blPhoto

Khám phá trọn bộ ẩm thực nức tiếng tại Hà Nội

Khám phá trọn bộ ẩm thực nức tiếng tại Hà Nội

Khám phá trọn bộ ẩm thực nức tiếng tại Hà Nội

    Những ai từng ghé thăm Hà Nội, bên cạnh những điểm đến Hà Nội hấp dẫn chắc hẳn không thể bỏ qua những món ăn ngon, những đặc sản nổi tiếng và không quên gói  một chút hương vị của Hà nội về làm quà. Đặc sản nơi đây không chỉ ngon mà còn mang một nét đặc sắc rất riêng khó có thể tìm được ở nơi khác, thưởng thức một lần có lẽ khó có thể quên được. Bài viết dưới đây của chúng tôi giới thiệu đến các bạn những đặc sản nổi tiếng của Hà Nội mà nhất định bạn phải thưởng thức khi đặt chân đến nơi đây

    Ẩm thực nức tiếng Hà Nội

    Cốm

    Nhắc đến Hà nội nghĩ ngay đến cốm làng Vòng. Đi Hà Nội không thưởng thức cốm, không mang cốm về làm quà thì quả là điều đáng tiếc. Cốm làng Vòng từ lâu đã nổi tiếng không chỉ với người dân Hà Nội mà còn được biết đến với rất nhiều du khách trong và ngoài nước, đây là một trong những đặc sản được lựa chọn làm quà nhiều nhất.

    Nhớ về cốm là liên tưởng ngay đến màu xanh mướt của hạt cốm thơm ngon được gói trong tấm lá sen thơm lừng rồi buộc ngoài bằng sợi dây băng rơm nếp thành một hình vuông hoàn chỉnh. Nếu bạn đã từng thưởng thức cốm nơi đây, bạn sẽ luôn nhớ đến hạt cốm vừa thơm ngon vừa mềm dẻo được chọn lọc từ những hạt nếp một cách tỉ mỉ. Vị cốm làng vòng là một trong những biểu tượng cho hương vị Hà Nội xưa vừa đậm đà vừa thanh cao.

    Các bạn có thể gửi tặng đến những người thân yêu, đến bạn bè món đặc sản Hà Nội cốm làng Vòng, đây cũng chính là hương vị mùa thu Hà Nội phố được gửi tới những miền đất xa xôi để cùng nhau thưởng thức, cùng nhau cảm nhận hương vị tuyệt vời này.

    Địa chỉ mua hàng: Cốm làng Vòng Bà Hoản: số 36, ngõ 63, đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội


    Phở Hà Nội

    Phở Hà Nội, đã đến nơi đây bạn không nên bỏ qua món ăn này. Từ lâu Phở Hà Nội đã trở thành một nét văn hóa ẩm thực của thủ đô được nhiều người biết đến.

    Đến Hà Nội vào lúc sáng sớm trên những con phố phường nơi đây, bạn sẽ ngửi thấy hương thơm nồng nàn từ nồi nước dùng của món phở truyền thống này. Để có được một hương thơm như vậy người nấu phải hầm xương khá lâu, kèm theo những gia vị bí truyền của người dân Hà Thành, nước dùng phở vẫn đảm bảo được độ trong, vị ngọt thơm đặc trưng đến khó cưỡng.

    Một bát Phở ngun ngút khói mang một mùi thơm đặc trưng khó lòng có thể cưỡng chế được với chiếc bụng đang đói của mình. Sợi phở trắng, dẻo nhưng không mềm nát hòa quện với nước dùng thơm ngon từ xương bò. Đầu hành được chần chín tới vừa giữ được vị ngọt nhưng lại không có mùi hăng khó chịu. Thịt, mỡ gầu vừa giòn, vừa dai, đi kèm một chút gia vị cay của ớt, chua của chanh thì quả là tuyệt. Ngoài ra bạn có thể ăn kèm một chút rau thơm, giá trụng để tăng hương vị của món ăn.

    Bún Bò ẩm thực số 1 Việt Nam

    Một số quán Phở nổi tiếng bạn có thể thưởng thức như: 

    * Phở Bát Đàn – Địa chỉ số 49 Bát Đàn

    * Phở Thìn – Địa chỉ số 13 Lò Đúc

    * Phở Lý quốc Sư –  Địa chỉ số 10 Lý Quốc Sư...

    Giá dao động từ 30.000 – 60.000 đồng/ bát


    Bún Chả

    Bún Chả Hà Nội vốn đã nổi tiếng từ lâu. Bạn có thể bắt gặp nhiều quán bún chả trên khắp các con phố, xóm chợ quanh khu vực thủ đô Hà Nội. Đây cũng là một trong những món đặc sản bạn không nên bỏ qua khi đến nơi đây.

    Chả được sử dụng từ phần thịt nạc vai của lợn, được lựa chọn kĩ càng những miếng thịt thơm ngon, đem rửa sạch băm nhỏ, tẩm ướp đầy đủ các gia vị, sau đó vo thành từng viên và nướng trên than hoa. Khi chín chả được cho thẳng vào chén nước mắm chua ngọt (có kèm ít đồ chua như:đu đủ , cà rốt muối chua giòn sật). Suất bún chả sẽ đi kèm đĩa bún tươi và rau sống ăn kèm. Bạn có thể cho thêm chút ớt băm, tỏi băm,tiêu xay, dấm thanh để tăng thêm hương vị đậm đà của món ăn.

    Thưởng thức Bún Chả khi ghé thăm Hà Nội

    Một số địa điểm bán bún Chả Hà Nội ngon nổi tiếng:

    * Số 34 Hàng Than, quận Ba Đình

    * Số 1 hàng Mành, quận Hoàn Kiếm

    * Số 24 lê văn Hưu, quận Hoàn Kiếm....

    Giá dao động từ 30.000 đến 45.000 đồng/ bát.


    Bánh Chả

    Bánh Chả là món ăn truyền thống đặc trưng mang hương vị của Hà Nội. Đây là một món ăn ngon,làm quà thú vị và rất thích hợp.

    Một chiếc bánh Chả nhỏ nhắn xinh xắn nhưng ẩn chứa bên trong là hương vị khó quên của miếng mỡ béo ngậy cùng lá chanh thơm lừng khó có thể quên được. Vỏ bánh được làm từ bột mì nhào kỹ rồi cán mỏng, nhân bánh gồm nhiều nguyên liệu như mỡ, đường, lá chanh, bột cho vào trong rồi cuộn lại, cắt miếng vừa ăn đem nướng lên

    Thưởng thức Bánh Chả cùng ly Trà Ấm

    Thời tiết se lạnh được ngồi thưởng thức bánh chả bên ly Trà ấm sẽ cảm nhận được sự ấm áp, sự ngọt ngào của cuộc sống. Nhấp chén Trà, cắn miếng bánh Chả sẽ thấy vị đắng chát rồi ngọt dần đầu lưỡi, miếng bánh chả giòn tan, béo ngậy rồi tan ra thơm ngon trong miệng.Quả đúng là một điều tuyệt vời.


    Trà Sen Tây Hồ

    Mùa thu Hà Nội có hương cốm ngọt ngào thì mùa hè sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp rạng ngời và thanh cao của Sen Tây Hồ. Trong cái nắng tháng 6 gay gắt của tiết trời Hà Nội thì cũng là lúc những bông sen rực rỡ khoe sắc, đây cũng chính là lúc người ta được thưởng thức những chén Trà Sen ngọt ngào nhưng mang hương vị đậm đà đặc trưng vốn dĩ của nó.

    Khám phá Trà Sen Tây Hồ

    Trà Sen được chế biến rất cầu kì, tỉ mẩn từ việc hái Sen, tách gạo Sen cho đến việc ướp trà sen, nên người thưởng thức Trà sẽ cảm nhận được cái tinh hoa, đậm đà, lan tỏa ngay trong miệng,rất riêng mà khó có thể tìm được ở nơi đâu. 


    Một số địa chỉ mua trà bạn có thể tham khảo:

    * Trà Đông Sơn, 169 nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội

    *Trà Việt, Giang văn Minh, Ba Đình Hà Nội

    * 22 Hàng điều, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Giá tham khảo: khoảng từ 5 triệu - 8 triệu đồng / kg chè sen


    Trên đây là những đặc sản nổi tiếng Hà Nội, hãy chuẩn bị sẵn cho hành trang du lịch Hà Nội của mình nhé! Hy vọng với những chia sẻ bổ ích này các bạn sẽ có thể thưởng thức những hương vị của Hà Nội một cách thơm ngon nhất, và lựa chọn cho mình những món quà thú vị, hợp lý để làm quà cho những người thân yêu. 

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ