blPhoto

NHẬP CẢNH THÁI LAN & TRỞ VỀ VIỆT NAM - Từ 1/2/2022

  • Trang chủ
  • NHẬP CẢNH THÁI LAN & TRỞ VỀ VIỆT NAM - Từ 1/2/2022
NHẬP CẢNH THÁI LAN & TRỞ VỀ VIỆT NAM - Từ 1/2/2022

NHẬP CẢNH THÁI LAN & TRỞ VỀ VIỆT NAM - Từ 1/2/2022

08/04/2022




    NHẬP CẢNH THÁI LAN & TRỞ VỀ VIỆT NAM - Từ 1/2/2022

    A.Nhập cảnh Thái Lan

    Thái Lan có 3 diện nhập cảnh: Test and Go/ Phuket Sandbox / Cách Iy 7 ngày.

    I. Diện Test and Go:

    Diện nhập cảnh miễn cách Iy Test and Go sẽ cho nộp hồ sơ lại từ 9h00 ngày 1/2/2022 (giờ Thái Lan). 

    I.1.Áp dụng với tất cả các nước

    I.2.Đặt phòng ngày 1 (kèm taxi) & ngày 5 tại các khách sạn chuẩn SHA. KHÔNG cách Iy nhưng phải ở trong khách sạn (khoảng 5-6h) để chờ kết quả (-) PCR lần 1, sau đó được tự do di chuyển và lưu trú cả nước. Vào ngày 5 phải ở tại một khách sạn chuẩn SHA một lần nữa (không yêu cầu phải trùng khách sạn ngày 1).

    I.3.Thanh toán TRƯỚC hai lần test PCR (ngày 1 và ngày 5). Đi 5 ngày rồi về thì khg cần lần ngày 5.

    II. Diện Sandbox (ngoài đảo)

    Cũng miễn cách  Iy, được đi quanh đảo, sau 7 ngày được đến tỉnh thành khác (LÚC ĐẾN khg nối chuyến rời qua Bangkok hay một sân bay nội địa khác của Thái Lan, nếu muốn transit thì phải 'sealed flight', tức là cùng 1 code ve', chỉ nối chuyến ở khu vực transit mà không đi qua Immigration ra bên ngoài làm check in chuyến bay tiếp theo ), hai lần PCR.

    Từ 11/1, ngoài đảo Phuket mở thêm ba đảo: Krabi, Phang-Nga, Surat Thani (Koh Samui, Koh Pha-ngan, Koh Tao), Paataya...

    III. Diện cách Iy trong khách sạn (7 ngày) ở Bangkok.

    Vẫn mở để xin giấy phép nhập cảnh mới. Nếu chưa chi'ch hoặc chi'ch chưa đủ 2 lần thì cách Iy 7 ngày.

    🛑 CÁC YÊU CẦU CHUNG 🛑

    a. Đã chi'ch ÍT NHẤT 2 lần v/x (3 lần càng tốt), lần 2 phải lâu hơn 14 ngày kể từ ngày khởi hành. (Thái Lan chỉ chấp nhận 8 loại v/x, ds dưới bình luận).

    b. Phải lưu trú trong các khách sạn hay resort có logo SHA+ (tiêu chuẩn SHA + giống với tiêu chuẩn phòng di.ch 5K của Việt Nam), có thể đặt trực tiếp hoặc qua bất kỳ nền tảng nào miễn khách sạn có logo đó là được, nhưng nên đặt trực tiếp, để trao đổi trực tiếp với khách sạn: về thực phẩm, có cho đi lại khuôn viên/phòng gym/ hồ bơi không? CÓ CHO Ở CHUNG 2 NGƯỜI 1 PHÒNG KHÔNG (đến cùng ngày, xuất chứng từ 2 tên... chỉ khách sạn mới giải quyết được, nên phải hỏi TRƯỚC khi chọn).

    Danh sách khách sạn chuẩn SHA ở đây www.thailandsha.com đặt qua đâu cũng được, miễn có logo SHA là được, nếu Agoda thì ở đây: https://shorten.asia/uQa5KjqV

    c. Trẻ em đi kèm (áp dụng trước khi bay):

    Dưới 6 tuổi thì được miễn tất cả (v/x và cả xét nghiệm, sẽ test nước bọt sau khi đáp), Dưới 12 tuổi thì được miễn v/x nhưng y/c PCR hạn 72h. Dưới 18 tuổi thì y/c PCR hạn 72h (đi kèm bố mẹ thì được miễn v/x, đi 1 mình thì phải có ít nhất 1 mũi v/x). Hãng bay (và khách sạn) có thể không biết qui định này, họ có thể áp trẻ em theo người lớn luôn. 

    -Có b/hiểm Co-19, KHÔNG yêu cầu phải đặt qua cty của Thái, chỉ cần có mức đền bù 50.000USD là được (ở VN người ta chỉ bán khoảng 500.K cho 2 tuần).

    -Có x/n PCR trong vòng 72h từ ngày phát hành (một vài hãng bay áp dụng 48h, mà từ giờ lấy mẫu), ở VN hiện chỉ 500.K mà thôi cho kiểu RT-PRC, yêu cầu phải có bản tiếng Anh + mã QR. Danh sách các điểm làm xét nghiệm RT PCR được Bộ y tế Việt Nam cho phép, đọc ở đây: www.facebook.com/groups/728586307582132/posts/1289576341483123/

    -Hai lần test PCR (tự trả phi'), cần đặt d/v này (và dịch vụ xe chuyên chở từ sân bay về khách sạn) THÔNG QUA khách sạn.

    -Cần chuyển giấy xác nhận đã chi'ch v/x từ tiếng Việt sang bản tiếng Anh và có mã QR, đọc lại bài cũ ở đây: www.facebook.com/groups/1439141509745393/posts/3140078422985018/

    -Những ngày này, có-thể sẽ được hỏi về tài-chính/ ve' trở về khi nhập cảnh.

    -Giấy phép nhập cảnh (được ở 30 ngày) xin trực tuyến qua web, nên tự xin: https://tp.consular.go.th (đây là trang chính thức để xin giấy phép nhập cảnh (Thailand Pass) của Bộ ngoại giao Thái Lan, tất cả các trang khác đều là giả mạo)

    B. Lúc trở về lưu ý các mục sau:

    -Từ 1/1/22 thì VN đã mở lại đường bay thường lệ (hai chiều) với nhiều nước mà không cần tự về đường bộ qua ngả Campuchia nữa (đi qua đường Cam nếu test nhanh dương tính là phải cách Iy ở Campuchia ngay). Tham khảo thêm ở nhóm Review du lịch có tâm

    Các đường bay thường lệ về Việt Nam đã được mở: Thái Lan (từ ngày 8/1), Hàn Quốc (ngày 6/1), Singapore (ngày 12/1), Lào (ngày 9/1), Đài Loan (ngày 11/1), USA (từ 9/1), Nhật Bản (ngày 5/1), Campuchia (từ ngày 1/1)... Hiện giờ (22/1), Vietnam Airlines đã nối chuyến với nhiều hãng bay quốc tế khi transit qua sân bay Bangkok (l/h VNA văn phòng Bangkok), để bay-thẳng về Hanoi/Tp.HCM mà không cần đi qua đường Campuchia nữa (đáp xuống test nhanh xui dương tính là khg bay tiếp được), nếu bay từ USA, EU về. Yêu cầu đặt một-code-ve'-cho-tất-cả-các-chặng-bay (nghĩa là lúc check in chuyến đầu tiên thì các boarding pass (kèm chỗ ngồi và hành lý) được phát cùng lúc thì nối chuyến bay về VN sẽ thành công 👌 Tham khảo bạn >>> Phuong Nguyen để nhờ tìm, hoặc hỏi thông tin chuyến bay quá cảnh thì có được transit không. 

    -Bạn phải đi k/tra RT-PCR (lưu ý là hạn s/dụng là chỉ 72h, mình để thông tin 1 phòng lab ở Bangkok dưới bình luận, chỉ 2.000.B kết quả sau 6h).

    Yêu cầu nhập cảnh khi trở về VN với 3 điều kiện, từ 18/1 nha anh chị em:

    - Hộ chiếu VN & Hộ chiếu nước ngoài (với hộ chiếu nước ngoài thì l/h ĐSQ xin miễn thị thực (hạn 5 năm), thẻ thường trú, thẻ tạm trú, thị thực, giấy miễn thị thực còn giá trị. Từ 18/1 thì KHÔNG cần làm lại thủ tục kiểm tra nhân sự/giấy cấp thị thực/giấy miễn thị thực, KHÔNG cần xin phê duyệt chủ trương nhập cảnh của bộ, ngành địa phương).

    - Test PCR hạn 72h (bay Singapore Airlines thì hạn 48h trước khi lên máy bay, cần chữ ký và mã QR (không có mộc cũng ok)

    - Chi'ch 2 mũi sau 14 ngày (hết bệnh thì trong 6 tháng).

    1/ Được về cách Iy tại nhà (3 ngày), kg cần xin phép TRƯỚC với phường, đi taxi về bình thường (kg cần xe chuyên dụng), kg cần bảo hiểm...

    3/ Đáp xuống Tân Sơn Nhất (hay Nội Bài) thì bay nối chuyến ngay đến tỉnh khác (Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt...) ok luôn (đã có bạn review trong nhóm).

    2/ Nhập cảnh đường bộ Mộc Bài (Tây Ninh) thì đón taxi về nhà ở tỉnh khác (Sài Gòn, Tiền Giang...) hay đi taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất để bay nối chuyến (về Đà Nẵng, Hải Phòng...) cũng ok luôn (đã có bạn review trong nhóm).

    3/ Về địa phương nào thì tự cách Iy trong nhà của mình 3 ngày (hoặc muốn ở đâu thì ở: nhà trọ, nhà thuê, khách sạn, nhà người quen... nhưng cấm đi ra khỏi nơi cư trú trong 3 ngày này), vào ngày thứ 3 thì l/h yte phường sẽ hướng dẫn đi test PCR (có phường chỉ yêu cầu test nhanh, có phường chỉ yêu cầu 5k thôi, nhưng có phường cũng yêu cầu phải test PCR), sau đó tự theo dõi sk cho hết 14 ngày là xong 👌

    *NẾU BẠN CÓ THẮC MẮC GÌ, VUI LÒNG ĐỂ LẠI DƯỚI BÌNH LUẬN CỦA BÀI NÀY NHA!

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ