blPhoto

Du lịch Ninh Bình di chuyển bằng phương tiện gi?

Du lịch Ninh Bình di chuyển bằng phương tiện gi?

Du lịch Ninh Bình di chuyển bằng phương tiện gi?

    Chỉ sau Sapa và Hạ Long, Ninh Bình thuộc một trong các tỉnh phía Bắc có nhiều địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm. Vậy đến đây bằng phương tiện nào? Và di chuyển ở đây thế nào là điều mà ai cũng muốn biết khi đến với Ninh Bình? Hãy để chúng tôi giúp các bạn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

    Khám phá Ninh Bình - Sắc cảnh non nước hữu tình

    Các phương tiện di chuyển đến Ninh Bình

    Ninh Bình cách Hà Nội không xa khoảng 93 km về phía Nam. Nơi đây có quốc lộ 1A, 10, 12A, 12B và cả tuyến đường sắt Bắc Nam chạy qua, nên du khách về Ninh Bình có thể sử dụng nhiều phương tiện khác nhau như: máy bay, tàu hỏa, xe khách, ô tô riêng, xe máy,...


    Máy bay

    Ghé thăm Ninh Bình với phương tiện máy bay

    Nếu các bạn xuất phát từ các tỉnh phía Trung, Nam và TP Hồ Chí Minh thì máy bay là sự lựa chọn tốt nhất. Từ các sân bay Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh... bay thẳng tới sân bay Nội Bài, và từ Nội Bài đi đến Ninh Bình.

    Từ sân bay nội bài tì có hai lựa chọn đến Ninh Bình là tàu hỏa và xe khách, nếu lựa chọn tàu hỏa du khách phải canh giờ thật chuẩn vì đi máy bay thường bị delay. Còn nếu chọn xe khách thì du khách có thể yên tâm vì có khá nhiều tuyến xe khách di chuyển đến  hoặc qua Ninh Bình.

    Du khách nên kiểm tra giấy tờ kĩ trước khi đến sân bay để tránh rắc rối và mất công. Các bạn nên sắp xếp công việc và lên lịch trước cho chuyến tham quan của mình, việc đặt vé sớm giúp giá vé giảm hơn rất nhiều

    Giá vé may bay dao động trong khoảng:  99.000 đến 3.000.000 đông/ vé ( chưa bao gồm thuế phí)

    Ưu điêm: di chuyển nhanh, đỡ mệt

    Nhược điểm: chi phí di chuyển cao, thủ tục giấy tờ bay nhiều, phải di chuyển 2 phương tiện mới đến Ninh Bình


    Tàu hỏa

    Đi tàu hoả tới Ninh Bình

    Tàu hỏa cùng là phương tiện được lựa chọn nhiều khi đến tham quan nơi đây. Ninh Bình có ga tàu nằm ngay thành phố nên việc di chuyển khá dễ dàng. 

    Du khách ở các tỉnh chỉ cần ra nhà ga gần nhất mua vé tàu thẳng tới ga Ninh Bình hoặc có thể mua vé tại trang thương mại điện tử là di chuyển đến nơi. Có 2 loại tàu và nhiều loại ghế để các bạn lựa chọn như: ghế cứng, ghế mềm, nằm, điều hòa...

    Giá vé tàu dao động: từ 90.000 đồng ( tùy vào khoảng cách và địa điểm di chuyển)

    Ưu điểm: đơc mệt hơn ô tô, chi phí rẻ hơn máy bay, di chuyển 1 phương tiện là có thể đến nơi,du khách vừa đi tàu vừa ngắm cảnh

    Nhược điểm: thời gian di chuyển lâu


    Xe khách

    Phương tiện di chuyển bằng xe khách được đông đảo du khách lựa chọn vì đây là phương tiện thông dụng và nhiều. Du khách ở các tỉnh miền có thể dễ dàng lựa chọn rất nhiều xe chỉ cần chạy qua tuyến quốc lộ 1A, đường mòn Hồ Chí Minh... là có thể đi qua Ninh Bình hoặc xe khách đi thẳng Ninh Bình.

    Từ Hà Nội các xe khách đi Ninh Bình thường xuất phát từ bến xe giáp bát và kết thúc tại bến xe trung tâm Ninh Bình, đi theo đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh bình, thời gian di chuyển khoảng 90 phút.

    Các tuyến xe khách Hà Nội – Ninh Bình: 

         Xe khách Quang Thắng,điện thoại: 0912353976

         Xe khách Đông Chín,điện thoại: 0949225656

         Xe khách Sao Việt, điện thoại: 19006848

         Xe khách X.E Việt Nam, đện thoại: 19001731( xe đưa đón khách tại nhà)

    ... và nhiều nhà xe khác.

    Giá vé: từ 80.000 đông/ người.

    Ưu điểm: phương tiện phổ biến, nhiều xe, di chuyển bằng một phương tiện là đến nơi

    Nhược điểm: mệt, không phù hợp những người say xe


    Xe máy

    Đối với các bạn trẻ thích phượt hay thích tự do khám phá thì xe máy sẽ là phương tiện hợp lý, nhưng để có một chuyến du lịch an toàn thì chỉ nên lựa chọn xe máy cho các tỉnh cách Ninh Bình không xa. 

    Việc lựa chọn phườn tiện xe máy du khách nên cẩn thận cho chuyến hành trình của mình, nhớ kiểm tra an toàn xe, xăng xe, và giấy tờ đầy đủ trước khi khởi hành.

    Từ Hà Nội các bạn nên đi theo quốc lộ 1A cũ qua Hà Nam rồi đi theo hướng Ninh Bình Thanh Hóa sẽ đến TP Ninh Bình và các điểm du lịch tại đây, nếu các bạn không dành đường lắm thì có thể dùng google map để tránh lòng vòng mát thời gian

    Thời gian di chuyển khoảng 2,5 tiếng đồng hồ( tùy thuộc tốc độ di chuyển của mỗi người)


    Phương tiện di chuyển tại Ninh Bình

    Khi đến TP Ninh Bình các bạn có thể lựa chọn một trong những phương tiện dưới đây để tham quan các địa đỉa du lịch, khám phá Ninh Bình.


    Taxi

    Đây là phương tiện đi lại khá phổ biến và dễ tìm kiếm, với những nhóm bạn đi đông người có cả cụ già và trẻ em thì đây là phương tiện hoàn toàn hợp lý. Các bạn có thể thống nhất giá đi từng chặng đường với lái xe, hoặc đi theo km đồng hồ trên xe.

    Một số hãng taxi Ninh Bình, bạn có thể tham khảo:

    Taxi Ninh Bình 0229.3.633.788

    Taxi Xuân Thành 0229.3.68.68.68

    Taxi Mai Linh 0229.6.25.25.25 0229.6.251.888

    Taxi Thùy Dương 0229.3.72.72.72


    Xe Máy

    Thưởng thức cảnh sắc Ninh Bình bằng xe máy

    Xe máy là phương tiện di chuyển tự do, du khách lựa chọn xe máy khá là thuận tiện cho các địa điểm du lịch của mình, vừa nhanh chóng vừa tiện lợi và đặc biệt chủ động trong các chuyến đi của mình.

    Các bạn có thể thuê xe máy ở các khách sạn nơi bạn nghỉ dưỡng, hoặc thuê xe tại các điểm thuê xe máy trong TP Ninh Bình. Ví dụ:

    - Cho thuê xe máy Dung Mạnh: Điện thoại: 0852 050 015; Địa chỉ: 800A Trần Hưng Đạo, Tân Thành, Ninh Bình.

    - Thuê xe máy Phương Tiến: Điện thoại: 094 286 20 99 – 0946 905 94.; Địa chỉ: Số 48 Ngõ 104, Lê Thái Tổ, Tân Thành, Ninh Bình.

    - Thuê xe máy cửa hàng Đức Thắng: Điện thoại: 0393 744 732;Địa chỉ: 102/6 Lê Thái Tổ, P. Ninh Khánh, TP. Ninh Bình, Ninh Bình.


    Xe Bus

    Hiện tại xe bus tại Ninh Bình có 10 tuyến,  hoạt động liên tục từ 5h00-17h30 hàng ngày. Các bạn đến du lịch Ninh Bình hoàn toàn có thể lựa chọn phương tiện này để di chuyển đến các điểm tham quan.

    Giá vé xe bus phụ thuộc vào quãng đường nên giá vé giao động: 5.000-30.000đ/vé, thời gian giữa mỗi chuyến cũng có sự chênh lệch khá lớn: có tuyến bạn chỉ cần chờ 20p là có 1 chuyến, cũng có tuyến bạn phải chờ đến 60p mới có 1 chuyến. Do đó bạn nên kiểm tra trước lộ trình và thời gian chuyến để chọn thời điểm di chuyển hợp lý nhất.


    Có thể nói phương tiện khi du lịch ở Ninh Bình khá đa dạng và thuận tiện, tùy vào lộ trình mà bạn có thể chọn phương tiện phù hợp nhất. Hi vọng với những chia sẻ của mình sẽ giúp các bạn lựa chọn được phương tiện phù hợp nhất với chuyến đi.


    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ