hành xay nhuyễn và trộn lẫn với nhau kết hợp cùng chả mực và món nước chấm đậm đà thì chẳng món gì sánh bằng.

    Bánh cuốn chả mực ngon đến miếng cuối cùng

    Địa chỉ gợi ý: Bà Ngân – 34 Đoàn Thị Điểm, P.Bạch Đằng

    Giá tham khảo: 30.000 – 55.000 đồng/suất


    7. Sá Sùng

    Sá Sùng hay còn gọi là Địa Sâm là món đặc sản không thể nào bỏ qua khi đến đây. Đây là một loại giun cát chỉ có ở vùng biển Hạ Long. Sá sùng có nhiều cách chế biến khác nhau nhưng ngon nhất vẫn là xào tỏi làm dậy mùi thơm đậm đà. Ngoài ra, bạn có thể nướng Sá Sùng nhâm nhi cùng với bia lạnh. Không còn gì tuyệt vời hơn.

    Sá sùng xào tỏi đậm đà 

    Địa điểm gợi ý: Nhà hàng Hương Duyên Hòn Gai - 66 Trần Hưng Đạo, P.Cao Thắng

    Giá tham khảo: 120.000 – 350.000 đồng/người


    8. Cháo Hà

    Hà là một loài động vật nhỏ bé mà chỉ vùng biển mới có nhưng lại sở hữu giá trị dinh dưỡng rất cao. Nếu bạn là một người đam mê hải sản thì đây chắc chắn là món ăn khoái khẩu lắm nhé. Cháo hà ngọt vị hải sản và dậy mùi gạo rang thơm phức, ăn cùng rau thơm nữa là tuyệt cú mèo. Đặc biệt, bạn có thể gọi thêm quẩy để thưởng thức. Bạn có thể lựa thời điểm buổi sáng hoặc đêm để trải nghiệm món cháo hà này nhé.

    Cháo hà đặc biệt mang giá trị dinh dưỡng cao

    Địa điểm gợi ý: Quán cô Hằng - 42 Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng

    Giá tham khảo: 40.000 đồng/tô


    9. Bún Bề Bề

    Theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long mà hầu hết mọi người chia sẻ thì Bún Bề Bề là món ngon Hạ Long mà bạn nhất định phải thưởng thức khi đến du lịch Hạ Long vào mùa thu hoặc mùa đông. Nước lèo từ Bề bề (hay tôm tích) rất ngọt kết hợp thêm vài miếng đậu hũ chiên, tôm, chả mực tạo nên hương vị khó quên.

    Món bún bề bề tươi ngon tại Hạ Long

    Địa điểm gợi ý: Quán Bún bề bề Huy Chiên – Tổ 2 khu 6C, đường Thục Thoại, P.Hồng Hải, TP.Hạ Long, Quảng Ninh

    Giá: 30.000– 40.000 đồng/ tô

    Như vậy, chúng tôi đã gợi ý những món ăn ngon nhất khi bạn đến du lịch Hạ Long. Đừng quên hãy ghi lại danh sách và địa điểm để thưởng thức. Ngoài ra, nếu bạn đã trải nghiệm thêm nhiều món khác có thể góp ý thêmcho các bạn cùng biết nhé.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ