blPhoto

Top 5 những đặc sản Vĩnh Phúc khiến du khách mê mẩn khó quên

Top 5 những đặc sản Vĩnh Phúc khiến du khách mê mẩn khó quên

Top 5 những đặc sản Vĩnh Phúc khiến du khách mê mẩn khó quên

    Vĩnh Phúc không chỉ khiến du khách nhớ nhung bằng Tam Đảo mù sương, Thiền Viện Tây Thiên uy nghiêm tráng lệ, hay Hồ Đại Lải thiên đường nghỉ dưỡng.. mà còn từ chính những món đặc sản không thể bỏ qua mỗi khi đến Vĩnh Phúc. Sau đây hãy cùng điểm qua 5 đặc sản Vĩnh Phúc nổi tiếng nhất nhé.

    Khám phá 5 đặc sản Vĩnh Phúc Hot nhất không nên bỏ qua

    Bò Tái Kiến Đốt

    Bò Tái Kiến Đốt là món đặc sản rất đặc biệt ở Vĩnh Phúc. Nó không chỉ đặc biệt ở cách chế hay hương vị món ăn mà còn từ tác dụng chữa bệnh của nó nữa. Người dân ở đây chuẩn bị nguyên 1 tảng thịt bò (chừng 2kg) bỏ vào ổ kiến to trên các cây lớn, chọc cho lũ kiến bâu vào và đốt miếng thịt bò. Sau đó miếng thịt này sẽ được rửa sạch với nước muối pha loãng, để ráo rồi đem nướng với bếp than hoa.

    Bò Tái Kiến Đốt Vĩnh Phúc

    Khi ăn hương vị của mỗi miếng thịt không hề giống nhau bởi mỗi loại kiến lại cho ra mùi vị đặc trưng riêng như: kiến vống đen mang lại mùi thơm hắc, kiến vống đỏ có mùi thơm kèm vị chua, kiến bồ nọt lại có vị cay ngọt… Đây không chỉ là món ăn đặc sản mà người dân ở đây còn cho biết nó còn có tác dụng phòng và chữa bệnh thần kinh và thấp khớp.

    Du khách có thể thưởng thức tại các nhà hàng hoặc đặt về làm quà với giá khoảng 300.000 – 500.000/kg thịt bò.


    Su Su Tam Đảo

    Nhiều bạn thắc mắc rằng: “Su Su nào chẳng là Su Su, có gì khác đâu mà đặc sản”. Nhưng với du khách khi đến với Tam Đảo thì không ai bỏ qua món Su Su xào tỏi, cũng không biết từ khi nào mà nó trở thành món đặc sản có thể mang về làm quà mỗi khi ghé Tam Đảo.

    Có người nói, khí hậu Tam Đảo có thể trồng Su Su quanh năm, khi chế biến rau còn rất tươi mang lại vị thanh ngọt đặc trưng nên gần như trong các bữa ăn của cả người dân lẫn du khách khi tới điểm du lịch tại Vĩnh Phúc nổ bật này ở đây đều có món ăn về su su. 

    Su Su Tam Đảo

    Vì là món rất đặc trưng nên khi ghé Tam Đảo bạn có thể thưởng thức món ăn này bất cứ đâu mà giá cũng khá rẻ, chỉ 50.000-60.000/đĩa.


    Bánh Gio Tây Đình

    Bánh gio Tây Đình (bánh nắng) – Là món ăn cỗ truyền đặc sản ở Vĩnh Phúc. Nếu chúng ta đón Tết với bánh chưng bánh dày thì với người Tây Đình, bánh gio là món không thể thiếu trong các mâm cỗ ngày lễ Tết

    Thưởng thức ẩm thực vĩnh Phúc với món Bánh Gio Tây Đình

    Là đặc sản Vĩnh Phúc không phải vì nguyên liệu chỉ có ở Vĩnh Phúc mà điều khác biệt nằm ở khâu chọn nguyên liệu, cách ngâm gạo cũng như thời điểm gói và luộc bánh. Phải tuân thủ đúng quy trình mới tạo ra được màu vàng nâu trong, độ dai vừa phải và hương thơm của bánh mỗi khi thưởng thức.

    Một lưu ý nhỏ của người dân nơi đây về cách thưởng thức bánh gio Tây Đình chuẩn vị là phải chấm cùng mật mía (nếu không có thì có thể chấm với đường đỏ). 

    Một món đặc sản làm quà mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm Vĩnh Phúc với mức giá khá rẻ: chỉ khoảng 35.000-40.000/gói (1 gói có 10 chiếc).


    Bánh Ngõa Lũng Ngoại

    Bánh Ngõa Lũng Ngoại

    Bánh Ngõa Lũng Ngoại là đặc sản nổi tiếng của làng Lũng Ngoại, xã Lũng Hòa, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. Là loại bánh được kết hợp từ gạo nếp, đỗ xanh và mật mía hoặc đường đỏ.

    Cách làm bánh được chia sẻ: “Gạo nếp sau khi được làm sạch thì nghiền cho thật mịn. Đỗ xanh xay nhẹ cho hạt vỡ đôi là được, rồi ngâm với nước gạo cho bong vỏ ra, tiếp đó thì vò đãi thật sạch vỏ, vớt ra để khô. 

    Lấy 1 phần đỗ xanh đã làm ráo nước nấu với mật mía để làm nhân bánh. Phần đỗ xanh còn lại sao trên chảo lửa đến khi hạt đỗ có màu vàng, giòn và thơm. Tiếp đó mang phần đỗ này thành bột.

    Bột gạo nếp chuẩn bị trước đó trộn với nước, nhào thật nhuyễn rồi chia từng viên một. Dùng tay dàn từng viên thành hình tròn rồi cho phần nhân bánh vào, tiếp đó bọc bánh lại, nhẹ tay tránh bị vỡ hay phần nhân bị lòi ra. 

    Chuẩn bị trước 1 nồi nước thật sôi, bánh làm xong cho vào nồi luộc đến khi bánh nổi lên thì vớt ra để ráo nước. Khi bánh đã ráo nước thì rắc bột đỗ đã sao trước che kín bánh là xong 

    Bánh ngõa Lũng Ngoại ăn dai dai, ngọt ngọt, bùi bùi, càng nhai càng thấy béo, đó là nhờ có tinh dầu bột đậu xanh – nếu đã 1 lần ăn thử thì nhất định không thể 

    Nếu bạn cần 1 món đặc sản Vĩnh Phúc về làm quà thì bánh ngõa Lũng Ngoại chính là 1 đề xuất tuyệt vời. Giá bánh giao động từ 50.000 – 100.000đ.


    Cá Thính Lập Thạch

    Cá Thính Lập Thạch là một đặc sản nổi tiếng của Vĩnh Phúc mà không phải bạn có thể nếm thử ở bất cứ đâu nên nếu ghé qua Vĩnh Phúc nhớ thử món ăn này nhé.

    Cá Thính Lập Trạch

    Nguyên liệu của món cá Thính Lập Thạch chỉ cần là cá tươi, muối hạt và thính ngô đỗ tương là có thể chế biến ra món ngon nổi tiếng này. Tuy nhiên sự lựa chọn nguyên liệu và cách chế biến đã mang lại nét riêng cho món ăn này.

    Người dân chia sẻ ăn món cá thính ngon nhất là vào mùa cá đẻ, cá sẽ béo ngậy nhất, thịt ngọt nhất nên món ăn cũng sẽ ngon hơn. Cá thính phải có mùi thơm nức của thính, vị chua chua của thính lên men và đặc biệt, thịt cá phải có màu hồng mới đạt chuẩn.

    Cá Thính Lập Thạch hiện nay đã được đóng hộp và bán với mức giá 120.000-150.000/hộp/kg. Tuy nhiên phải đến tận nơi thưởng thức mới thấy hết được vị ngon của món ăn này.

    Hi vọng với những món đặc sản Vĩnh Phúc mình chia sẻ ở trên có thể giúp các bạn có thêm gợi ý về món ăn khi ghé thăm du lịch nơi đây, để có 1 chuyến du lịch trọn vẹn nhất.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ