blPhoto

Cắm trại qua đêm ở Hang Táu!

Cắm trại qua đêm ở Hang Táu!

Cắm trại qua đêm ở Hang Táu!

01/09/2022

    Khám phá Hang Táu, biển nguyên sinh hiếm gặp ở Mộc Châu!



    Bạn đã bao giờ tới nơi không có sóng điện thoại, phải vượn qua hàng trăm km, băng qua những con đèo cao và dốc, vượt qua những đoạn đường với hai bên bờ toàn là mận, nói đúng hơn là băng qua những rừng mận hậu bạt ngàn, chỉ cần dừng xe lại là có thể xin hoặc nói chuẩn ra là hái trộm và thưởng thức nếu muốn!

    Đó chính xác những điều mô tả về về Hang Táu, nó còn có một tên gọi khác là bản nguyên thuỷ, nơi không có điện, không có sóng 4g nhưng vẫn có sóng của điện thoại nếu bạn dùng cục gạch nhé!

    Nào bắt đầu bằng cách di chuyển đến Hang Táu, nó nằm trong địa phận Mộc Châu nên bạn cần bắt xe ô tô đến TT Mộc Châu như bọn mình sau đó thì thuê xe máy ở những cửa hàng thuê xe máy địa phương!

    Giá sẽ giao động từ 150~200k/ngày tuỳ vào cửa hàng và loại xe của các bạn thuê.

    Sau đó đoàn mình ra chợ mộc châu để mua thực phẩm như gà làm sạch để nướng, thịt lợn, những thực phẩm này cần một vài giờ để sơ chế nên các bạn nên đặt trước sau đó tranh thủ tìm kiếm những điểm vui chơi thú vị loanh quanh TT để tận dụng thời gian!

    Như đội mình đặt hàng từ sáng sau đó đi chụp ảnh ở tt nông trường sau đó quay về lấy và mang đồ vào Hang Táu cắm trại!

    Đường vào hang táu thì có nhiều đường, nhưng các bạn có thể đi theo bản đồ mình chỉ là đường bản Tà Số, đường này thì có thể đi ô tô vào đến gần bản thôi nhé, xe máy thì đi vào thẳng được!

    Cần vượt qua một quãng đường dài hơn 10km thôi, đường bê tông đẹp nhưng hơi dốc, tải hai đi xe thuê lên là è è è.



    Khi lên đến gần bản tà số các bạn sẽ thấy những khung cảnh tuyệt vời, trên mây dưới núi, mộng mơ lắm!

    Nhưng để đến với Hang Táu thì cần phải đi tiếp trên con đường siêu xấu mới có thể vào bản.

    Khúc này các bạn nếu lái yếu thì có thể thuê các chú xe ôm dân bản địa đưa lên giá đâu đó 50 - 100 cho khứ hồi gì đó.

    Đường vào xấu quá, mình cầm lái nên cũng chả quay được cho các bạn, nhưng đường đất lầy và xấu nhé.

    Sau bao vất vả thì cả nhà mình đã tới được hang táu bản làng hoang sơ, có sân cỏ rộng xanh ngát, phê dã man luôn ấy!

    Ở đây có chục hộ dân sinh sống, có vòi nước từ núi của người dân, chỉ là thiếu điện thôi, Các chú ở đây lập cổng tạo chốt thu vé bảo dưỡng 30k/người.



    Trong bản có dịch vụ gì không?

    Có, có cửa hàng bán nước lọc, nước ngọt và mì tôm nho nhỏ ở trong bản, nhưng nên mua sớm không tối họ đi ngủ sớm lắm đấy nhé.

    Bạn có thể mua gà, mua lợn và nhờ người dân làm giúp luôn.

    Đội mình thì mua một em lợn mán đen, loại này thả rông ăn cỏ và chơi đá bóng với các em nhỏ ở đây suốt nên thịt săn chắc, hít hơi sương nên ngọt và đậm vị hơn nhiều so với các loại ở ăn cám tăng trọng ở dưới xuôi, lợn tính đâu đó 150k/kg hay 180k gì đó tuỳ con các bác nhé. Gà cũng thế nên anh em muốn nhờ người dân là còn tuỳ xem họ còn không nhé.

    Khung cảnh buổi tối ở đây thì cứ gọi là chỉ có tiếng dế, tiếng nước chảy, tiếng sương rơi từ lá, nó phê lắm các bác! 



    Buổi tối bọn mình còn có trải nghiệm đi xin mận, nói là xin nhưng là đi mua nhaa, mận ở đây nhà nào cũng có vài HA cơ, mận chín cây, phấn trắng xoá, cắn ngập răng, chọn quả ngon nhất mà chén, tôi thề là nó ngọt cái vị ngọt của tự nhiên, ngọt ngào chứ không phải ngọt lịm như đường đâu!

    Ông bà nào nhớ cảnh nụ hôn đầu đời với người yêu mà đã đánh răng sạch sẽ ấy thì nó giống như thế nhé :)))) Nốt không trượt miếng nào!!!

    Ra về với những quả mận, lại quây quần bên bếp lửa bập bùng ngắm em lợn tắm rửa sạch sẽ, lại đang được khử trùng bằng lửa mới đói làm sao!

    Đấy màn mong chờ nhất là chia thị share rau, thịt lớn nướng giòn tan chấm muối tiêu ớt, thêm vài miếng rau thơmm, thơm lừng cả khu xóm!

    Hôm tôi đến buổi sáng còn gặp đoàn chạy maraton qua đây, giải chạy luôn chạy qua những điểm thiên nhiên đẹp nhất của vùng này ( Đồi chè trái tim, nà ka, mu náu, ..) 

    Đấy ngoài ra thì đoàn tôi còn được trải qua một đêm mưa giông bão táp, ướt như chuột vì lều không đủ chất lượng nữa cơ, nhưng không dám quay vì sợ hỏng máy nên thôi hẹn các bác ở video sauuuu nhé!!!

    Love you 



    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ