blPhoto

Du lich Lai Châu bằng phương tiện nào là tốt nhất?

Du lich Lai Châu bằng phương tiện nào là tốt nhất?

Du lich Lai Châu bằng phương tiện nào là tốt nhất?

01/09/2021

    Đến Lai Châu bằng phương tiện gì? Nhiều người đang tìm kiếm đang phân vân cho sự lựa chọn sử dụng phương tiện nào đến Lai Châu phù hợp nhất. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm thú vị để các bạn có sự lựa chọn đúng đắn hơn

    Du lịch Lai Châu bằng phương tiện nào tiện lợi

    Lai Châu là một tỉnh phía Tây Bắc của Tổ Quốc,cách thành phố Hà Nội khá xa khoảng 450km, giáp các tỉnh Điện Biên, Lào Cai và Yên Bái, Lai Châu có khoảng 265 km đường biên giới giáp với Trung Quốc. Được bao bọc xung quanh trùng điệp núi rừng nên giao thông chưa được thuận tiện, tuy nhiên đang được nâng cấp phục vụ phát triển cho hoạt động thương mại và du lịch.

    Nếu ở xa các bạn có thể bắt máy bay đến thành phố Hà Nội rồi di chuyển lên Lai Châu bằng nhiều phương tiện như xe khách, xe máy, oto... hoặc các bạn có thể bắt xe khách thẳng từ những tỉnh thành phố nơi bạn sinh sống đến bến xe khách hoặc thành phố Lai Châu.

    Phương tiện di chuyển từ Hà Nội đến Lai Châu


    Xe khách 

    Lên Lai Châu bằng xe khách

    Xe khách Hà Nội đến Lai Châu hiện tại ở bến xe Mỹ Đình có khoảng 10 nhà xe khoảng 21 lượt chạy với độ dài tuyến đường Hà Nội – Lai Châu khoảng 416km.

    Một số nhà xe bạn có thể mua vé tại bến Mỹ Đình như xe anh Tú, xe Hải Vân, xe Hoàng Yên, Xe Việt Anh, xe Kết Đoàn, xe Ngân Hà, xe Hoàng Yến, xe Khánh Thủy....

    Thời gian di chuyển khoảng 7h đồng hồ

    Giá vé từ 250.000 nghìn đồng đến 350.000 nghìn đồng/ người.

    - Ưu điểm: Không mệt khi phải lái xe nhiều giờ và bạn có thể ngắm cảnh, ngủ, nghỉ ngơi suốt chặng đường đi.

    Đến Lai Châu thì bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô tùy theo sở thích và nhu cầu mỗi cá nhân, thủ tục rất đơn giản. Xe máy có thể thuê xe tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thành phố với giá từ 100.000 đến 250.000 đồng/ngày. 

    Để thuê ô tô bạn có thể liên hệ với các công ty di lịch để thuê xe. Ví dụ: du lịch Hoàng Gia Lai Châu. Địa chỉ: 290, đường Trần Phú, phường Tân Phong, TP Lai Châu. Gọi trước vào số 02313790689 để thương  lượng giá.


    Xe ô tô cá nhân

    Lên Lai Châu bằng ô tô cá nhân

    Đi ô tô cá nhân từ Hà Nội lên Lai Châu cũng khá thuận tiện bởi lối đi cao tốc. Bạn có thể nhắm xuất phát từ cầu Thăng Long hoặc cầu Nhật Tân sau đó chạy trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Đến địa phận Lào Cai bạn đi theo lối rẽ quốc lộ 279, chạy theo quốc lộ 279 sẽ đến địa phận Lai Châu.

    - Ưu điểm: Bạn có thể chủ động di chuyển phù với sức khỏe cũng như lịch trình của mình. Có thể ghé thăm các điểm du lịch dễ dàng hơn.

    - Nhược điểm: Nếu bạn không thông thao đường thì cũng nên tính toán trước, lái xe đường dài cũng khá mệt. Chạy xe trên địa phận Lai Châu có những đoạn sẽ khó đi nếu không quen sẽ khá vất vả.


    Xe máy 

    Phượt Lai Châu bằng xe máy

    Bạn là người thích “xê dịch” thì sự lựa chọn đi xe máy từ Hà Nội lên Lai Châu cũng khá thú vị. Cung đường cũng rất dễ dàng bạn chỉ cần nhắm điểm xuất phát là đường Hồ Tùng Mậu chạy theo đường quốc lộ 32 là bạn sẽ đến địa phận Lai Châu.

    - Ưu điểm: Với cảnh sắc cung đường và niềm đam mê với “xê dịch” thì sẽ rất phù hợp cho các phượt thủ. Di chuyển bằng xe máy thì sẽ khá thuận lợi với các đoạn đường khó đi trên Lai Châu.

    - Nhược điểm: Đi xe máy đường dài sẽ khá mệt các bạn nên đi theo đôi để có thể thay đổi xế sẽ tốt hơn. Đi kèm với những “biến” chẳng may xảy ra khi đi xe máy: thủng xăm, hết xăng, mưa gió..


    Tàu hỏa

    Ghé thăm Lai Châu với tàu hoả

    Khá bất tiện vì phải chuyển xe rồi mới đến được Lai Châu. Tuy nhiên di chuyển từ Hà Nội lên Lai Châu bằng tàu hỏa vẫn được nhiều bạn lựa chọn, bởi trải nghiệm thú vị khi đi tàu hỏa.

    Mua vé và xuất phát từ ga Hà Nội và cập bến ở ga Lào Cai. Xuống tàu bạn lại bắt xe khách từ Lào Cai sang Lai Châu với đoạn đường khoảng 100km nữa.

    - Ưu điểm: Trải nghiệm thú vị khi đi tàu hỏa, đỡ say xe hơn với những bạn hay say xe. Giá cũng mềm hơn và an toàn.

    - Nhược điểm: Phải chuyển xe khá bất tiện, giờ giấc khá phụ thuộc vào giờ tàu chạy và giờ đón xe khách.

    Lai Châu là 1 điểm đến thú vị với nhiều cảnh đẹp, món ăn đậm bản sắc dân tộc nên hãy đến và trải nghiệm nó nhé. Hi vọng với những chia sẻ từ hướng dẫn du lịch trên sẽ giúp bạn có sự lựa chọn di chuyển đến Lai Châu phù hợp nhất với bản thân và có những trải nghiệm thú vị nhất

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ