blPhoto

Điểm danh những phương tiện giúp bạn du lịch Thanh Hóa tiện lợi nhất

  • Trang chủ
  • Thanh Hóa
  • Điểm danh những phương tiện giúp bạn du lịch Thanh Hóa tiện lợi nhất
Điểm danh những phương tiện giúp bạn du lịch Thanh Hóa tiện lợi nhất

Điểm danh những phương tiện giúp bạn du lịch Thanh Hóa tiện lợi nhất

21/09/2021

    Mặc dù nền du lịch của Thanh Hoá vẫn chưa thật sự phát triển mạnh, tuy nhiên các loại phương tiện giao thông vẫn cực kỳ phổ biến giúp du khách mọi nơi có thể tiếp cận được đến đây với hy vọng rằng Thanh Hoá trong tương lai sẽ trở thành một trong những thành phố du lịch trọng điểm của cả nước.

    Lựa chọn phương tiện phù hợp khám phá Thanh Hóa

    Các loại phương tiện giao thông đến Thanh Hóa

    Các tuyến đường giao thông đến Thanh Hoá hiện nay đã phát triển khá toàn diện khi có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho du khách từ đường bộ, đường sắt và đường hàng không.


    Đến Thanh Hóa bằng đường bộ

    Đến Thanh Hóa bằng xe khách

    Hoàn toàn phù hợp cho các du khách đi đến Thanh Hóa từ Hà Nội. Vì khoảng cách khá gần chỉ có 150km thế nên bạn có thể chọn cho mình cách đi bằng các tuyến xe chạy liên tỉnh hoặc tự đi phượt bằng xe gắn máy để có những trải nghiệm thú vị. 

    Đối với xe khách: hiện nay có rất nhiều nhà xe khai thác tuyến đường Hà Nội đi thẳng đến các điểm vui chơi giải trí tại Thanh Hóa như:

    - Nhà xe Thắng Thanh: đi từ bến Giáp Bát (Hà Nội) - Sầm Sơn (Thanh Hóa), từ 7:30 sáng đến 18:00 chiều sẽ có khoảng 7 chuyến xe, với giá xe trung bình chỉ khoảng 100.000 VND/người/chuyến.

    - Nhà xe Hải Hạnh: cũng vẫn sẽ xuất phát từ Giáp Bát (Hà Nội) - Sầm Sơn (Thanh Hóa) với 5 chuyến xe từ 7:00 sáng đến hơn 17:00 chiều, giá vé cho loại xe giường nằm cao cấp limousine này sẽ là 120.000 VND/người/chuyến.

    - Nhà xe Cương Lĩnh: có 4 chuyến xe vào từ buổi sáng đến trưa mỗi ngày. Nhà xe này sẽ xuất phát từ Hà Nội đi đến Hoằng Tiến (biển Hải Tiến) và có giá 100.000 VND/vé.


    Các xe chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa đều là dòng xe giường nằm cao cấp sang trọng

    Còn đối với các phượt thủ, tuyến đường sẽ là đi từ Hà Nội theo hướng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Qua khỏi trạm thu phí của QL10 lại tiếp tục hướng về phía Ninh Bình sau đó men theo QL1 chạy thẳng đến Thanh Hoá. Ưu điểm của việc sử dụng xe máy chính là bạn có thời gian ngắm nhìn cảnh vật xung quanh nhiều hơn, tiết kiệm được kha khá chi phí. Tuy nhiên, bạn cần phải là một người có sức khoẻ tốt kèm theo tay lái vững vàng mà nắm rõ các tuyến giao thông.


    Đến Thanh Hóa bằng đường sắt

    Đến Thanh Hóa du lịch bằng Tàu Hỏa

    Ga Thanh Hoá là ga tàu chính trong tuyến đường sắt Bắc - Nam, thế nên từ Hà Nội bạn có thể đón tàu trực tiếp để đến được nơi đây. Tuy nhiên điểm trừ khá lớn của hình thức giao thông này là bạn phải tốn thêm kha khá thời gian di chuyển đến các địa điểm vui chơi khác trong thành phố. Giá một vé tàu sắt cho một người sẽ dao động từ 120.000 - 300.000 VND.

    Ga Thanh Hoá có địa chỉ: số 19, đường Dương Đình Nghệ, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hoá.


    Đến Thanh Hóa bằng đường hàng không

    Máy bay là phương tiện cực kỳ được ưa chuộng bởi các du khách khi có thể giúp tiết kiệm được nhiều thời gian di chuyển và sức lực để khi vừa đặt chân đến Thanh Hoá, bạn vẫn có thể hòa mình ngay vào lịch trình tham quan mà không cần phải nghỉ ngơi hồi sức. Đối với sự phát triển của dòng phương tiện này, du khách có thể dễ dàng đặt cho mình một chiếc vé của các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airline, Bamboo, Vietjet với mức giá chỉ trên dưới 1.000.000 VND (tùy theo chất lượng của hãng) thông qua các bên đối tác hay trên trang web chính thức của hãng. 


    Các loại phương tiện tham quan tại Thanh Hoá


    Xe buýt

    Phù hợp cho nhóm đông người. Bạn có thể lên kế hoạch tham quan của mình dựa vào lịch hoạt động mỗi ngày của xe. Một số tuyến xe từ đến các địa điểm nổi tiếng:

    - Tuyến xe 01: đi thẳng từ Thành phố Thanh Hóa đến Bãi biển Sầm Sơn.

    - Tuyến xe 05: đi qua 5 trạm Bỉm Sơn - Hà Trung - Thanh Hoá - Chợ Vườn Hoa - Bãi Biển Sầm Sơn.

    - Tuyến 06: đi qua 3 tạm Thanh Hoá - Hoằng Hoá - Biển Hải Sơn.

    - Tuyến 14: phù hợp cho các bạn đi bằng đường sắt, xe sẽ chạy từ Nhà ga Thanh Hoá - Sầm Sơn.

    - Tuyến 16: Thanh Hoá - Thành nhà Hồ - Vĩnh Lộc - Nông Cống. 

    Rất nhiều tuyến xe buýt hoạt động mỗi ngày đến các khu vui chơi nổi tiếng của Thanh Hoá.


    Xe gắn máy

    Đi xe máy khám phá Thanh Hóa

    Cực kỳ tiện lợi khi sử dụng phương tiện này để tham quan vòng quanh Thanh Hoá, giúp bạn chủ động được thời gian dừng nghỉ tại bất cứ địa điểm nào mà bạn thích. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là phượt thủ và không chạy xe trực tiếp đến Thanh Hoá thì vẫn có rất nhiều nhà xe cho thuê uy tín mà bạn có thể tham khảo:

    Dịch vụ Long Hà, địa chỉ số 256 đường Nguyễn Trãi, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hoá. Số điện thoại: 0237 3750 887.

    Dịch vụ thuê xe tại sân bay Thọ Xuân. Số điện thoại: 0932 464 567.

    Dịch vụ thuê xe máy ở Sầm Sơn, địa chỉ Bãi tắm C Sầm Sơn. Số điện thoại: 0947 099 858.


    Nhiều loại xe cho thuê phù hợp với tay lái và sở thích của bạn

    Giống như những địa điểm du lịch khác trên cả nước, Thanh Hoá vẫn luôn tạo điều kiện cho du khách tứ phương có nhu cầu tìm hiểu về những địa danh và mong muốn hòa mình vào lối sống của người dân xứ Thanh. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có được những trải nghiệm tốt nhất cho bạn trong cuộc hành trình tham quan Thanh Hoá của mình.


    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ