blPhoto

Du lịch tự túc Koh Samui – Koh Tao | Ngày 1 Đường đến Koh Samui

Du lịch tự túc Koh Samui – Koh Tao | Ngày 1 Đường đến Koh Samui

Du lịch tự túc Koh Samui – Koh Tao | Ngày 1 Đường đến Koh Samui

    Băng Cốc – Koh Samui



    Mình và người yêu đã có một chuyến đi ngọt ngào tới miền Nam của đất nước Thái Lan xinh đẹp vào những ngày cuối tháng 12 vừa qua. Chuyến đi này gồm 15 ngày và chia làm ba khu vực lớn gồm:

    1. Koh Samui: gồm cả Koh Tao và Koh Nang Yuan
    2. Phuket
    3. Krabi: gồm cả Koh Phi Phi

    Xuất phát từ Băng Cốc, chúng mình cầm trên tay tấm vé máy bay giảm giá của hãng Bangkok Airlines thẳng tiến tới đảo Koh Samui, thuộc miền Nam của Thái Lan.

    Di chuyển đến Koh Samui


    Để đến với Koh Samui, các bạn có thể đi ô tô kết hợp tàu phà. Tuy nhiên, phương pháp này tốn từ 14-19 tiếng di chuyển, được trải nghiệm cảm giác mệt và say xe, say tàu hơn phương pháp đi máy bay nhiều. Giá thì cũng hơn 1 triệu/người. Vì vậy, chúng mình đã chọn máy bay cho nhanh và đỡ say mệt.

    Chọn máy bay thì chỉ có đúng một hãng bay từ Băng Cốc đến Koh Samui, giá vé thì chỉ dao động khoảng 1,5 triệu – 2 triệu tùy ngày. Đi máy bay thì mất 1 giờ để di chuyển từ Băng Cốc đến Koh Samui mà thôi. Nói chung chưa kịp ngủ đã đến nơi rồi vì còn phải ăn 1 suất cơm gà nữa. Hãng bay này xịn lắm, có phòng chờ riêng và cung cấp bữa ăn bao gồm trong vé dù chỉ là chuyến sáng, bọn mình đi chuyến 10h – 11h.

    Máy bay loại nhỏ chuyên tuyến Băng Cốc – Koh Samui
    Máy bay loại nhỏ chuyên tuyến Băng Cốc – Koh Samui

    Sân bay Koh Samui rất bé và xinh, nên việc đi lại rất tiện. Khung cảnh ở đây cũng rất đẹp nên nếu có thời gian hãy đi xung quanh chụp ảnh nhé. Các bạn nên chụp khi rời khỏi Koh Samui vì đường vào lúc rời đi có phần đẹp hơn khu vực rời khỏi sân bay.

    Sân bay Koh Samui
    Sân bay Koh Samui
    Sân bay Koh Samui

    Phương tiện di chuyển ở Koh Samui


    Thuê xe ở ngay sân bay.

    Phương án 1

    Ngay ngoài cửa có hai cửa hàng cho thuê xe máy và thuê ô tô cách cổng sân bay chừng 300m. Giá thuê ở đây cũng bình thường. Tuy nhiên, việc vận chuyển và đổi xe nếu các bạn muốn ra đảo Koh Tao, Koh Nang Yuan chơi 1 2 ngày thì hơi bất tiện vì họ sẽ yêu cầu ta phải trả xe tại cửa hàng rồi thuê họ 200-400 bạt để đưa các bạn từ cửa hàng ra bến tàu.

    Phương án 2 (Chỗ này xịn nè)

    Do thích tự do đi lại và trả xe tiện lợi ở bến tàu hơn nên bọn mình đi bộ về trung tâm đảo cách đó 1km rồi thuê máy ở một cửa hàng của chị Bee. Lợi ích khi thuê ở đây là chị ấy cho bọn mình trả xe ở bến tàu đi Koh Tao. Như thế bọn mình sẽ không mất tiền taxi đi từ khách sạn đến bến tàu. Hơn nữa, bọn mình không mất tiền thuê xe trong 2 ngày bọn mình ở Koh Tao. Chị ấy sẽ hỗ trợ giao xe và cho các bạn trả xe ở trong sân bay Koh Samui luôn. Không cần đặt cọc, chỉ cần liên hệ trước, cần có giấy phép lái xe quốc tế còn hạn. 250 bạt/ngày và được giao xe ở sân bay, trả xe ở bến tàu, quá xịn! 

    Chỗ chị Bee có cho thuê cả ô tô. Các bạn có thể liên hệ theo thông tin dưới đây để hỏi thêm nhé. Chị giao tiếp tiếng Anh ok lắm nên cứ alo mà hỏi nhé.

    Chị Bee nhận lại xe của bọn mình ở sân bay
    Chị Bee nhận lại xe của bọn mình ở sân bay

    Danh thiếp của chị Bee


    Thuê xong xe thì hành trình của bọn mình chính thức bắt đầu. Ngày đầu tiên theo kế hoạch là nghỉ ngơi thư giãn ở Nora Buri Resort, đây là một khu nghỉ dưỡng 5 sao nằm ngay chỗ con dốc xuống và bên cạnh bãi biển. Phòng của bọn mình sát bờ biển, có góc nhìn cực xịn.

    Bình minh nhìn từ phòng ở Nora Buri Resort
    Bình minh nhìn từ phòng ở Nora Buri Resort

    Cá nhân mình đánh giá đây là chỗ nghỉ xuất sắc, giá cả phải chăng. Do giảm giá phòng đợt Covid các thứ nên phòng này giá chỉ còn 4000 bạt/đêm, tương đương cỡ 2,8 triệu đồng và đã bao gồm buffet sáng cho hai đứa. Lý do chọn em nó vì rất gần sân bay, tiện cho việc đến và đi khỏi Koh Samui, đỡ mất công đi lại và không sợ muộn giờ ra máy bay.


    Các điểm du lịch ở Koh Samui


    Koh Samui vốn nổi tiếng là thiên đường của những bãi biển đẹp, những hoạt động dã ngoại, lặn biển và những bữa tiệc trăng máu thâu đêm suốt sáng. Mình sẽ chia sẻ với các bạn từng phần một và thật rõ ràng thời điểm các bạn nên đi theo kinh nghiệm thực tế của mình.

    Chúng tớ bắt đầu rời khách sạn lúc 16h và lang thang bằng chiếc xe máy 125cc mới thuê – thuê xe trên đảo thì mình khuyên là kiếm con 150cc cho nó khoẻ.
     
    Điểm đến đầu tiên là tính tìm chỗ có tàu trượt cao nhất tại High Park Slide Club nhưng do Covid chỗ này đã đóng cửa, nên hai đứa lang thang và lạc đến một ngôi chùa có góc nhìn toàn cảnh sân bay Koh Samui. Chỗ này có thể nhìn rất rõ cảnh máy bay cất cánh và hạ cánh cũng như ngắm toàn cảnh 4 phía từ phía Đông của Koh Samui vì chỗ này rất cao, đường lên khá dốc. 

    Góc nhìn từ chùa Khao HuajookGóc nhìn từ chùa

    Tên chùa và giá vào chùa Khao Huajook
    Tên chùa và giá vào chùa

    Quay chụp ở đây một lúc thì bọn mình phi tức tốc về bờ Tây của đảo nơi các tour du lịch chọn là điểm kết cho hành trình. Bờ Tây có một bến tàu lớn có tên Na Thon (Những bạn di chuyển bằng tàu từ Băng Cốc hoặc Hua Hin thì sẽ cập bến ở đây). Chỗ này đẹp nhất để ngắm hoàng hôn.

    Bến tàu Na Thon
    Bến tàu Na Thon
    Bến tàu Na Thon


    Đến đây tớ còn gặp một em chó đáng yêu và thân thiện lắm. Nếu sau này các bạn đến có gặp nó thì gửi cho nó một lời chào giúp Thái nhé!


    Cách bãi biển này không xa, tiến về phía bến tàu, các bạn sẽ gặp một chợ đêm sầm uất, với đủ mọi món ăn, từ độc đáo đến phổ biến đều có cả, giá thì rất rẻ. Mẹo là chỗ nào vào cuối tuần cũng đông đúc, nhộn nhịp hơn.

    Còn nếu các bạn thích chụp ảnh sang chảnh, mình xin giới thiệu nhà hàng và cũng là khu nghỉ dưỡng The Mud ร้านอาหารบ้านดินสมุย. Đây là một khu nghỉ dưỡng kiến trúc cực độc đáo bằng tre, nứa và trang trí rất rất nhiều đèn nên nó sẽ lung linh hơn khi về đêm. Nếu không ở đây, các bạn vẫn có thể tới và xin vào chụp ảnh khi dùng bữa.

    The Mud

    Bờ Tây của đảo ngắm hoàng hôn buổi tối đẹp thôi chứ đông đúc thì vẫn nằm ở trung tâm đảo ở phía bờ Đông, nơi ngắm bình minh. Nên sau khi ăn uống xong bọn mình phi về một khu cực đẹp là bờ biển Coco Tams. Ở đây bọn mình đã được chiêm ngưỡng một màn biểu diễn múa lửa và nhào lộn với vòi rồng phải nói là "mãn nhãn".

    Coco Tams
    Coco Tams


    Lưu ý ở đây có hai nhà hàng, hai menu khác nhau. Nếu các bạn chọn ngồi ở nhà hàng phía trên có mái che thì đồ ăn sẽ là những món xịn hơn, đắt hơn. Nhưng nếu xuống bãi biển thì có ghế nằm, ghế dạng gối ngồi sát bãi biển nhìn rõ và rất mát mẻ, giá cả lại mềm mại hơn so với bên trên nhé. Ở đây cứ mỗi khi khách đông đúc là sẽ có một đoàn biểu diễn múa lửa phục vụ các bạn các tiết mục múa lửa, các bạn có thể tới và xin trải nghiệm cùng. Hoặc sau biểu diễn bo tặng họ sẽ đến tận bàn múa lửa quanh người bạn để cảm ơn bạn, nhớ chuẩn bị sẵn điện thoại và nhờ người thân ghi lại trải nghiệm này nhé!

    Sau múa lửa là tiết mục nhào lộn của vũ công "Lốc xoáy". Tiết mục này kéo dài gần 10 phút nên rất đã mắt.

    Vậy là kết thúc hành trình ngày đầu tiên của mình ở Koh Samui. Bài tới mình sẽ tiếp tục chia sẻ về hành trình khám phá Koh Nang Yuan và Koh Tao nhé!

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ