blPhoto

Điểm danh những món đặc sản Gia Lai nên thử khi ghé thăm

  • Trang chủ
  • Gia Lai
  • Điểm danh những món đặc sản Gia Lai nên thử khi ghé thăm
Điểm danh những món đặc sản Gia Lai nên thử khi ghé thăm

Điểm danh những món đặc sản Gia Lai nên thử khi ghé thăm

    Đất Gia Lai, cái nôi của sự trù phú, người dân đôn hậu và những cô gái xinh đẹp, còn chứa đựng cả những món ăn ngon độc lạ xứ Tây Nguyên. Bài viết trước chúng ta đã cũng tìm hiểu các điểm du lịch Gia Lai hấp dẫn, hôm nay chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu đôi chút về những món ăn đặc sản Gia Lai ngon ở đâu, như thế nào, giá có vừa phải chăng ở bài viết bên dưới cho chuyến đi sắp tới nhé! 

    Ghé thăm mảnh đất Gia Lai và thưởng thức các món ăn hấp dẫn

    Phở Hai Tô

    Phở Hai Tô món ngon hấp dẫn khi tới Gia Lai

    Với cái tên thân thuộc là “phở hai tô” bởi vì món ăn này phải có hai tô, một tô bánh phở và một tô nước dùng kèm. Cách ăn như này sẽ đem lại cho du khách một hương vị khó quên và day dứt. Bánh Phở ở đây chủ yếu được làm từ bột gạo cay, người dân sẽ làm thành những sợi phở nhỏ, mềm và dai rất ngon. Một tô Phở khô tuyệt hảo là không thể nào thiếu những món ăn đi kèm như thịt gà xé sợi, thịt heo băm nhỏ và hành phi vàng giòn rụm. Khi thưởng thức món ngon này, bạn có thể thêm các hương liệu, gia vị như nước tương, tương ớt, tương đen tùy vào khẩu vị của mỗi người mà bát phở sẽ có một hương vị đặc trưng của đặc sản Gia Lai. Ngoài ra, khi ăn một tô phở khô ngon nghẻ như này, du khách có thể biến tấu nó thành nhiều kiểu khác nhau tùy vào gu ăn uống của mình, nếu ăn thêm rau xanh, giá, húng quế thì hương vị sẽ tươi ngon hơn đấy. Vậy nên, nếu có cơ hội đặt chân đến Gia Lai, thì bạn cũng đừng nên bỏ qua món ăn được coi là đặc sản này nhé!

    Tên địa điểm: Phở khô Ngọc Sơn

    Địa chỉ: 15 Nguyễn Thái Học

    Giá tham khảo: 25.000 – 35.000 đ/tô


    Gà Sa Lửa

    Là loại gà được làm thành những miếng thịt gà rồi đem làm sạch và nướng lên mà không cần phải trải qua công đoạn chế biến công phu, ướp tẩm gia vị nào cả. Khi nướng gà thì người ta sẽ quay thật đều đẻ cho miếng gà có được màu vàng hấp dẫn, bóng mỡ thơm phức, hương vị mời gọi du khách. Nếu đã order món ăn đặc sản Gia Lai này rồi thì bạn cũng đừng quên chấm thêm với loại gia vị nổi tiếng nơi đây - muối sả ớt. Rồi uống kèm với rượu cần hoặc rượu Amakong sẽ khiến cho bạn không thể nào cưỡng lại nổi sức hấp dẫn của món ăn này. Ngoài ra, người dân nơi đây còn sáng tạo ra một cách ăn mới mẻ khác là chấm cùng với lá é giã nát thêm chút muối để hương vị khi thức ăn đã vào miệng lại còn đặc biệt hơn nữa. Khi thưởng thức món ăn đặc sản này bạn sẽ được tận hưởng vị ngon ngọt tự nhiên của loại gà sa lửa mà vẫn đảm bảo độ an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu có cơ hội thì bạn nên ăn kèm với món ăn nổi tiếng khác trong danh mục đặc sản Gia Lai là món cơm lam để có thể nếm được trọn vị ngon của loại gà này.

    Gà Sa Lửa món ăn đặc sản

    Tên địa điểm: Quán Bazan

    Địa chỉ: Hẻm 480 Lê Duẩn, phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku, Gia Lai

    Giá tham khảo: 250.000 – 300.000 đ/con


    Bún Cua Thối

    Bún Cá Thối hương vị đặc sản khi tới Gia Lai

    Hương vị của món ăn đặc sản Gia Lai này đặc biệt bởi vì cái mùi hương thơm nồng đặc biệt của nó. Chính vì vậy nên những ai chưa từng thử qua món ăn này sẽ phải khá ngạc nhiên và sốc khi ngửi thấy mùi hương khá là khó ngửi của nó. Món ăn này được làm từ những nguyên liệu dễ tìm và quen thuộc như cua đồng, thịt ba chỉ, bún, nem, da lợn chiên giòn,... và nhiều món ăn đi kèm khác rất ngon miệng. Nếu bạn ghé thăm nơi này vào mùa mưa thì sẽ rất là may mắn cho bạn vì vào mùa mưa thì người dân Gia Lai sẽ làm cho bạn phải trầm trồ vì độ ngon của món bún cua thối. Họ sẽ chế biến sao cho món ăn này càng “thơm”, càng ngon và ngọt hơn nữa. Vì cái mùi hương khá là làm lay động thực khách nên sẽ có nhiều người từ chối món ăn này nhưng nếu bạn đã thử qua rồi thì sẽ không thể nào buông đũa xuống được. Khi ăn món bún cua thối này, bạn có thể ăn kèm các loại rau xanh, tươi ngọt khác như xà lách, giá đỗ, rau thơm, bắp chuối,... Vì sự đặc biệt của món ăn này nên đã có rất nhiều du khách muốn quay lại để được thưởng thức món bún cua thối đặc sản Gia Lai này lần nữa.

    Tên địa điểm: Quán cô Chi

    Địa chỉ: Số 02 Phùng Hưng

    Giá tham khảo: 25.000 – 30.000 đ/bát


    Cơm Lam

    Đặc sản Pleiku Gia Lai này đã từng xuất hiện trong tác phẩm văn học nổi tiếng “Người lái đò sông Đà” nên vị trí của món ăn này phải nói là đỉnh của đỉnh khi bạn quyết định đến thăm vùng đất Gia Lai nhé. Đây là món ăn ngon đặc sản, đặc biệt là ở các tỉnh miền núi, vùng cao nơi những buôn làng người Ê Đê ở Gia Lai. Món ăn này sẽ mang lại cho thực khách hương vị thơm ngon gây thương nhớ khá mạnh, sẽ càng tuyệt hơn nếu bạn ăn kèm với món ngon khác ở Gia Lai - gà sa lửa. Được làm từ những hạt gạo trồng trên nương và nướng thật chín dưới những đôi bàn tay khéo léo của người dân Gia Lai nên cảm giác khi ăn món ăn sẽ rất chi là tuyệt vời. Khi món cơm này đã được đem ra trình bày đẹp mắt thì du khách nên ăn khi còn nóng bởi vì khi ăn lúc còn nóng mới đảm bảo được độ ngon của nó. Khi ăn bạn nên tách nứa thành nhiều phần rồi bẻ khúc cơm, sau đó chấm với muối sả lá é ớt rừng thì sẽ cảm nhận được trọn vị ngon của món cơm lam - đặc sản Gia Lai này.

    Tên địa điểm: Gà Nướng Cơm Lam Pleiku

    Địa chỉ: 28 Ký Con, P. Yên Thế, Thành phố Pleiku, Gia Lai

    Giá tham khảo: 200.000 – 300.000 đ

    Còn gì ngon bằng mùi cơm nóng hổi ăn kèm chút muối sả é rừng ngon tuyệt đỉnh. 

     

    Sữa Chua Chấm Muối

    Cái tên của món ăn này có thể sẽ làm bạn khá hoang mang và ngạc nhiên về những đặc sản Gia Lai. Sữa chua ở Pleiku sẽ có hương vị khác biệt khá nhiều so với những nơi khác bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua, thơm, béo ngậy của sữa chua và vị mặn của muối. Ngoài ra, khi ăn món sữa chua chấm muối này, bạn không chỉ được giải nhiệt và còn sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền khi thực hiện chuyến du lịch tham quan đất trời của Tổ quốc ta nữa. Thế nên nếu du khách không thưởng thức món ăn vặt này sẽ phải tiếc nuối về điều đó đấy.

    Tên địa điểm: Quán Yaourt Thủy

    Địa chỉ: 55 đường Nguyễn Du, Phường Tây Sơn, Pleiku, Gia Lai

    Giá tham khảo: 10.000 đ – 20.000đ

    Giải nhiệt mùa hè cùng thức ăn mát lạnh - Nguồn sưu tâm

    Ngoài những món ăn đặc sản Gia Lai độc đáo trên, bạn có thể tìm hiểu thêm về những đặc sản thơm ngon khác tại vùng đất này. Hy vọng bài viết trên đã có thể giúp bạn được phần nào để hiểu thêm về những cái riêng và thú vị nơi đây. Chúc bạn có một chuyến đi tham quan du lịch vui vẻ và những kỉ niệm khó quên khi đặt chân đến vùng đất tuyệt đẹp này và đừng quên chọn lựa một vài thức quà ngon đặc sản Gia Lai mua về làm quà tặng người thân, bạn bè nhé!

    Bạn có thể quan tâm

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ