blPhoto

Kinh nghiệm lựa chọn phương tiện khi đi du lịch Quảng Ninh

Kinh nghiệm lựa chọn phương tiện khi đi du lịch Quảng Ninh

Kinh nghiệm lựa chọn phương tiện khi đi du lịch Quảng Ninh

18/09/2021

    Nhìn chung Quảng Ninh là tỉnh có hệ thống giao thông và cầu đường phát triển, rất thuận tiện cho việc đi lại. Vì vậy, bạn có thể đi du lịch Quảng Ninh bằng nhiều loại phương tiện khác tùy vào nhu cầu và vị trí bạn xuất phát. Để bạn có thêm những sự lựa chọn tốt nhất, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số phương tiện phù hợp để đi du lịch Quảng Ninh.

    Lựa chọn phương tiện du lịch Quảng Ninh hợp lý nhất

    Đi bằng xe máy

    Khám phá Quảng Ninh bằng xe máy

    Quảng Ninh nằm ở phía Bắc nước ta, cách Hà Nội khoảng 180km, có địa hình khá bằng phẳng. Vì vậy, nếu bạn ở Hà Nội hay các tỉnh phía Bắc thì có thể sử dụng xe máy để di chuyển.

    Xe máy là phương tiện lý tưởng dành cho những tín đồ mê đi phượt, bạn vừa có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên một cách thoải mái vừa có thể chinh phục những cung đường siêu đẹp của vùng đất mỏ.

    Đặc biệt, xe máy là phương tiện yêu thích của nhiều người bởi tính tự do mà loại phương tiện này mang lại, bạn có thể chủ động được lịch trình theo ý của mình.

    Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội thì đây là 2 con đường tiện nhất để bạn đến Quảng Ninh:

    Đi từ đường 5 đến ngã ba Sài Đồng, Gia Lâm thì rẽ hướng Bắc Ninh, từ Bắc Ninh chạy thẳng đường 18 qua Phà Lại đi Chí Linh, sau đó qua Đông Triều, Uông Bí, Hạ Long.

    Từ sân bay Nội Bài qua Bắc Ninh theo quốc lộ 18A đến Phà Lại – Sao Đỏ Hải Dương và cuối cùng là đến Đông Triều, Uông Bí, Hạ Long.

    Xe máy được xem là phương tiện tiết kiệm chi phí đi lại nhất nhưng nó lại có nhược điểm là khá mệt và chịu ảnh hưởng nhiều của thời tiết.


    Máy bay

    Nếu bạn có điểm xuất phát khá xa Quảng Ninh thì máy bay chính là phương tiện phù hợp nhất dành cho bạn.

    Hiện nay, Quảng Ninh có một sân bay duy nhất là tại Vân Đồn với số lượng chặng bay từ các tỉnh thành đến nhiều, rất thuận tiện cho việc đi lại . Ngoài ra, bạn có thể bay đến sân bay Cát Bi của Hải Phòng rồi di chuyển sang Quảng Ninh với khoảng cách cũng khá gần.

    Sử dụng máy bay giúp tiết kiệm được thời gian đi, dịch vụ hàng không Việt Nam cũng rất tốt, là trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

    Tuy nhiên, di chuyển bằng máy bay sẽ có nhược điểm nhỏ là bạn phải lựa chọn thêm những loại hình phương tiện khác khi di chuyển nội tỉnh.

    Bạn nhớ đặt vé sớm để sắp xếp lịch trình sao cho phù hợp và được ưu đãi với giá tốt nhất nhằm tiết kiệm chi phí bạn nhé!


    Đi bằng tàu hỏa

    Nếu có cơ hội du lịch Quảng Ninh bạn nên thử một lần đi bằng tàu hỏa, chắc chắn nó sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

    Tàu hỏa là một loại phương tiện di chuyển được đánh giá rất an toàn, có tuyến đường riêng nên ít xảy ra va chạm và không bị ảnh hưởng bởi thời tiết như: mưa, bão, sương mù,....

    Tàu hỏa rất đúng giờ, làm thủ tục cũng rất nhanh, gọn lẹ và có chỗ ngồi khá thoáng và thoải mái.

    Giá vé của tàu hỏa thì rất rẻ, giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí.

    Đặc biệt với những chuyến đi dài ngày bạn phải mang hành lí cồng kềnh thì tàu hỏa là sự lựa chọn hoàn hảo bởi phương tiện này không giới hạn hành lí khách hàng.


    Xe khách

    Để đi đến Quảng Ninh thì xe khách cũng là sự lựa chọn khá tốt bởi sự đa dạng, thuận tiện và rất tiết kiệm chi phí.

    Nếu xuất phát từ Hà Nội bạn có thể tham khảo một số nhà xe chất lượng dựa trên sự trải nghiệm của chúng tôi như: nhà xe Phúc Xuyên, Hoàng Phú, Hùng Đức, Hoàng Công,... với giá vé chỉ từ 120.000 đồng/1 vé. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn dòng xe Limousine chất lượng cao với giá dao động khoảng 200.000 đồng/ 1 vé.

    Đối với khu vực phía Nam, các bạn hãy lựa chọn các nhà xe chạy tuyết Bắc – Nam như: nhà xe Hoàng Long, Phương Tuấn, Phước Thịnh, Kim Hưng,... với giá từ 450.000 đồng/ 1 vé.

    Tuy nhiên, xe khách sẽ không phù hợp với những bạn bị say xe. 


    Một số phương tiện đi lại trong Quảng Ninh

    Nếu trong thời gian cư trú và du lịch tại Quảng Ninh bạn chưa có phương tiện cá nhân riêng thì hãy tham khảo một số phương tiện sau đây:

    - Taxi: Là phương tiện phổ biến, di chuyển an toàn, tiện lợi, thoải mái, có thể chở một lúc nhiều người. Tuy nhiên, nó lại có nhược điểm là khá tốn chi phí. Dưới đây là một số hãng taxi tại Quảng Ninh: taxi Mai Linh (0203.3628.628), taxi Sao Mai (0203.3822.822), taxi Bãi Cháy (0203.364.6464),...

    - Thuê xe máy: Để chủ động được toàn bộ lịch trình của mình bạn nên thuê xe máy, với giá khoảng từ 100.000 đến 200.000 đồng/ngày.

    - Xe bus: Hiện nay, tại một số điểm du lịch tại Quảng Ninh đã có tuyến xe bus chạy qua. Tuy nhiên, còn khá ít và hạn chế khi di chuyển.

    - Du lịch Vịnh Hạ Long bằng tàu: Để khám phá Vịnh Hạ Long tàu sẽ là phương tiện bạn không thể bỏ qua với giá vé 

    Vừa rồi là các phương tiện tốt nhất cho một chuyến du lịch Quảng Ninh mà bạn nên tham khảo. Chúc bạn có chuyến đi an toàn và thú vị. Cảm ơn đã quan tâm đến bài viết của hướng dẫn du lịch.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ