blPhoto

Top 5 đặc sản nổi tiếng nhất tại Tuyên Quang mà bạn không nên bỏ lỡ

  • Trang chủ
  • Tuyên Quang
  • Top 5 đặc sản nổi tiếng nhất tại Tuyên Quang mà bạn không nên bỏ lỡ
Top 5 đặc sản nổi tiếng nhất tại Tuyên Quang mà bạn không nên bỏ lỡ

Top 5 đặc sản nổi tiếng nhất tại Tuyên Quang mà bạn không nên bỏ lỡ

    Hiện nay, Tuyên Quang là nơi có tiềm năng du lịch rất lớn với lượng khách thăm quan hàng năm tăng lên một cách nhanh chóng. Nếu bạn cũng đang có ý định ghé thăm nơi đây thì nhớ đừng bỏ lỡ 5 món ăn đặc sản nổi tiếng tại Tuyên Quang sau đấy nhé!

    Bánh Nếp Nhân Trứng Kiến

    Bánh Nếp Nhân Trứng Kiến – Món ăn nổi tiếng, phá cách, độc đáo của người dân tộc Tày.

    Bánh Nếp là món ăn khá quen thuộc nhưng bánh nếp nhân trứng kiến thì không phải ai cũng biết bởi món ăn đặc biệt này chỉ có tại Tuyên Quang.

    Món ăn này được chế biến hoàn toàn bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên như: gạo nếp nương, lá cây vả, trứng kiến đen và nhiều loại gia vị khác tạo nên một hương vị rất riêng khiến người ăn nhớ mãi không thôi.

    Chỉ cần cắn một miếng bánh nhỏ bạn đã có thể cảm nhận được hương thơm, vị bùi bùi, dẻo dẻo của nếp nương kết hợp cùng độ béo ngậy của nhân bánh.

    Tuy nhiên, với loại bánh thơm ngon này cần lưu ý, khi ăn lần đầu bạn nên thử một chút nhân xem có dị ứng trứng kiến hay không để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.


    Gỏi Cá Bống Sông Lô

    Món ăn tiếp theo chúng tôi giới thiệu đến bạn đó chính là Gỏi Cá bống Sông Lô. Một trong những cái tên không thể thiếu khi nhắc tới các món ngon tại Tuyên Quang.

    Điểm đặc biệt tạo nên thương hiệu của món gỏi cá bống Sông Lô đó chính là thính được làm từ chính xương cá bống xay nhuyễn, sau khi rang giòn thì trộn với lạc rang giã sẵn chứ không phải dùng thính gạo hay thính ngô như thông thường.

    Cá bống được chọn là loại cá bống được nuôi trên 1 năm, nặng khoảng từ 2kg đến 3 kg.

    Món gỏi cá bống Sông Lô có vị ngọt của cá, vị thơm bùi của thính kết hợp cùng rau sống tươi ngon quyện cùng nước chấm sánh mịn. Đúng là không có mĩ từ nào có thể diễn tả được độ hấp dẫn của món ăn này.

    Đây là món ăn khá là thanh đạm, không qua chiên dán nên rất phù hợp cho những ngày hè oi bức.

    Địa chỉ ăn ngon: 

    - Nhà hàng Tràng An: Số 6, tổ 5, phường Hưng Thành, TP. Tuyên Quang.

    - Nhà hàng Ba Chữ Lồng: Số 18 Ngô Gia Khảm, phường Minh Xuân, Tp. Tuyên Quang.


    Rượu Ngô Na Hang

    Rượu ngô – Hương vị đặc trưng của người dân Na Hang, là đặc sản nổi tiếng tại Tuyên Quang

    Đến với Tuyên Quang bạn đừng quên nhấm nháp một chút rượu ngô thơm ngọt, cay dịu mang lại cảm giác lâng lâng, thư giãn chứ không hề khó chịu như các loại rượu thông thường.

    Khi cái thời tiết se lạnh của những ngày đầu thu ùa về hay cái lạnh cắt da cắt thịt của những ngày đông mà được ngồi nhâm nhi một chén rượu ngô Na Hang thì còn gì bằng.

    Rượu ngô Na Hang cũng là một sản phẩm được du khách ưa chuộng để mua về làm quà cho gia đình và bạn bè. Mọi công đoạn đều được chế biến thủ công nên rất an toàn và tốt cho sức khỏe.


    Mắm Cá Ruộng Chiêm Hóa

    Mắm cá ruộng là đặc sản chứa đựng tinh hoa ẩm thực của đồng bào dân tộc Tày tại Chiêm Hóa. Cá làm nên món mắm này là loại cá chép được nuôi ngoài ruộng, sau khi tuyển chọn thì đem đi làm sạch, khử tanh, sau đó đem đi ướp với muối, giềng và hành. Tiếp theo là lấy lá cơm đỏ, lá trầu thá‌i nhỏ trộn với cơm nếp đã lên men và đổ vào bình chung với cá. Để tạo ra sản phẩm đạt chuẩn cần đợi 10 tháng.

    Mắm cá ruộng Chiêm Hóa có hương vị đặc trưng, cá có màu đỏ trông rất đẹp mắt và còn nguyên con.

    Đặc biệt đây không chỉ là món ăn ngon mà còn là vị thuốc chữa bệnh, giải rượu được người dân rất là tin dùng.

    Mắm Ca Ruộng Chiêm Hóa


    Cam Sành Hàm Yên

    Cam sành Hàm Yên – Loại quả làm nên thương hiệu của Tuyên Quang

    Cam là loại quả thân quen, có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, để thưởng thức những quả cam ngọt thơm bạn hãy ghé thăm Hàm Yên nhé.

    Là sản phẩm đạt top 10 nhãn hiệu nổi tiếng, được ưa chuộng và tiêu thụ rộng khắp cả nước.

    Được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, cam Hàm Yên có chất lượng cao, an toàn không có chất bảo vệ thực vật hay chất bảo quản.

    Thời điểm cam ngon nhất là từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau.

    - Giá cam Hàm Yên có giá từ 35.000 đồng/kg.

    Thưởng thức đặc sản Tuyên Quang cũng là một trong những trải nghiệm thú vị khi bạn có dịp đến các điểm đến nổi tiếng tại Tuyên Quang tại mảnh đất xinh đẹp này. Hi vọng với những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp chuyến du lịch của bạn trở nên tuyệt vời hơn. Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết.


    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ