blPhoto

• Chỗ Nghỉ
Hành trình 4 ngày 3 đêm: Khám phá Chiang Rai và biên giới phía Bắc Thái Lan

Khám phá Chiang Rai và biên giới phía Bắc Thái Lan

Chiang Rai là một điểm đến thú vị đầy ấn tượng với những kiến trúc độc đáo, một số trong số đó được xem là hàng đầu thế giới. Có lẽ bạn đã từng ngắm nhìn qua những bức ảnh lung linh của những công trình này ở nơi nào đó. Trong hành trình khám phá phía Bắc Thái Lan kéo dài 15 ngày của vợ chồng mình, dưới đây là những địa điểm tuyệt vời mà vợ chồng mình muốn giới thiệu.

1. Di chuyển

• Máy bay: Một lựa chọn nhanh chóng là bay thẳng từ Bangkok đến Chiang Rai, mất hơn 1h20 phút. Giá vé dao động từ 1500-3000 baht, tùy thuộc vào hãng hàng không và thời điểm đặt vé.
    • Xe khách: Dành cho những ai muốn trải nghiệm hành trình trên đường. Tuy có thời gian di chuyển lâu hơn nhiều, khoảng 11 tiếng từ Bangkok đến Chiang Rai, nhưng giá vé lại phải chăng, khoảng 700 baht.
    • Tàu hoả: Thời gian từ 10-12 tiếng từ Bangkok đến Chiang Rai, giá từ 500-1500 bath (tuỳ loại vé).

Bọn mình chọn bay đến Chiang Rai trước vì sau đó có thể đi xe khách từ Chiang Rai đến Chiang Mai dễ dàng, mất khoảng 2,5-3 tiếng và có giá khoảng 165 baht mỗi chiều. Đây là lựa chọn duy nhất bằng phương tiện công cộng qua lại Chiang Mai và Chiang Rai, với khoảng cách khoảng 200km.
    Sau đó cũng sẽ tiện hơn cho việc khám phá tiếp khu vực Pai, Mae Hong Son từ Chiang Mai.

Bạn có thể truy cập vào https://12go.asia/vi/travel/chiang-rai để tham khảo giá vé và thời gian chuyến đi của bạn, vì giá vé có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm bạn lên kế hoạch đi du lịch.

2. Điểm đến

Ngày 1 – Bangkok đến Chiang Rai

Bọn mình bay từ Bangkok đến Chiang Rai, sau đó về Imperial River House Resort. Đây là một khách sạn 5 sao nằm ở khu vực ven con sông Kok thơ mộng, rất thuận tiện để khám phá các địa điểm.

Wat Rong Khun (Đền Trắng): Được coi là tuyệt tác kiến trúc hàng đầu của Thái Lan hiện nay. Tọa lạc ở phía Bắc của tỉnh Chiang Rai, Wat Rong Khun được tiến hành xây dựng từ năm 1997 xuất phát từ ý tưởng của một họa sĩ đồng thời là kiến trúc sư nổi tiếng ở Thái – Chalermchai Kositpipat. Bản thân ông sống và đam mê với nghệ thuật và cũng là một tín đồ Phật tử nên rất mong muốn xây dựng một ngôi chùa chỉ toàn có màu trắng để tượng trưng cho sự tinh khiết của Đức Phật. Ông đã phải bán nhiều bức tranh nổi tiếng của mình để có chi phí xây dựng công trình này, hiện nó vẫn đang được tiếp tục hoàn thiện.

Wat Rong Khun (Đền Trắng)
    Đền Trắng

Wat Rong Suea Ten (Đền Xanh): Một công trình độc đáo với sắc xanh biển làm chủ đạo, từ cái nhìn đầu tiên đã khiến người ta say mê. Nó cũng giống như ngôi đền trắng, cùng được nghệ sĩ Chalermchai Kositpipat thiết kế và xây dựng, nhưng chủ đạo là màu xanh, đối lập với màu trắng.

Wat Rong Suea Ten (Đền Xanh)
    Đền Xanh

Bọn mình một lần thì ăn ở nhà hàng của khách sạn và một lần thì ăn dọc đường để trải nghiệm, nhưng về cơ bản hương vị khá ngon và các quán vị cũng khá giống nhau.

Ngày 2 – Khám phá lân cận phía Bắc Chiang Rai

Bọn mình đổi khách sạn sang The Riverie by Katathani, cũng là một khách sạn 5 sao rất tuyệt vời nằm bên kia bờ sông, mục đích để thêm góc nhìn thôi.

Các địa điểm chính trong ngày thứ 2 của bọn mình là:

Wat Huay Pla Kang: Một ngôi đền lộng lẫy và vĩ đại nằm trên hai ngọn đồi, với bức tượng phật bồ tát cao gần 100 mét, nó thu hút bọn mình khi nhìn thấy từ khách sạn cách đó nhiều kilomet. Nó rất lớn và nổi bật.

Wat Huay Pla Kang

Long Neck Karen Village: Đi về phía Bắc Chiang Rai một chút, đây là một ngôi làng dân tộc độc đáo với truyền thống đặc biệt là đeo những chiếc vòng ở cổ để tạo ra chiếc cổ dài. Cô gái nào cổ càng dài thì càng được tôn trọng, tạo nên một nét độc đáo và quyến rũ mọi người khám phá ngôi làng này.

Long Neck Karen Village

Choui Fong Tea Plantation: Một vườn chè tuyệt đẹp, khiến bạn trầm trồ trước vẻ đẹp của nó. Điều đặc biệt là ở đây họ trồng chè một cách rất đẹp, khoa học. Cả đồi chè nhìn như bề mặt của các ngón tay, những hoa chè nhìn từ xa giống như những dấu vân tay khổng lồ nhưng xanh mát vậy.

Choui Fong Tea Plantation
    Choui Fong Tea

Ngày 3 – Khám phá biên giới phía Bắc Chiang Rai - Myanmar

Khu vực biên giới phía Bắc Chaing Rai không có quá nhiều khách du lịch ghé qua vì khá xa trung tâm, nhưng nơi đây lại có cảnh quan hết sức tuyệt vời, với những cung đường uốn lượn, quanh co nhưng lại rất nhiều điểm ngắm cảnh kì thú và cực kì hùng vĩ. Nó còn nổi tiếng là một trong những vùng trồng cà phê có chất lượng tốt nhất của Thái Lan.

Biên giới phía Bắc Chiang Rai - Myanmar

Chang Moob Military Outpost (Defunct): Đây là một cột mốc biên giới có góc nhìn rất tuyệt vời, nhìn thẳng ra đường biên giới với quốc gia Myanmar, bên cạnh có một quán cà phê.

Chang Moob Military Outpost (Defunct)

Pha Hi Village view point: Đây là một ngôi làng nhỏ, nằm cheo leo trên những đỉnh và sườn đồi, đường xá đi lại khá dốc, nhưng khung cảnh lại tuyệt vời. Bọn mình có dừng lại ở đây, gọi một chút đồ ăn nhâm nhi ngắm cảnh rồi đi tiếp.

Biển mây phía xa xa nhìn từ Pha Hi Village view point
    Biển mây phía xa xa nhìn từ Pha Hi Village view point

Phu Kuma - ภู คุมะ Cafe & Homestay: Đây là điểm dừng chân cũng là nơi nghỉ rất ưng ý bọn mình muốn giới thiệu cho các bạn. Điểm này có góc nhìn rất tuyệt vời, lại có nhà hàng cung cấp bữa tối. Lưu ý là đến đây cũng khá xa, nên cân đối thời gian, vì đường tới đây đa số là đèo dốc, không an toàn nếu đi buổi tối.

Góc nhìn từ Phu Kuma - ภู คุมะ Cafe & Homestay
    Góc nhìn từ Phu Kuma - ภู คุมะ Cafe & Homestay

Ngày 4 – Đi Chiang Mai

Sau khi nghỉ ở đây một đêm, khám phá xung quanh, chạy quanh các ngôi làng, men theo từng con đường nhỏ, theo bóng dáng của những cây cà phê thì bọn mình phát hiện một xưởng nhỏ chuyên sơ chế cà phê. Bọn mình đã được vào xem các cô lớn tuổi lọc và phân loại các loại hạt cà phê, trò chuyện và cười đùa vài tiếng rồi lại tiếp tục lên đường.

nhặt cà phê
    Bọn mình ngồi nhặt cà phê cùng các cô

Buổi chiều thì hai đứa lái xe máy về thẳng trung tâm Chiang Rai, trả xe và bắt xe về khách đi Chiang Mai. Các bạn có thể tham khảo hãng xe lớn và uy tín này. Chuyến cuối bọn mình bắt được là khoảng 5h30 chiều, lên xe ngủ 1 giấc là tới Chiang Mai.

Sân thu hoạch cà phê

Cần tìm khách sạn giá tốt

0985636xxx

Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

banner

Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ