blPhoto

Du lịch tự túc Koh Samui – Koh Tao | Ngày 3 Đảo ngọc Koh Tao

Koh Tao có gì?

Đây có lẽ sẽ là câu hỏi đầu tiên của các bạn trước khi đến với hòn đảo này.

Koh Tao là một hòn đảo nhỏ nằm ở bờ Tây của vịnh Thái Lan, chỉ với diện tích 21 km2, nhưng hệ sinh thái biển ở đây rất da dạng. Các hoạt động chủ yếu để chinh phục và trải nghiệm ở đây là leo núi, ngắm cảnh núi biển đẹp như một bức tranh. Chủ chốt thì đây là vùng bảo tồn san hô của vịnh Thái Lan, nên hoạt động lặn lấy bằng hoặc lặn để vui chơi cực kì phổ biến. Ai thích học lặn lấy bằng thì đây là điểm lý tưởng, nhưng yêu cầu phải có tiếng Anh nhé!

Tàu hướng về đảo Koh Tao

Hành trình của Thái và Ngọc

Sau khi ăn sáng ở Koh Nang Yuan, bọn mình ra tàu trở về Koh Tao. Bọn mình đã chọn được một khách sạn cực xinh xắn tên là Koh Tao Beach ClubPhòng bọn mình chọn nằm ngay mặt bãi biển, bước ra khỏi cửa phòng là tới bờ cát luôn mà giá cũng khá đẹp. Chọn kỹ một chút thì bạn sẽ thấy căn phòng có kèm cả một bể bơi riêng như của bọn mình. Bên trong khách sạn cũng có bể bơi nhưng bể này có cả sục nữa nên vừa riêng tư mà lại thoải mái hơn.

Koh Tao Beach Club

Khi lên tàu về Koh Tao thì mình đã gọi cho khách sạn để yêu cầu họ chuẩn bị xe đón bọn mình ở cảng. Đi bộ theo đường bờ biển về khách sạn thì cũng chỉ mất 10 phút, nhưng mà mình muốn xem thử họ đón mình như nào. Thế rồi có một em ô tô bán tải đen, đằng sau thiết kế có ghế ngồi bên ngoài thoáng, nhưng nếu sợ nắng thì bạn có thể vào ngồi cùng tài xế.

Mình khuyên là nên gọi khách sạn ra đón vì đi ô tô sẽ cho mình nhìn ngắm phố phường Koh Tao một chút, một cảm giác cũng khá thú vị. Lượn quanh thì thấy Koh Tao có khá nhiều quán cà phê, nhiều cửa hàng cho thuê đồ lặn và dịch vụ lặn, nhiều cửa hàng cho thuê xe máy, nhưng chỉ có duy nhất một trạm xăng.

Có một lưu ý khi thuê xe máy ở Koh Tao là ở đây hay có tình trạng bắt chẹt và phạt nặng xe bị xước, bị hỏng do tai nạn ở một số cửa hàng không uy tín, nên mình khuyên bạn nên về thuê xe ở khách sạn. Chắc ăn hơn thì mua bảo hiểm 50 bạt nữa đi cho yên tâm. Về đến khách sạn, mình thuê luôn xe ở đó. Thời gian thuê xe tính theo 24h. Ví dụ: bạn nhận xe lúc 12h trưa, thì bạn được dùng xe đến 12h trưa ngày hôm sau. Đảo bé hơn Phú Quốc nhiều nên không cần lo vụ xăng. Vợ chồng mình còn không thèm đổ thêm xăng, dùng xăng còn lại vẫn đủ. Nhưng tùy nhé, nếu bạn thuê, mình vẫn khuyến cáo nên đổ thêm xăng đi cho thoải mái.

Cất đồ, tắm biển cái cho tỉnh người rồi hai vợ chồng mình rủ nhau đi khám phá đồ ăn ở Koh Tao. Nhìn bãi biển chỗ mình này.

Bãi biển Koh Tao

Do Covid nên hàng quán đặc sản người ta đóng cửa, sập tiệm hết hay sao ấy. Tưởng gần nên đi bộ, cuối cùng mất toi gần một tiếng mới có chỗ ăn là một quán phở Thái ven đường. Nói là ven đường chứ nó cũng lớn lắm, ở đây có món phở bò hầm siêu ngon nhé!

Do không đói lắm nên mình chỉ ăn được hai bát, vợ mình một bát. Tuy đã ăn món này ở nhiều tỉnh thành của Thái nhưng mình thấy quán này làm rất ngon. Nói chuyện với chủ quán thì được biết quán này mở lâu năm rồi.

Buổi trưa và đầu giờ chiều ở Koh Tao thì khá nắng nóng, không có gì chơi nhiều nên bọn mình quyết định về phòng bật điều hoà mát lịm, ngủ một giấc lấy sức chiều đi leo lên điểm ngắm cảnh.

Điểm ngắm cảnh John-Suwan

Chỗ này là điểm ngắm cảnh John-Suwan, nằm ở phía Nam của Koh Tao, thích hợp để ngắm bình minh lẫn hoàng hôn. Bạn có thể thấy từ điểm ngắm cảnh này, đảo trông như một bông hoa đang nở vậy. Nếu bạn nào đi Indonesia rồi thì sẽ thấy nó có phần giống điểm ngắm cảnh ở Komodo. Đường leo lên khá dốc và mất sức, mất thời gian (mình nghĩ leo lên mất khoảng 20-30 phút), nhưng bù lại cảnh vật ở bên đường cũng rất đẹp. Đảo này nhiều dừa lắm, nên khá mát mẻ.

Vé vào cổng là 100 bạt, bao gồm gửi xe, được đến điểm ngắm cảnh và một bãi biển tên Freedom. Chỗ này có nhiều hoạt động như chèo thuyền các thứ, vì thế hãy đến đây sớm một chút để có thời gian thưởng thức cả bãi biển này nhé. Vợ chồng mình ra hơi muộn và muốn ngắm hoàng hôn nên chọn leo núi thôi. Đường ở đây kiểu phải leo trèo ấy, nên nếu muốn xuống muộn hãy mang theo đèn pin nhé.

Ngoài ra, trước khi đến đây cũng có một quán cà phê ngắm cảnh là một cái chòi cao ở phía ngoài đường, đi theo đường Bản đồ Google chỉ đến SUN SUWAN 360° View là sẽ thấy. Quán này ngắm cảnh thì đẹp, còn chụp ảnh thì vẫn phải đến mũi John-Suwan nhé. Còn nếu bạn thích ngắm bình minh trên đảo Koh Tao thì phải đến Koh Tao Love. Vì dân cư tập trung ở phía Tây của đảo để ngắm hoàng hôn là chính nên không có nhiều điểm để các bạn có thể ngắm được toàn cảnh đảo vào lúc bình minh. Từ trung tâm của đảo thì đi xe máy 2 km là đến điểm ngắm cảnh này. Chỉ lưu ý rằng đường ở đây rất dốc, chắc lái nhé!

Bình minh ở Koh Tao Love
     Bình minh ở Koh Tao Love. Ảnh: @Koh Tao Love

Rời khỏi điểm ngắm cảnh thì trời cũng tối om, trên đường về mình thấy một chợ hải sản, ngay cạnh đó là một siêu thị. Chỗ này đặc biệt nhiều cá, tôm, mực, hải sản và có cả hoa quả. Vợ chồng mình mua được hai quả bưởi ở đây.

Đi thêm chút nữa thì mình gặp một quán buffet hải sản của người dân ở ven đường nên ghé vào ăn thử. Về đồ ăn thì khá đa dạng: có ghẹ và tôm là hai món chủ đạo dụ khách, nhiều loại đồ như nấm, rau, thịt, có cả lẩu và vài món nữa nhìn chung là cũng tạm được. Nếu đến đây mà mang theo nước sẽ bị tính 100 bạt. Nếu ăn không hết cũng sẽ bị phạt theo bảng giá gắn trên tường. Mình có ăn thử tôm và ghẹ thì thấy tôm ok, còn ghẹ thì siêu óp, còn các món bình dân khác thì vẫn ổn. Nói chung phù hợp với tầm giá.

Ăn xong bữa buffet thì cũng gần 9h30 rồi, mùa dịch không có khách du lịch nên hàng quán cũng đóng cửa hết. Hai vợ chồng quyết định về phòng sao lưu ảnh, sạc pin đồ đạc để mai tiếp tục đi ghi hình tiếp. Phòng ở gần biển, có cửa cách âm khá kín nhưng vẫn nghe tiếng sóng rì rào cả đêm, nên nếu bạn là người khó ngủ thì không nên chọn phòng loại như bọn mình nhé! Nhưng nói chung cả ngày đi lại, tạo dáng cũng mệt, ngủ chả biết gì đâu mà 😁.

Buổi sáng tình dậy sớm ra bờ biển thì nước sẽ sạch trong hơn, vì bãi biển chỗ bọn mình ở gần bến tàu Koh Tao nên khi nhiều tàu vào nước sẽ bị đục hơn. Ngoài ra, bãi biển gần chỗ mình còn có mấy cái xích đu đẹp lắm. Có cái còn to ơi là to, hai đầu dây được buộc trên hai ngọn dừa cao chót vót, tạo cảm giác chiếc xích đu lơ lửng giữa biển trời. Chỗ này chụp ảnh sống ảo thì quên sầu!

Xích đu lớn ở bãi biển Koh Tao
    Chiếc xích đu lớn ở bãi biển Koh Tao
    Hai cây dừa cực cao ở bãi biển Koh Tao
    Xích đu nhỏ ở bãi biển Koh Tao
    Chiếc xích đu nhỏ khác ở bãi biển Koh Tao

Ngoài ra, khi đến đây các bạn có thể đặt các tour lặn biển xung quanh Koh Tao. Có tour kéo dài 8 tiếng, có tour thì nửa ngày. Vì là tour mình nên mình không tư vấn sâu được. Khi đến, các bạn sẽ được tư vấn kĩ hơn nhé!

Tour Koh Tao

Một số tour để tham khảo

Như nói ở bài 2 kinh nghiệm và đặt vé tàu đi Koh Tao, thì bọn mình đã đặt vé tàu về vào lúc 13h. Vì ở đây chỉ có 2 chuyến về Koh Samui trong ngày thôi. Bọn mình đã yêu cầu khách sạn ở Koh Tao cho trả phòng muộn. Lúc 12h30, sau khi ăn trưa ở khách sạn xong thì bọn mình khăn gói trả phòng và được khách sạn đưa ra bến cảng và tiếp tục hành trình về lại Koh Samui. Ở đây, bọn mình sẽ tiếp tục giới thiệu cho các bạn hành trình 2 ngày ở Koh Samui, sẽ chia sẻ hai khách sạn siêu đẹp và độc đáo để các bạn thưởng thức và đưa ra lựa chọn khi đến Koh Samui.

Cảm ơn vì đã đọc, nếu thấy hay thì hãy chia sẻ bài viết giúp mình nhé!

Hẹn gặp lại ở bài viết: Du lịch tự túc Koh Samui – Koh Tao | Ngày 4 – 2 ngày 2 đêm ở Koh Samui!

Cần tìm khách sạn giá tốt

0985636xxx

Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

banner

Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ