blPhoto

Kinh nghiệm đưa 4 bố mẹ đi du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm giá rẻ

  • Trang chủ
  • Nha Trang
  • Kinh nghiệm đưa 4 bố mẹ đi du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm giá rẻ
Kinh nghiệm đưa 4 bố mẹ đi du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm giá rẻ

Kinh nghiệm đưa 4 bố mẹ đi du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm giá rẻ

    Kinh nghiệm đưa 4 bố mẹ đi du lịch Nha Trang 3N2Đ giá rẻ

    Viện hải dương học Nha Trang
    Viện hải dương học Nha Trang

    Thái và Ngọc vừa quay lại Việt Nam và thực hiện chuyến đi ý nghĩa nhất cuộc đời bọn mình: Đưa 4 bố mẹ hai bên cùng hai vợ chồng mình đi du lịch một vài tỉnh Việt Nam!

    Chuyến đi chơi cũng là lời cảm ơn và tạm biệt bố mẹ trước chuyến đi 26 nước châu Âu kéo dài 3-5 năm tới của bọn mình. Mong bố mẹ sẽ hiểu hơn về hành trình của bọn mình và cầu chúc cho bố mẹ luôn khoẻ để khi bọn mình về, cả nhà lại có cơ hội đi chơi cùng nhau!

    Bà Nà Hill

    Bà Nà Hill

    Ngày 1: Nhận phòng, nghỉ ngơi, ăn uống

    Địa điểm đầu tiên trong chuyến đi này là TP Nha Trang xinh đẹp, nằm cách Hà Nội khá xa về phía Nam. Bọn mình đặt vé máy bay hơi sát ngày vì chờ thuyết phục bố mình nên giá vé hơi cao (trung bình 2 triệu/người/chuyến). Xuống sân bay Cam Ranh cách TP khá xa, cỡ 40km. Đi taxi thì 400k, đi xe buýt sân bay thì 60k nhưng phải chờ đợi khá lâu, vì nhiều nhiều khách họ mới chạy.

    Nhà đông người cao tuổi nên khi xuống sân bay mình đã chọn khách sạn Panorama Star Beach Nha Trang nằm ngay bờ biển Trần Phú, bờ biển trung tâm nhất của TP Nha Trang, Căn phòng hướng biển của nhà mình giá chỉ 1,2 triệu/phòng. Nhà mình thuê 2 phòng, vì muốn tiết kiệm tiền cho bọn mình nên 4 bố mẹ nhất quyết chỉ ở chung 1 phòng với nhau thôi. Phòng rất rộng nên cũng được.

    Panorama Star Beach Nha Trang
    Khoe quả ngắm cảnh ở đây chút, xong cả nhà mình đi ăn tối ở nhà chú mình.


    Khả năng bể bơi vô cực phía trên hiện tại đã mở. Lúc mình đến thì nó vẫn đang đóng cửa để hoàn thiện.

    Ngày 2: Đi tour 3 đảo, buổi tối ăn uống dạo phố

    Tour này khá phổ biến, bao gồm các hoạt động cơ bản. Xe đón đưa từ khách sạn lúc 7h15 sáng, tới cảng Cầu Đá, di chuyển lên cano và chạy tới vịnh San Hô.

    Đảo San Hô
    Đảo San Hô

    Các bạn có thể sử dụng dịch vụ lặn mũ (800k) hoặc bình dưỡng khí (600k). Đây là khu nuôi dưỡng san hô mới phục vụ khách du lịch trong lúc chờ khu vực Hòn Mun phục hồi nên khá đẹp. Lặn xong thì tour sẽ đưa các bạn về với làng chài, tắm biển nghe nhạc. Ở đây có quán bar và nơi tắm nước ngọt cũng như hoạt động núi bọt phù hợp cho trẻ em.

    Tắm nước ngọt, thay đồ xong thì cũng đến giờ ăn trưa, lại lên cano và di chuyển đến nhà nổi cách đó cỡ 3 phút đi cano. Đồ ăn thực sự khá đầy đặn và ngon, ăn khoẻ như bọn mình mà vẫn no căng! Ai thích ăn thêm có thể ăn hải sản vợt tại lồng luôn. Ngoài ra, những bạn muốn tham khảo tour Hòn Mun thì có thể xem video này của mình.

    Hòn Tằm cùng hai bố
    Hòn Tằm cùng hai bố

    Ăn xong thì đoàn nghỉ ngơi cho tiêu cơm một lúc rồi lên thuyền di chuyển về Hòn Tằm. Đây là hòn đảo nghỉ dưỡng tuyệt vời với nhiều tiện ích như khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi và khu tắm bùn thư giãn cực kì! Giá vé ở trong hình là 250k/người, đã bao gồm trong tour.

    Vé Hòn Tằm

    Vào đây, các bạn có thể thuê xe điện hoặc đi bộ một đoạn đường 300 mét để lên đến hồ tắm bùn, có thể chọn loại bồn gia đình hoặc bồn đôi để tắm thưởng thức.

    Hòn Tằm

    Bố mẹ mình thì chọn bồn gia đình cho rôm rả. Bọn mình thì dùng bồi đôi cho riêng tư.

    Hòn Tằm

    Tắm bùn khoảng giúp loại bỏ tế bào chết và tốt cho sức khoẻ lắm đó, xong thì ra tắm lại bằng nước ngọt và lên khu vực bể phun tia nước để mát-xa vật lý thì cực thích!

    Ai còn sức thì vọt lên bể bơi và leo thác vô cực như vợ chồng mình, đứng trên này ngắm cảnh rất tuyệt nhưng phải leo trèo một chút. Các bạn lười vận động thì không nên leo, vì hơi nắng và trơn trượt!

    Hòn Tằm
    Hòn Tằm

    Có lưu ý là khi tham gia tắm bùn, các bạn cần phải đặt cọc để mượn khăn và khoá tủ. Họ sẽ trả lại tiền khi bạn hoàn trả đồ.

    Đến 15h30 thì bọn mình lên cano và về đất liền. Điều hối tiếc xíu là bọn mình muốn ở lại chơi mấy trò bãi biển ở Hòn Tằm mà không đủ thời gian do không báo trước cho dẫn đoàn và ham chơi trên thác vô cực quá. Nếu các bạn muốn chơi ở đây thì nên hỏi người dẫn đoàn trước.

    Tối về cũng khá mệt nên cả nhà mình được anh bạn mang hải sản mua sẵn qua ăn, loanh quanh chợ đêm ngay dưới quảng trường Trần Phú rồi đi ngủ để lấy sức buổi sáng mai dậy sớm.

    Khách sạn Panorama Nha Trang

    Ngày 3: Tour thành phố và về Huế

    Buổi sáng dậy thật sớm từ 5h để cảm nhân nhịp sống của người dân bản địa ở Nha Trang. Hãy hướng ra phía bãi biển, vì nằm ở phía Đông nên các bãi biển ở Nha Trang đều có thể ngắm được bình minh tuyệt đẹp.

    bãi biển ở Nha Trang
    bãi biển ở Nha Trang
    bãi biển ở Nha Trang

    Người già, người trẻ, trẻ em tập luyện khắp nơi trên bãi biển. Đây là khung cảnh hàng ngày nhưng không phải ở đâu cũng có đâu nhé. Những con sóng biển vỗ ào ạt, cuộn lên mang theo bọt và những năng lượng dồi dào cho một ngày mới làm chính bản thân mình cũng thấy như được tiếp thêm năng lượng vậy.

    bãi biển ở Nha Trang
    bãi biển ở Nha Trang

    Đến bãi biển, các bạn có thể thưởng thức ly cà phê từ các chị bán hàng ở ven biển, mở bán từ tận 5h30 sáng. Bơi xong, các bạn có thể tắm nước ngọt từ vòi cho giống người bản địa.

    Gần biển bên cạnh khách sạn cũng có nhiều quán ăn bên đường. Nhà mình ăn sáng và tranh thủ lúc thời tiết mát mẻ để đi khám phá các điểm du lịch xung quanh thành phố. Địa điểm đầu tiên là Tháp Bà Ponagar.

    Tháp Bà Ponagar
    Tháp Bà Ponagar

    Một địa điểm nổi tiếng, là ngôi đền Chăm Pa nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ cao khoảng 10-12 mét so với mực nước biển, ở cửa sông Cái tại Nha Trang, cách trung tâm thành phố khoảng 2 km về phía Bắc, nay thuộc phường Vĩnh Phước. Cứ khoảng 30-45 phút lại có một lần biểu diễn văn nghệ, các điệu múa của người dân tộc Chăm được diễn ra ở đây. Mình có một video nói rõ về nơi này các bạn có thể xem ở đây.

    đền Chăm Pa

    Sau đó nhà mình di chuyển tới Nhà Thờ Đá. Vào thời điểm nắng nên mình thường chọn những nơi có mái che, để giúp cả nhà không bị mệt do nắng nóng. Di chuyển ở Nha Trang thì nhà mình dùng Taxi Quốc Tế (giá của hãng này 4 chỗ như 7 chỗ). Họ thường mời chào chúng ta đi tour thành phố với giá 700k. Nhưng tính theo giá này khá chát, các bạn nên đi cuốc nào gọi cuốc đó cho rẻ nhé.

    Mình chọn Nhà Thờ Đá vì đây là nơi có thiết kế phương Tây cổ kính cực đẹp, là nơi sinh hoạt của những giáo dân Nha Trang ở đây nên được bảo vệ và cực sạch sẽ.

    Nhà Thờ Đá

    Nếu bạn đến vào giờ sáng sớm hoặc chiều tà thì còn có thể hoà vào dòng giáo dân bản xứ để tận hưởng cũng như nghe những câu chuyện thú vị về nơi này nhiều hơn. Đây cũng là một địa điểm chụp ảnh cưới nổi tiếng ở Nha Trang nên các tín đồ sống ảo cũng nên ghé qua đây làm mấy tấm như này nhé.

    Mình được người quen là dân bản địa chỉ cho nhà hàng Bình Minh, khá gần Nhà Thờ Đá. Đây là một quán cơm đông vì ngon, giá cũng khá bình thường. Ăn trưa xong ở đây thì nhà mình về khách san nghỉ ngơi tránh nắng, trả phòng, gửi đồ ở lễ tân và lên xe đi tham quan Viện Hải Dương Học ở Cầu Đá, Nha Trang. Giá vé khá rẻ cho một điểm tham quan tuyệt vời:

    Người lớn: 40.000 VND/vé

    Sinh viên: 20.000 VND/vé

    Học sinh: 10.000 VND/vé

    Viện Hải Dương Học ở Cầu Đá, Nha Trang

    Sự đa dạng của viện hải dương học này là điều không thể bàn cãi, nơi mà bạn phải ú oà với những đàn cá chim, những con tôm, những hải sản kì lạ minh chứng cho sự đa dạng sinh học bậc nhất thế giới của vùng biển Nha Trang. Hãy đến đây và tự mình trải nghiệm sâu sắc hơn nhé!

    Ngoài ra thì không thể nhắc đến bộ xương cá voi thuộc cỡ khủng nhất Việt Nam. Nơi đây vô cùng kì bí và cực kì mát mẻ với hệ thống mái che và bãi biển nên sẽ rất phù hợp cho ai muốn tận dụng khoảng thời gian tránh nắng lúc buổi trưa.

    Viện Hải Dương Học ở Cầu Đá, Nha Trang

    5h30 chiều nhà mình cất cánh đi Huế nên 3h30 xuất phát lên đường là quá đẹp. Đi ra sân bay, các bạn có thể gọi Taxi Quốc Tế, đồng giá 400k/chiều cho cả xe 7 chỗ và 4 chỗ, nên cứ mạnh dạn gọi xe 7 đi cho thoải mái nhé!

    Viện Hải Dương Học ở Cầu Đá, Nha Trang

    Tóm tắt thông tin quan trọng

    Gợi ý chỗ ở: Panorama Star Beach Nha Trang

    Phương tiện di chuyển: Taxi

    Các địa điểm du lịch hợp với bố mẹ: tour 3 đảo, bãi biển, tháp Chăm, Nhà thờ đá và Viện hải dương học 

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ