blPhoto

Du lịch Phuket 5 ngày 4 đêm – Khám phá "viên ngọc" của Thái Lan

The Nai Harn

Để tiếp tục hành trình khám phá miền Nam Thái Lan, bọn mình đặt chuyến bay từ Koh Samui đi Phuket. Chuyến bay này kéo dài 1 tiếng.

Ngày 1: Thuê xe máy và khám phá Patong

Điều quan trọng với bọn mình trong mỗi chuyến đi là phương tiện di chuyển ở điểm đến phải thật linh hoạt nên thường sẽ thuê xe máy ở sân bay ngay. Nhưng khi đến Phuket thì lại khác một chút. Bọn mình chọn Andaman Beach Suites Hotel vì khách sạn này có dịch vụ đưa đón sân bay, tiện lợi và có giá 500 bạt cho khoảng cách 40km.

Thuê xe ở khu vực cổng sân bay Phuket có giá khá cao và phải trả xe ở sân bay Phuket nên hai vợ chồng quyết định thuê ngắn 2 tiếng với giá 150 bạt/3 tiếng để khám phá bãi biển Mai Khao. Từ bãi biển này có thể ngắm cảnh máy bay hạ cánh rất gần. Đi theo phương án này, thì bọn mình có thể di chuyển đến Koh Phi Phi và Krabi bằng thuyền mà không vướng việc quay lại sân bay trả xe máy.

Bãi biển Mai Khao

Andaman Beach Suites Hotel cũng là một trong những khách sạn lớn và có bể bơi đẹp, rất phù hợp để khám phá khu vực.

Góc nhìn từ phòng khách sạn Andaman Beach Suites Hotel
    Góc nhìn từ phòng khách sạn Andaman Beach Suites Hotel

Buổi tối thì bọn mình khám phá các khu chợ đêm, thưởng thức món cua hấp và cua xào me nổi danh của cửa hàng hải sản lâu đời Savoey Seafood Restaurant.

Ngày 2: Khám phá bờ Tây Nam Phuket

Bãi biển Patong

Buổi sáng sau khi ăn sáng và thưởng thức nốt bãi biển Patong một lần cho đã đời thì bọn mình tiếp tục di chuyển đến bờ Tây Nam của đảo. Điểm đến đầu tiên không nên bỏ qua là Karon View Point, một điểm ngắm cảnh nổi tiếng với góc nhìn toàn cảnh khu vực bãi biển Kata hệt như một chú rùa xanh khổng lồ, đầu hướng ra biển.

Karon View Point

Bên cạnh đó, trên khu vực ngắm cảnh này, bạn có thể chụp ảnh với những con đại bàng uy dũng đã được người dân thuần phục với giá từ 50 - 100 bạt (có thể mặc cả).

Đại bàng đực, thường nhỏ hơn đại bàng cái 25%

Sau khi rời khỏi đây, bọn mình thẳng tiến đến bãi biển Nai Harn, bãi biển đẹp bậc nhất ở Phuket!

bãi biển Nai Harn
    Bãi biển này vừa ngắm hoàng hôn, lại vừa ngắm được bình minh.

Buổi tối thì bọn mình nghỉ tại khách sạn The Nai Harn nằm ngay bên cạnh bãi biển này. Đây là một trong những khách sạn đỉnh nhất mà bọn mình từng được trải nghiệm ở Thái Lan.

The Nai Harn
    Góc nhìn đón bình minh từ phòng bọn mình

Ngoài bãi biển The Nai Harn thì ngắm cảnh ở mũi Phrom Thep cũng rất đẹp.

Mũi Phrom Thep

Ngày 3: Khám phá bán đảo Cape Panwa, Phuket

Trên đường về bán đảo Cape Panwa, bọn mình đi qua bãi biển Ra Wai. Nơi này có cây cầu ท่าเทียบเรือหาดราไวย์ rất đẹp.

Cầu ท่าเทียบเรือหาดราไวย์
    ท่าเทียบเรือหาดราไวย์

Ở đây cũng có các quán hải sản như Salaloy Seafood hoặc Ban Rim Le (đồ ăn tạm được, nhưng cảnh đẹp).

Góc nhìn từ Nhà hàng Ban Rim Le
    Góc nhìn từ Nhà hàng Ban Rim Le

Sau khi ăn trưa ở đây, bọn mình di chuyển về Amatara Resort cất đồ, nghỉ ngơi tránh nắng, buổi chiều tiếp tục khám phá xung quanh mũi Panwa này.

Bình minh ở khu vực yoga của Amatara Resort
    Bình minh ở khu vực yoga của Amatara Resort

Bọn mình rất thích nơi ở này, đẹp và khung cảnh cực kì thư giãn. Bạn có thể tham khảo video về nơi ở này bên dưới.

Mũi Panwa nằm ở phía Nam Phuket, lại có góc nhìn thoáng đãng nên ở đây hoàng hôn cực đẹp. Các bạn có thể đến thăm các điểm sau:
    - Laem Panwa Pier
    - Kao Khad Views Tower: điểm ngắm toàn cảnh mũi Panwa

Kao Khad Views Tower

- Khiang Le Pla Phao: quán ăn đồ Thái rất tuyệt vời, nằm ở ngay ngã ba. Bọn mình gửi xe ở đây, đi bộ thư giãn dạo quanh khu vực này và kết thúc một ngày thật tuyệt vời, hôm sau sẽ tiến vào khám phá trung tâm Phuket.

Hoàng hôn ở mũi Panwa

Ngày 4: Khám phá trung tâm Phuket

Trung tâm Phuket là nơi có rất nhiều nét văn hoá độc đáo và những kiến trúc đặc biệt chờ bọn mình khám phá, nhưng trên đường đến cũng có thêm một vài điểm mà bọn mình ghé qua.

Feelsion Cafe Phuket

- Feelsion Cafe Phuket: Quán cà phê này có thiết kế như một công xưởng sắt thép, bên trong cung cấp bữa sáng, các loại kem và bánh ngọt. Bọn mình có thử kem ở đây, khá ngon.

Phố cổ Phuket
    Phố cổ

- Museum Phuket: Nằm trong khu phố cổ của Phuket, đây là một trong những điểm nhấn của khu phố. việc đi dạo vòng quanh các con phố của khu phố cổ làm bọn mình thấy khá thư giãn. Nhân tiện ghé vào cửa hàng Dog Coffee để chơi với mấy con cún.Hoàng hôn trên Monkey Hill Viewpoint

Hoàng hôn trên Monkey Hill Viewpoint
    Hoàng hôn trên Monkey Hill Viewpoint

- Monkey Hill Viewpoint nằm ở trên đỉnh đồi nên có thể ngắm hoàng hôn rất tuyệt. Bên trên đó còn có rất nhiều khỉ. Bọn nó chuyên đuổi theo cướp đồ nên đừng cầm theo chai nước hay các bọc đồ ăn ở tay nhé! Ngọc bị bọn nó cướp đồ, vồ vào chân, làm bầm tìm cả chân.

- Chợ đêm Chillva Market

Có 2 quán ăn ngon mà bọn mình muốn giới thiệu. Có vẻ như hai người chủ của hai nơi này là anh em, nên thực đơn và cách nấu rất giống nhau.

One Chun Cafe & Restaurant (Thiết kế đẹp hơn, đồ ăn rất ngon)

Raya Restaurant (Đồ ăn nhiều hơn, vị thì như nhau)

Khách sạn của bọn mình là Casa Blanca Boutique Hotel Phuket. Vị trí trong phố, ngay cạnh bảo tàng bọn mình nhắc ở trên. Phòng đẹp, lại còn có bể bơi.

Casa Blanca Boutique Hotel Phuket

Phuket

Trong bài viết sau, bọn mình sẽ chia sẻ thêm về hành trình khám phá Koh Phi Phi - Krabi nhé.

Cần tìm khách sạn giá tốt

0985636xxx

Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

banner

Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ