blPhoto

Du lịch Đà Nẵng, Hội An 3 ngày 2 đêm cùng Thái và Ngọc

Du lịch Đà Nẵng, Hội An 3 ngày 2 đêm cùng Thái và Ngọc

Du lịch Đà Nẵng, Hội An 3 ngày 2 đêm cùng Thái và Ngọc

11/04/2024

    Du lịch Đà Nẵng, Hội An 3 ngày 2 đêm cùng Thái và Ngọc


    Tiếp tục bài trước đang kể dở hành trình đưa bố mẹ đi 4 tỉnh…

    Đà Nẵng

    Nhà mình đón taxi về nhận phòng ở khách sạn Sun River. Đây là khách sạn khá đẹp và lãng mạn, nằm ngay cạnh bờ sông Hàn, lại còn ở giữa cầu Rồng và cầu Sông Hàn, nên nếu đến vào dịp cuối tuần thì vừa xem rồng phun lửa và vừa xem được cầu Sông Hàn quay ngang cho tàu thuyền chạy qua nữa.

    khách sạn Sun River

    Buổi tối thì nhà mình đi ăn tối dọc tuyến đường đi bộ ở ven đường. Ngày xưa thì bọn mình cũng đi tuần trăng mật 3 tháng ở Đà Nẵng nên chuyến này đưa bố mẹ đi chơi loanh quanh ở những điểm đẹp nhất thôi.

    cầu Rồng

    Đến 9h thì nhà mình bắt taxi qua quán cà phê ở cầu Rồng. Nằm phía đầu con rồng hướng ra biển, quán này có góc nhìn nhô ra ngoài sông, bên dưới là tượng cá chép. Ngồi đây mà ngắm cầu Rồng thì phải ra thật sớm và phải gọi nước. Nhà mình gọi nước dừa 40k/quả ôm dừa ngồi chờ rồng phun lửa, ngắm sông, ngắm cá chép phun nước, ngắm dòng người nghìn nghịt, gần đến giờ rồng phun thì các du thuyền trên sông Hàn cũng tụ tập về lại gần quán nên khung cảnh này đẹp và lại còn siêu rẻ nữa.

    công viên APEC

    Xem xong rồng phun lửa còn thời gian thì các bạn nên chạy qua công viên APEC. Chỗ này là địa điểm đẹp, mới hoàn thành, không mất vé. Buổi tối cái mái đổi màu siêu đẹp mà ban ngày ra đây chụp ảnh thì cũng đẹp lắm. Nhà mình đến vào buổi tối nên không có thời gian vào khu bên dưới. Bạn nào vào rồi thì mô tả vài dòng cho mình xin với nhé.

    Sáng ngày hôm sau thì nhà mình thuê taxi 7 chỗ đi tham quan bán đảo Sơn Trà, lên đỉnh Bàn Cờ các thứ. Chuyến này taxi 500k cả đi cả về.

    bán đảo Sơn Trà

    đỉnh Bàn Cờ

    Đi chơi từ sáng đến gần trưa nhà mình về ăn trưa ở chợ Cồn, ăn xong thì nhà mình về khách sạn nghỉ trưa 2 tiếng, 3h30 chạy xuống Hội An, giữa đường ghé thăm rừng dừa 7 mẫu chơi.

    Vào đây thì vào quán giá cả không rõ ràng, giơ tờ bảng giá ra bảo được tỉnh kiểm duyệt rồi, lúc mình bảo đưa mình quay chụp lại thì không cho. Giá khá cao và không thực tế, mình không tiện nêu ở đây. Một lí do khác để bỏ qua trải nghiệm thú vị này là do trời hôm đó nhiều mây đen quá, tối nhá nhem rồi nên bố mẹ mình không muốn vào nữa.

    Hội An

    18h30 tối ở Hội An đèn đóm lung linh, cả nhà mình đi dạo quanh các con phố đầy lồng đèn, hoa và cờ. Ghé đến chiếc cầu ngói được in trong tờ 20.000 VND mà chúng ta vẫn dùng. Trải nghiệm cảm giác bơi thuyền dọc dòng sông và thả đèn hoa đăng như các bạn trẻ. Sau đó ngắm khu phố đèn lồng, chợ đêm và ăn vài món ăn vặt, bánh mì Phượng, cơm gà Bà Buội các kiểu. Mình thấy khá ngon mà do chuyến này muốn tập trung để bố mẹ trải nghiệm nên mình quay chụp hơi ít.

    Phố đèn lồng Hội An

    Lúc đầu tính ở Hội An một đêm, chơi bãi biển Bàng An các thứ cơ nhưng anh taxi nhiệt tình quá, đưa cả nhà mình xuống rồi đón lên luôn. Anh bảo 11, 12h đêm cũng được, cứ chơi thoải mái, lấy giá trọn gói luôn. Vì thế, nhà mình đi taxi luôn, dành sức sáng mai ra bãi biển Mỹ Khê tắm biển cho khoẻ.

    cầu ngói Hội An

    Sáng hôm vừa ăn sáng ở khách sạn Sun River vừa ngắm cầu Rồng xong thì nhà mình đặt Grab ra khách sạn mới, Mandila Beach Hotel, ở bờ biển Mỹ Khê, hướng thẳng ra biển luôn.

    Mandila Beach Hotel

    Phòng hướng biển chính diện là 1,5 triệu, còn phòng thường là 900k. Phòng đầy đủ bồn tắm, ban công các thứ tuyệt vời lắm nhé. Buổi tối tắm biển xong, cả nhà mua mấy con mực nướng về ra ban công nhâm nhi tâm sự là hết ý luôn! Chuyến này đi tâm sự là chủ yếu, vì bọn mình sắp đi 26 nước châu Âu trong 3 đến 5 năm tới nên vừa thủ thỉ vừa chào bố mẹ.

    Hành trình của nhà mình là ngày mai đi tiếp Bà Nà Hill và sẽ đánh giá chi tiết cho các bạn biết phòng ốc trên đó như nào. Giá thì cỡ 3 triệu/đêm cho phòng loại bình thường và 5 triệu/đêm cho phòng hạng sang hơn.

    Hẹn gặp lại!

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ