blPhoto

Kinh nghiệm lựa chọn phương tiện khi đi du lịch Điện Biên

Kinh nghiệm lựa chọn phương tiện khi đi du lịch Điện Biên

Kinh nghiệm lựa chọn phương tiện khi đi du lịch Điện Biên

21/09/2021

    Hiện nay, hạ tầng giao thông tại Điện Biên đã được đầu tư khá hiện đại, là điều kiện thuận lợi để du lịch nơi đây ngày càng phát triển. Du khách đến với Điện Biên có thể sử dụng nhiều hình thức di chuyển khác nhau như: đường hàng không, đường bộ. Để chuyến đi trở nên thuận lợi hơn chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số phương tiện di chuyển phù hợp để đi du lịch Điện Biên.

    Khám phá Điện Biên với phương tiện nào phù hợp

    Đi bằng máy bay

    Lên Điện Biên khám phá danh lam thắng cảnh bằng máy bay

    Đi du lịch Điện Biên bằng máy bay là hình thức di chuyển lý tưởng, đặc biệt thích hợp cho những du khách ở miền Trung hay miền Nam, có vị trí địa lý cách xa Điện Biên.

    Nếu như trước kia, hàng không chưa phát triển khiến du khách phải trải qua nhiều ngày mới có thể đến được với Điện Biên thì ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của nhiều hãng hàng không thì việc di chuyển trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn nhiều, chỉ với vài giờ đồng hồ chúng ta có thể đặt chân đến nơi đây, vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo sức khỏe cho cả hành trình.

    Tại Điện Biên có duy nhất một sân bay đó là sân bay Điện Biên Phủ, nơi đây có vị trí đắc địa, rất gần với các điểm du lịch nổi tiếng tại Điện Biên, rất thuận tiện cho việc di chuyển.

     Nếu điểm xuất phát của bạn là từ Hà Nội thì đi bằng máy bay chỉ mất khoảng hơn 1h đồng hồ là đến sân bay Điện Biên Phủ với giá vé chỉ từ 1.000.000 đồng.


    Xe khách

    Đi xe khách lên Điện Biên

    Xe khách là một trong những phương tiện thích hợp để đi du lịch Điện Biên cho những ai chưa có phương tiện cá nhân. Di chuyển bằng xe khách vừa an toàn vừa tiết kiệm chi phí.

    Hiện nay, xe chạy tuyến Điện Biên chủ yếu là xe giường nằm có nội thất tiện nghi, sang trọng, hiện đại mang đến không gian khá thoải mái cho quá trình di chuyển.

    Đi bằng xe khách bạn có thể thoải mái ngủ hay ngắm cảnh ven đường tùy thích vì lái xe đã có bác tài lo. Đặc biệt, bạn có thể mang theo rất nhiều hành lý, thậm chí bạn có thể gửi cả xe máy theo để có phương tiện đi lại trong thời gian cư trú tại Điện Biên.

    Từ Hà Nội có rất nhiều chuyến xe đến Điện Biên trong ngày với giá vé chỉ từ 250.000 đồng, thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 9h đồng hồ.

    Một số nhà xe uy tín bạn nên tham khảo: Khánh An (04.3864.1467), Hạnh Hồng(0912.394.682), Lê Dũng (0915.055.694),....


    Xe máy

    Đi xem máy khám phá Điện Biên

    Du lịch Điện Biên theo hình thức đi phượt bằng xe máy cũng là trải nghiệm vô cùng thú vị, nó còn là đam mê của nhiều bạn trẻ thích khám phá, mê những con đường núi uốn lượn của vùng núi Tây Bắc.

    Ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng phương tiện cá nhân đó chính là chúng ta có thể chủ động được hành trình của mình, khá thoải mái và tự do.

    Sử dụng xe máy giúp tiết kiệm tối đa chi phí.

    Không phải thuê thêm các loại phương tiện khác khi di chuyển trong tỉnh Điện Biên.

    Cung đường dành cho những bạn đi phượt: Đi từ quốc lộ 6 qua Sơn La, đi đến đèo Pha Đin, tiếp đến Tuần Giáo, sau đó chạy quốc lộ 279 là đến Điện Biên.


    Ô tô tự lái

    Đi xe ô tô tự lái lên Điện Biên

    Nếu bạn là người mê đi phượt nhưng lại sợ khói bụi thì ô tô tự lái chính là phương tiện hữu ích dành cho bạn. 

    Ưu điểm của các loại phương tiện cá nhân đó chính là giúp chúng ta chủ động được thời gian là lịch trình di chuyển, thỏa sức khám phá theo sở thích của mình.

    Đi bằng ô tô tự lái bạn sẽ ít chịu tác động từ môi trường như: khói, bụi, mưa, nắng,... đảm bảo sức khỏe cho cả hành trình khám phá mảnh đất Điện Biên xinh đẹp.

    Với loại phương tiện này bạn có thể chở nhiều người và mang theo nhiều đồ đạc để phục vụ cho chuyến đi. Ngoài ra, ô tô còn có nội thất khá hiện đại, có điều hòa 2 chiều mang lại sự thoải mái cho người sử dụng, tránh mệt mỏi khi di chuyển đường dài.

    Tuyến đường xuất phát từ Hà Nội đến Điện Biên: Từ trung tâm thành phố Hà Nội đi theo đường Nguyễn Trãi đến Khuất Duy Tiến, tiếp theo đi dọc cao tốc số 8 đến Yên Bái, đi Hòa Lạc, Hòa Bình đến quốc lộ 6, sau đó đi dọc quốc lộ 6 và quốc lộ 279 sẽ đến Him Lam, Điện Biên Phủ.


    Phương tiện di chuyển trong tỉnh Điện Biên

    Nếu bạn sử dụng các loại phương tiện công cộng để đến với Điện Biên và muốn tìm một loại phương tiện để di chuyển trong thời gian cư trú tại đây thì hãy tham khảo ngay sau đây nhé!

    - Taxi: Đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách bởi độ nhanh chóng và tính an toàn mà nó mang lại, mưa nắng vẫn không bị ảnh hưởng.

    - Xe ôm: Đi bằng xe ôm sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí, dễ di chuyển và gọi xe. Bạn nên làm giá trước khi xuất phát để không bị ép giá.

    - Thuê xe: Tại Điện Biên đã cung cấp dịch vụ cho thuê xe di chuyển, có cả xe đạp, xe máy và xe ô tô nên bạn có thể lựa chọn loại phương tiện phù hợp với giá cực tốt.

    Hy vọng bài viết của hướng dẫn du lịch sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn có chuyến du lịch Điện Biên an toàn và thú vị.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ