blPhoto

Du lịch tự túc Koh Samui – Koh Tao | Ngày 2 Koh Nang Yuan

Du lịch tự túc Koh Samui – Koh Tao | Ngày 2 Koh Nang Yuan

Du lịch tự túc Koh Samui – Koh Tao | Ngày 2 Koh Nang Yuan

    Đường đến Koh Tao – Hành trình bão táp


    Bài trước mình đã kể cho các bạn về hành trình từ Băng Cốc đến với Koh Samui. Tiếp sau một đêm nghỉ ngơi ở Koh Samui đầy ngọt ngào thì vợ chồng mình chuẩn bị đồ ra bến tàu và đến với hòn đảo thiên đường lặn biển mang tên Koh Tao. Đây cũng là nơi lặn biển đẹp nhất Thái Lan. Có một vài lưu ý nhỏ sẽ giúp các bạn tiết kiệm chi phí cũng như thời gian, đặc biệt với ai không thích đi ô tô như bọn mình, nên chú ý đừng bỏ qua nhé!

    Phương tiện di chuyển Koh Samui – Koh Tao

    Khi thuê xe máy mình được chị Bee tư vấn luôn vé tàu từ Koh Samui đến Koh Tao. Bên cạnh đó, mình tìm hiểu được là giá tàu có nhiều loại:

    1. Loại phà đi mất 3 tiếng – Giá 500 bạt – Phà thì khá to, chứa được cỡ trên 300 người, nếu vắng hoàn toàn có thể nằm ra ghế ngủ ngon lành.
    2. Loại tàu cao tốc 2 tiếng 30 phút – Giá 600 bạt – Sở dĩ loại này rẻ vì nó sẽ ghé thêm vài điểm dọc đường, hành trình sẽ dài thêm.
    3. Loại tàu cao tốc 1 tiếng 15 phút – Giá 800 bạt – Đây là loại tàu 1 trạm, nó sẽ chỉ đến Koh Nang Yuan trả khách 15 phút sau đó di chuyển thẳng ra Koh Tao.

    Có 1 điều cần lưu ý là không phải lúc nào cũng có tàu cao tốc ra đảo. Nếu sóng to thì họ sẽ bắt buộc phải nghỉ hoặc đổi tuyến chạy cho phù hợp. Khi đặt tàu, các bạn cần hỏi rõ và tìm trên bản đồ Google bến tàu mà các bạn sẽ đi và về ở Koh Samui, vì ở đây có đến 4 cái bến tàu và chúng cách nhau rất xa.

    Nếu bạn nào thuê xe qua chỗ chị Bee giống như nhà mình thì sẽ có thêm đặc quyền lái xe thẳng đến bến tàu, chị Bee sẽ nhận lại xe ở đó và hướng dẫn làm thủ tục. Sau đó, khi quay lại Koh Samui sẽ được chị giao xe tại bến phà mình cập bến nếu muốn. Phải nói là siêu tiện, siêu nhanh luôn. Cho 10 điểm hài lòng khúc này!

    Vợ chồng mình chọn tàu 800 bạt vì cả hai đứa đều say sóng, ấy thế mà lúc đi vẫn dính phải con sóng lớn, có con cao đến 3 mét. Mặc dù tàu cao tốc được che chắn tứ phía nhưng sóng cao vẫn lọt vào những khe nhỏ ở các tấm bạt, bắn cho ướt nhẹp mặt. 

    Về đồ đạc, các bạn có thể mang vào trong hoặc để vali ở phía mui ca nô, họ sẽ có bạt che đồ cho các bạn. Còn mình vẫn mang theo vào trong vì toàn thiết bị điện tử.  Lúc lên còn gặp tình trạng hai khách du lịch lấy nhầm vali của nhau vì giống nhau nữa. Nên hãy cẩn thận vấn đề hành lý nhé!

    Lưu ý tại bến tàu Koh Tao

    Đến Koh Tao chỉ có một bến tàu duy nhất nên bạn không phải lựa chọn bến, nhưng việc lựa chọn chỗ ở sẽ quyết định bạn có nên rời ca nô hay không. Ở đây có hai lựa chọn như sau:

    1. Nếu bạn chọn nghỉ ở trên đảo Koh Tao thì đơn giản rồi, xuống ca nô và gọi điện cho khách sạn ra đón. Hầu hết các khách sạn đều có dịch vụ này.
    2. Nếu bạn chọn ở Koh Nang Yuan hay còn gọi là đảo hoàng hôn thì bạn phải nói ngay lúc lên ca nô ở Koh Samui vì ở đây họ sẽ phân biệt khách hàng qua một tem dán trên áo. Nếu dán tem màu hồng thì sau khi đến Koh Tao họ sẽ yêu cầu bạn ngồi lại ca nô, sau khi trả khách xong ở đây thì họ đưa các bạn đến thẳng Koh Nang Yuan luôn.

    Do bọn mình không biết điều này nên đã xuống ở Koh Tao rồi mới gọi khách sạn ra đón, sau đó vừa phải ngồi chờ mất nửa tiếng, vừa chậm vì đi tàu chứ không phải ca nô. Nên đừng như mình, mất thời gian vì thiếu kiến thức nhé!

    Bọn mình chọn ở Koh Nang Yuan trước bởi vì tàu từ Koh Tao về lại Koh Samui chỉ có hai chuyến (13h và 15h) và muốn về Koh Samui thì vẫn phải quay Koh Tao nên ngày nào về sẽ ở Koh Tao. Có khách sạn nên sẽ tiện hơn rất nhiều về vấn đề nghỉ ngơi.

    Điểm ngắm cảnh Koh Nang Yuan

    Koh Tao, Koh Nang Yuan có gì?

    Koh Nang Yuan là cụm 3 hòn đảo được nối với nhau bằng một dải cát trắng do tư nhân mua và mở khu nghỉ dưỡng. Chỗ này đẹp nhất lúc hoàng hôn, lúc nước rút sẽ hiện ra con đường cát trắng nối liền 3 hòn đảo. Trên đỉnh núi có điểm ngắm được toàn cảnh con đường này siêu đẹp, có thể gọi là cực phẩm. Đây cũng là một trong những vùng biển có nước trong nhất tại khu vực này. Khách du lịch có thể đến thăm mà không cần phải đặt phòng trên đảo và phải rời khỏi đảo trước 17h.

    Koh Tao là thiên đường lặn biển thì Koh Nang Yuan này là vùng lõi mà không một thợ lặn nào có thể bỏ qua nếu đến Koh Tao. Ngoài ra, nếu may mắn, bạn còn được thử zipline trên biển – tiếc là ở thời điểm mình đi, trò chơi này bị tạm dừng do Covid.

    Koh Nang Yuan góc nhìn từ xa

    Koh Nang Yuan góc nhìn từ xa


    Nếu bạn không ở trên đảo

    Phương tiện duy nhất được sử dụng là tàu đuôi dài. Nếu bạn ở khu nghỉ dưỡng trên Koh Nang Yuan thì sẽ có tàu đuôi dài đón bạn ở bến tàu Koh Tao. Nếu không, có bạn có thể thuê tàu đuôi dài, giá có thể mặc cả, dao động từ 100-150 bạt cho 2 chiều. Nhớ mặc cả nhé! Ngoài ra, bạn cần phải trả thêm phí lên đảo là 100 bạt/người lớn (miễn phí nếu ở trên đảo).

    Thời gian khách du lịch được lên đảo nếu không ở nghỉ trên đảo là 9h-17h. Trên đảo chỉ có một nhà hàng duy nhất nên giá sẽ cao hơn so với trong đảo chính. Ngoài ra, bạn vẫn có thể mua các tour trong ngày từ Koh Samui ghé vào Koh Nang Yuan. Nếu có thời gian, mình khuyên bạn nên ở lại một ngày để có thể thưởng thức trọn vẻ đẹp của vùng biển này.

    Nếu bạn ở trên đảo

    Điều đầu tiên là bạn nên đến sớm và ngắm trọn vẹn hoàng hôn thật xịn ở đây. Yên tâm sẽ rất vắng vì khách ngoài không được ở lại vào giờ mặt trời lặn. Họ buộc phải rời khỏi đảo từ 17h rồi. Khung cảnh hoàng hôn ở đây là hàng siêu siêu phẩm và không phải bàn cãi nhé.

    Hoàng hôn ở Koh Nang Yuan

    Hoàng hôn ở Koh Nang Yuan
    Hoàng hôn ở Koh Nang Yuan
    Hoàng hôn ở trên tàu ra Koh Nang Yuan
    Hoàng hôn ở trên tàu ra Koh Nang Yuan

    Giá phòng hơi cao so với trên đất liền. Phòng cũng không được đẹp, nhiều muỗi và phải leo cầu thang nhiều vì được xây trên sườn núi. Nhưng góc nhìn lại quá tuyệt vời.

    Về đồ ăn, ở đây chỉ có một nhà hàng duy nhất nên giá cũng lại cao hơn trong đất liền. Nhà mình gọi một combo hải sản giá 1700 bạt (tương đương cỡ 1,2 triệu đồng) ăn no cứng bụng luôn. Món mực ngọt, giòn và nước chấm chua chua, cay cay, chạm đâu tê lưỡi đó cứ gọi là phê luôn! Tuy nhiên, món tôm hấp thì không tươi cho lắm, mình nghĩ là tôm nuôi nên không được như mong đợi. Lời khuyên là hãy né hoặc hỏi kỹ trước khi đặt món tôm nhé. Góc nhìn ở đây vào tối thì tuyệt đẹp!

    Buổi tối ở Koh Nang Yuan
    Buổi tối ở Koh Nang Yuan

    Sau khi ăn tối, vợ chồng mình về phòng và mang theo thức ăn thừa cho người bạn mèo hoang sống trên đảo. Nó quấn vợ chồng mình từ lúc nhận phòng cơ, xinh lắm. Mình có đặt máy quay nên biết cậu nằm ngoan ngoãn trên giường không nhúc nhích tận gần 2 tiếng. Được vợ mình bóc cá cho ăn mặt phê nhìn đáng yêu chết đi được. Xong cuối cùng vẫn cho bạn ấy ra ngoài để bạn ấy còn bắt chuột với tìm người yêu nữa.

    Sáng hôm sau thì việc phải làm chắc chắn là leo lên điểm ngắm cảnh. Các bạn ở ngoài đảo cũng có thể lên đây, nhưng giờ các bạn đến thường sẽ nắng và không được đẹp như lúc sáng sớm hay hoàng hôn đâu.

    Điểm ngắm cảnh Koh Nang Yuan
    Điểm ngắm cảnh Koh Nang Yuan

    Con đường leo lên phải trải qua cỡ 500 bậc thang, cũng không mệt lắm đâu. Đường sạch sẽ, biển báo rõ ràng, khá tiện nhưng vẫn có nhiều người không biết để lên lắm đấy nhé! Ở đây có hai con đường: một đường gần bến cảng nơi dành cho khách du lịch là chính, một đường khác ở trong khu nghỉ dưỡng. Nếu ở đây thì bạn hãy hỏi đường lên điểm ngắm cảnh trong khu nghỉ để nhân viên chỉ cho nhé. Lối này sẽ gần hơn rất nhiều cho khách trong đảo và xa hơn cho khách ngoài đảo đó.

    Bữa sáng buffet khá ổn, nhiều hoa quả. Nên ra sớm để đặt đầu bếp làm món ăn cho đầy đủ, lại vốn nhé quý vị 😁.

    Lưu ý: Giờ trả phòng ở đây là 10h, tuy nhiên chỉ có một chuyến tàu lúc 8h rời đảo và đưa du khách về Koh Tao (nếu đông khách thì sẽ có thêm một chuyến tầm giờ trưa). Vì vậy, bạn cần bố trí thời gian ngủ nghỉ cũng như hỏi rõ ràng lễ tân từ tối hôm trước. Nếu đón xịt chuyến này thì bạn phải thuê taxi nước với giá bên trên để về lại Koh Tao đó!

    Hẹn gặp lại bạn ở bài viết về Koh Tao nhé! Ngày mai bọn mình sẽ có hẳn một ngày thuê xe máy khám phá xung quanh hòn đảo xinh đẹp này, sẽ có nhiều kinh nghiệm để kể với bạn lắm đó.

    Koh Nang Yuan
    Koh Nang Yuan

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ