blPhoto

Món ăn đứng top không ăn phí hoài tuổi trẻ khi du lịch Sài Gòn

  • Trang chủ
  • Món ăn đứng top không ăn phí hoài tuổi trẻ khi du lịch Sài Gòn
 Món ăn đứng top không ăn phí hoài tuổi trẻ khi du lịch Sài Gòn

Món ăn đứng top không ăn phí hoài tuổi trẻ khi du lịch Sài Gòn

23/08/2021

    Sài Gòn là vùng đất tập trung rất nhiều người Hoa và dân tứ xứ đổ về nên văn hóa ẩm thực ở đây cũng đa dạng và ấn tượng. Chỉ cần đi vài còn phố là bạn có thể “ấm bụng” rồi. Vì vậy, hãy thưởng thức thật đã để Sài Gòn không níu chân bạn quay lại nhé.

    Nếu như Sài Gòn đã sành ăn như vậy thì lẽ nào bạn không cho mình có cơ hội thử làm người Sài Gòn. Ngay sau đây, chúng tôi giới thiệu đến bạn danh sách những món ăn nức tiếng, ăn một lần là say cả đời.

    1.Món cơm tấm Sài Gòn

    Chắc các bạn cũng đã từng nghe tới cơm tấm rồi nhưng cũng đừng vì thế mà bỏ qua món cơm tấm Sài Gòn nhé. Nếu bạn để ý, dù đi bất kỳ con đường nào ở đây bạn cũng sẽ thấy cơm tấm. Người Sài Gòn cực thích ăn món này vì hương vị của nó, họ có thể ăn cơm tấm vào bất kỳ bữa nào trong ngày. Một đĩa cơm tấm ngon sẽ đầy đủ sườn, bì, chả và đặc biệt là phải nóng nữa nhé. Mỡ hành, mắm chua ngọt và thêm một ít rau sống sẽ khiến bạn khen mãi sau khi thưởng thức đó.

    Cơm tấm Sài Gòn ăn ngon, lạ miệng 

    Địa chỉ gợi ý: Cơm tấm cali: lầu 5, TTTM RomeA, 117 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TP. HCM.

    Giờ mở cửa: 10h00  đến 22h00

    Giá tham khảo: 65.000 – 85.000 đồng.

    Quán cơm tấm Ba Ghiền: 84 Đặng Văn Ngữ, phường 10, quận Phú Nhuận, TP. HCM.

    Giờ mở cửa: 8h00 – 21h00

    Giá tham khảo: 40.000 đồng – 66.000 đồng.


    2.Món gỏi cuốn Sài Gòn

    Không ai đến Sài Gòn mà lại bỏ qua món gỏi cuốn cả. Đây là lẽ là món dễ ăn nhất đối với người Sài Gòn trong thời tiết khá nắng nóng. Nhiều khách du lịch Sài Gòn đến đều chấm điểm món này rất cao bởi dễ ăn và ngon tuyệt. Mốn gỏi đơn giản được cuốn các thành phần tôm, bún, thịt, rau sống khiến người ăn không bao giờ ngán. Đặc biệt là nước sốt sền sệt trong này thì không thể lẫn với vùng miền nào, mùi mắm thơm, đầm đà càng làm món ăn thêm phần hấp dẫn hơn nhiều.

    Gỏi cuốn ngon nhất Sài Gòn

    Một địa chỉ duy nhất bạn nên đến đó là Gỏi cuốn ở đường Lê Văn Sỹ. Đây được mệnh danh là đệ nhất gỏi cuốn ở Sài Gòn đó.

    Giá tham khảo: 50.000 -100.000 đồng


     3. Món sủi cảo

    Sài Gòn nổi tiếng món sủi cảo vì người Hoa ở đây rất nhiều, thậm chí còn có cả phố người Hoa luôn. Nhiều người hay lầm tưởng sủi cảo giống bánh bao nhưng không phải đâu nha các bạn. Hương vị hoàn toàn khác đó. Nguyên liệu chính để làm nhân món sủi cảo bao gồm thịt nạc xay và tôm. Có rất nhiều cách để chế biến như sủi cảo hấp, chiên thậm chí là bạn ăn cùng với nước hầm xương và một chút cải ngọt, hải sản tạp cảm giác thanh vị lắm nhé.

    Ngất ngây với món sủi cảo hương vị đậm đà

    Địa điểm gợi ý:

    Sủi cảo Đại Nương: 500 Vĩnh Viễn, P.8, Q. 10

    Sủi cảo đường Hà Tôn Quyền: 197 đường Hà Tôn Quyền, P. 4, Q.11 và 187 Hà Tôn Quyền, P. 4, Q.11

    Giờ mở cửa: 17h00 – 23h00

    Giá bán: 30.000 đồng – 45.000 đồng.


    4. Món ốc Sài Gòn

    “Quá ngon!” Đây là câu đầu tiên khi bạn người Bắc của tôi được dẫn đi ăn ốc Sài Gòn. Mặc gì thành phân chính là ốc giống nhau nhưng cách chế biến và nước chấm trong này khác hoàn toàn hương vị ngoài Bắc. Ngoài ra, sẽ có loại ốc bạn chưa từng ăn qua đâu nhé. Du lịch Sài Gòn bạn sẽ thấy cả thiên đường ốc trong một quán nhỏ ven đường. Một số món ốc ngon cho bạn như ốc len xào dừa, ốc hương, ốc móng tay xào rau muống, hàu nướng phô mai, ốc cà na xào bơ tỏi, càng ghẹ rang muối, … Đảm bảo ăn một lần là mê ngay. Vì vậy, đừng bỏ qua món ốc tuyệt vời này.

    Ốc Sài Gòn ngon quên lối về 

    Địa điểm gợi ý:

    Quán ốc Như: 650/4/29D Điện Biên Phủ, P.11, Q.10, HCM

    Quán ốc ngon 109: 109 Đường Cao Đạt, P.1, Q.5, HCM

    Quán ốc Khánh: Hẻm 25 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Q. 1, HCM

    Quán ốc Quanh Anh: 189 Tô Hiến Thành, P.13, Q. 10. HCM

    Giá tham khảo: 100.000 – 200.000 đồng


    5. Món phá lấu 

    Nghe tên đã thấy đặc biệt rồi. Bạn nhất định, nhất định phải thử không là chuyến đi du lịch sẽ không trọn vẹn đâu. Đây là món ăn rất đặc biệt có nguồn gốc từ dân tộc tày nhưng được cải biên đi để hợp với khẩu vị người Sài Gòn nhưng vẫn giữ được nét đặc biệt trong đó. Nguyên liệu chính bao gồm nội tạng như dạ dày, lòng, dồi nấu kết hợp với các loại gia vị khác nhau như quế, hồi, bát giát,, ngũ vị hương tạo nên hương vị đặc trưng. Thường phá lầu kết hợp ăn với bánh mỳ dễ cuốn bạn lắm đó.

    Phá lấu thơm, ngon đậm vị

    Địa chỉ gợi ý:

    Phá lấu xào me Bình Tây: 36B Bình Tây, P.1, Q.6

    Phá lấu bò Cây Trâm: 208 Cây Trâm, Gò Vấp

    Phá lấu bò cô Thảo: 243/29G Tôn Đản, P.15, Q.4

    Giá tham khảo: 30.000 – 100.000 đồng

    Du lịch Sài Gòn bạn có thể đi vào bất thể thời điểm nào cũng được, mặc dù có mùa mưa nhưng Sài Gòn mưa định kỳ vào buổi chiều. Nếu bạn vẫn muốn chọn thời điểm đẹp nhất có lẽ bạn nên đi từ tháng 11 đến tháng 4.

    Ngoài những món ăn trên Sài Gòn còn vô số các món ăn ngon để bạn tiếp tục khám phá, cùng dõi theo hướng dẫn du lịch để cập nhật những món ăn đặc sản khi đi du lịch Sài Gòn cùng chúng tôi nhé. Chúc bạn có chuyến đi ý nghĩa và vui vẻ!

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ