blPhoto

Những món đặc sản nổi tiếng Nam Định mua về làm quà thì hết xẩy

  • Trang chủ
  • Nam Định
  • Những món đặc sản nổi tiếng Nam Định mua về làm quà thì hết xẩy
 Những món đặc sản nổi tiếng Nam Định mua về làm quà thì hết xẩy

Những món đặc sản nổi tiếng Nam Định mua về làm quà thì hết xẩy

    Nam Định - không chỉ được biết đến với nền văn hóa lâu đời, kiến trúc tôn giáo độc đáo mà đặc sản Nam Định cũng để lại trong lòng du khách nhiều nhớ nhung với kho ẩm thực dân dã vùng đồng bằng Bắc Bộ. Hãy cùng mình điểm qua những món ăn như thế nhé.

    Khám phá đặc sản mảnh đất Nam Định

    Phở Bò Nam Định

    Phở Bò Nam Định ẩm thực truyền thống

    Phở là món ăn dân dã mang nét đặc trưng của ẩm thực Việt Nam được cả thế giới biết đến và công nhận. Ở mỗi vùng miền trên mảnh đất hình chữ S, Phở cũng có thể nấu từ những nguyên liệu khác nhau và mang lại hương vị cũng rất riêng. Phở Bò Nam Định cũng mang hương vị riêng của nó – hương vị của mảnh đất vùng đồng bằng Bắc Bộ.

    Phở Bò Nam Định có thịt bò chín tái mềm ngọt, sợi phở dai dai, không bị nhão ra khi kết hợp với nước dùng. Hương vị Phở Bò Nam Định đến từ chính thứ nước dùng đậm đà, vị ngọt thanh – hương vị không thể thấy ở Phở vùng miền khác.

    Du khách có thể thưởng thức Phở Bò Nam Định với giá khá rẻ: 25.000-30.000/bát ở bất cứ quán ăn nào ở Nam Định. Gợi ý quán nếu bạn chưa biết: phở cụ Tặng phố Hàng Tiện, phở Xuyến ngõ Văn Nhân hoặc Phở Đán ở phố Hai Bà Trưng.


    Bánh Gai Bà Thi

    Bánh Gai Bà Thi hút hồn du khách

    Du khách sẽ không còn lạ gì với món Bánh Gai vì du khách có thể bắt gặp ở nhiều nơi vùng đồng bằng Bắc Bộ như: Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng,… Không chỉ là món quà mà bánh Gai còn là bánh dùng cúng gia tiên ngày Tết ở 1 số địa phương.

    Là đặc sản nổi tiếng Nam Định – bánh Gai Bà Thi có truyền thống từ khoảng 30 năm trước lưu giữ được cách làm của các cụ thời xưa, các nguyên liệu mang đậm hương vị quê như: lá gai, mật mía, dừa nạo, dầu chuối, đậu xanh….

    Bánh Gai Bà Thi mang có hương vị thơm ngậy của dừa, dẻo của bột nếp, bùi bùi của đậu xanh, hạt sen, ngọt đậm của mật mía.. hòa quyện vào với nhau tạo nên hương vị không thể quên khi thưởng thức.

    Du khách có thể đặt mua bánh Gai Bà Thi ở địa chỉ: 104 Trần Hưng Đạo – Tp Nam Định với mức giá 150.000/10 cái.


    Nem Nắm Giao Thủy

    Hương vị Nem Nắm Giao Thủy

    Nếu nói đến đặc sản Nam Định có thể mua về làm quà mà không nhắc tới Nem Nắm Giao Thủy thì quả là thiếu sót. Nem Nắm Giao Thủy đã mang hương vị lan tỏa đến khắp các tỉnh và được du khách rất yêu thích.

    Nếu các thực khách đã biết đến Nem Chua Thanh Hóa thì khi du lịch Nam định không thể bỏ qua Nem Nắm Nam Định bởi nó mang đến hương vị rất khác. Nguyên liệu chính vẫn là bì, thịt heo, thính nhưng thính ở đây phải làm từ gạo tám thơm Nam Định. Và đặc biệt hơn, khi thưởng thức món ăn này thực khách nhất định phải chấm với nước mắm Sa Châu – Giao Thủy mới thẩm hết vị ngon của món này.

    Nem Nắm Giao Thủy hợp nhất là ăn khi nhâm nhi vài cốc bia. Du khách có thể mua Nem Nắm Giao Thủy với giá khoảng: 35.000-40.000/gói ở địa chỉ 337 Trần Nhân Tông, TP. Nam Định (du khách có thể mua ở nhiều địa điểm khác nữa nhé)


    Bánh Nhãn

    Bánh Nhãn món ăn vặt hợp lý

    Nghe cái tên chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ món ăn làm từ quả nhãn nhưng không phải thể, loại bánh này có nguyên liệu chính là bột nếp và trứng, kích thước vừa bằng quả nhãn nên mới có cái tên Bánh Nhãn.

    Thay vì ăn bim bim với nhiều hóa chất thì Bánh Nhãn Nam Định có lẽ là món ăn vặt hợp lý hơn cả khi nguyên liệu dân dã, sạch sẽ, bổ dưỡng. Không chỉ thế hương vị của Bánh Nhãn có thể làm bạn ăn mãi không thôi.

    Bánh Nhãn nổi bật với màu vàng óng, ăn giòn tan, vị ngọt nhẹ và thơm béo của trứng. Ngồi nhấm nháp Bánh Nhãn cho vui miệng hoặc thưởng thức cùng tách trà thì sẽ rất tuyệt.

    Cần đặc sản Nam Định về làm quà thì đừng quên Bánh Nhãn, có thể thấy ở các quán hàng hoặc mua tại bánh nhãn Vân Đích: 25 khu 6, thị trấn Yên Định, Hải Hậu Nam Định với giá khoảng 50.000/gói.


    Xôi Xíu Nam Định

    Xôi Xíu Nam Định

    Lang thang các góc phố Nam Định mà đói thì ăn gì vừa nhanh, vừa đỡ đói, vừa rẻ, vừa ngon? Xôi Xíu là sự lựa chọn hoàn hảo, 1 món ăn ngon nổi tiếng Nam Định mà bạn không nên bỏ qua.

    Xôi Xíu gồm xôi trắng (được nấu từ gạo nếp ngon Hải Hậu) ăn kèm thịt Xá Xíu thơm, béo ngậy nóng hổi và thêm cả lạp xưởng. Hoàn hảo hơn là thứ nước sốt sền sệt thơm ngon – hương vị không thể trộn lẫn với bất kì món xôi nào.

    Xôi Xíu là sự hòa quyện hoàn hảo: dẻo thơm của gạo nếp, ngọt béo ngậy của thịt xá xíu, bùi bùi của lạp xưởng và cay cay nồng nồng của sốt… sẽ mang đến cho bạn 1 món ăn ngon khó quên.

    Bạn có thể thưởng thức ở phố Hàng Sắt hay phố Hoàng Văn Thụ với giá khoảng 15.000-20.000/bát.


    Du lịch Nam Định thì thưởng thức các món ăn mang màu sắc ẩm thực đồng bằng sông Hồng là “gia vị” quan trọng của chuyến đi. Chính vì thế, các bạn hãy “bỏ túi” ngay những món đặc sản Nam Định mà mình kể trên nhé.


    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ