blPhoto

Nên du lịch Vĩnh Phúc lựa chọn phương tiện nào thì phù hợp nhất?

  • Trang chủ
  • Vĩnh Phúc
  • Nên du lịch Vĩnh Phúc lựa chọn phương tiện nào thì phù hợp nhất?
 Nên du lịch Vĩnh Phúc lựa chọn phương tiện nào thì phù hợp nhất?

Nên du lịch Vĩnh Phúc lựa chọn phương tiện nào thì phù hợp nhất?

    Vĩnh Phúc là tỉnh cách Hà Nội khoảng 60km, nằm giữa đồng bằng châu thổ sông Hồng và vùng núi phía Bắc nên địa hình nơi đây khá đa dạng từ bằng phẳng, thoai thoải cho đến đường núi hiểm trở… Chính vì thế lựa chọn phương tiện hợp lý cũng sẽ giúp chuyến đi du lịch Vĩnh Phúc của bạn thêm trọn vẹn hơn. Hãy tham khảo ngay nhé

    Tìm kiếm những phương tiện du lịch Vĩnh Phúc tiện lợi

    Phương tiện xe máy

    Du lịch Vĩnh Phúc bằng xe máy

    Du lịch Vĩnh Phúc bằng xe máy là 1 lựa chọn được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất, đặc biệt là những bạn yêu thích “xê dịch”. Với phương tiện này bạn có thể thoải mái đi ghé thăm các điểm du lịch mà không gặp cản trở nào

    Xuất phát từ Hà Nội bạn chạy thẳng đường Phạm Văn Đồng đến cầu Thăng Long hướng về Nội Bài => tới ngã 3 vòng xuyến ngã tư Vĩnh Phúc – Sóc Sơn thì rẽ trái theo biển chỉ dẫn hướng đi Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc => chạy theo cung đường này khoảng 45km là tới Vĩnh Phúc.

    - Ưu điểm: Có thể trải nghiệm cảnh đẹp đa dạng của Vĩnh Phúc từ đồng bằng, trung du cho đến vùng núi; tiết kiệm chi phí; dễ dàng di chuyển tới nhiều điểm thăm quan ở địa phương.

    - Nhược điểm: Không phù hợp với người lớn tuổi hay tổ chức du lịch gia đình; không an toàn khi gặp thời tiết xấu hoặc các bạn chưa vững tay lái.


    Phương tiện đi ô tô cá nhân

    Đi ô tô cá nhân khám phá vĩnh Phúc

    Du lịch Vĩnh Phúc bằng xe ô tô thì hướng đi cũng tương tự như các bạn đi xe máy và sẽ đảm bảo an toàn hơn. Tuy nhiên với phương tiện này các bạn cũng nên cân nhắc với những điểm du lịch trên cao như Tam Đảo..

    - Ưu điểm: An toàn, phù hợp với du lịch gia đình, có em nhỏ hay người lớn tuổi. 


    Phương tiện tàu hỏa

    Lên Tàu Hoả khám phá Vĩnh Phúc

    Khám phá Vĩnh Phúc bằng tàu hỏa cũng là trải nghiệm khá thú vị bởi bạn có thời gian nhìn ngắm cảnh sắc trên đường đi, cũng như đảm bảo an toàn.

    Bạn có thể đi tuyến Hà Nội – Lào Cai ở ga Hà Nội hay ga Gia Lâm đều OK. Tiếp đó xuống tại ga Vĩnh Yên. Với giá vé ga Hà Nội – Vĩnh Yên khoảng 35.000đ/ lượt. 

    - Ưu điểm: Chi phí rẻ nhất là với các bạn sinh viên và phù hợp với các bạn hay say xe; an toàn khi đi tàu hỏa; bạn có thể có trải nghiệm thú vị khi đi tàu hỏa.

    - Nhược điểm: Bạn chỉ di chuyển được đến ga Vĩnh Yên, còn lại để đến các điểm thăm quan bạn phải thuê xe để đi. Và bạn phải phụ thuộc vào thời gian xuất phát của tàu.


    Phương tiện xe khách

    Xe khách Vĩnh Phúc

    Xe di chuyển từ Hà Nội ⬄ Vĩnh Phúc đa phần ở bến xe Mỹ Đình nên các bạn cần đến bến xe Mỹ Đình để bắt xe nhé. Mình gợi ý 1 số nhà xe để các bạn tham khảo:

    - Xe Hà Khanh (Mỹ Đình – Bến Lập Thạch) Giờ xuất bến: Mỹ Đình: 11h20; Giá vé: 60.000đ/lượt; Điện thoại : 0912 453860 – 0984 941273

    - Xe Hải Vân (Mỹ Đình – Bến Vĩnh Yên) Giờ xuất bến: Mỹ Đình: 16h30; Giá vé: 60.000đ/lượt; Điện thoại : 04 38717171 – 0982428868.

    Cũng như bạn đi tàu hoả thì với phương tiện di chuyển này bạn cũng cần thuê xe để đến các địa điểm thăm quan tại Vĩnh Phúc. Nên các bạn nên tìm hiểu trước nơi thuê xe để đỡ mất thời gian.

    Với những chia sẻ của hướng dẫn du lịch về các phương tiện đi du lịch Vĩnh Phúc hi vọng sẽ mang lại cho các bạn những thông tin bổ ích cho chuyển đi của mình. Chúc các bạn có chuyến đi thật sự ý nghĩa.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ