blPhoto

Hành trình 5 ngày 4 đêm thú vị tại Koh Phi Phi – Krabi từ Phuket

Giới thiệu về Koh Phi Phi và khám phá vùng đất liền Krabi

Koh Phi Phi là một quần đảo gồm 6 hòn đảo nằm ở biển Andaman, cách bờ biển Krabi của Thái Lan khoảng 48 km. Quần đảo này nổi tiếng với những bãi biển cát trắng mịn, nước biển xanh ngọc bích và những vách đá vôi cao chót vót. Đây điểm đến tiếp theo của bọn mình sau khi rời khỏi Phuket.

Ngày 1: Di chuyển từ Phuket đến Koh Phi Phi

Các bạn có thể mua vé tàu từ bến phà Rassada Pier Terminal. Bọn mình thì nhờ khách sạn gọi cho bến phà hỏi giờ các chuyến, rồi ra bến phà tự mua vé. Hoặc các bạn có thể tham khảo trên https://12go.asia/en/station/8881-rassada-pier.

Lưu ý:  Tàu cao tốc thì di chuyển khoảng 45 phút. Còn phà thì chậm hơn, có thể từ 1h30 phút đến 2h mới tới nơi.

Bọn mình đến đảo cũng là buổi chiều, vừa đến đảo cần phải nộp phí bảo tồn 20 bạt/người để được vào đảo. Bến thuyền này cũng là trung tâm tàu bè, hầu hết các tour đều xuất phát tại đây, các tàu cá cũng cập bến ở đây nên bọn mình có duyên mua lại được 1kg ghẹ của chính các ngư dân ở đây. Mua xong thì mới về khách sạn nhận phòng.

Khách sạn bọn mình chọn nằm ở mặt biển có tên Phi Phi Banyan Villa, cách bến tàu khoảng 300m, đi bộ 5 phút là đến. Giao thông trên đảo hoàn toàn là đi bộ, vì vậy không nên chọn khách sạn quá xa và trên cao, tránh việc phải mang vác hành lí quá mệt mỏi.

Phi Phi Banyan Villa

Tiện giới thiệu với các bạn một quán ăn ngon thuộc Phi Phi Donchukit Resort, giá cả chăng, lại gần mặt biển nên góc nhìn khá đẹp. Bọn mình đến đây gọi vài món và nhờ nhà hàng chế biến luôn chỗ hải sản mình mang đến. Họ vui vẻ nhận lời và lấy phí 100 bạt/kg, quá hời cho 2 đứa thích hải sản như bọn mình.

Buổi tối thì lượn lờ quanh các khu phố, ca nhạc nhộn nhịp linh đình, vui tai lắm.

Ngày 2: Khám phá các hòn đảo lân cận và các vịnh nước xanh biếc ở Koh Phi Phi

Phi Phi Long Beach Resort & Villa

Sau khi ăn sáng ở khách sạn, bọn mình đi dạo quanh bãi biển, tình cờ gặp một chú lái thuyền đang ngồi khá buồn nhìn xa xăm ra ngoài phía bờ biển. Chú thấy bọn mình thì vui hơn một chút rồi chào tour. Mùa bọn mình đi là mùa thấp điểm nên khu vực này vắng ít khách. Chú khuyến mại cho bọn mình một chương trình đi chơi vài điểm du lịch vòng quanh Koh Phi Phi nửa ngày giá 1200 bạt. Đàm phán giá xong, chú còn tặng bọn mình một chuyến đò đưa bọn mình về Phi Phi Long Beach Resort & Villa nhận phòng, cất đồ rồi mới lên đường. Bọn mình ở đây 2 đêm tiếp theo.

Một vài điểm đẹp mà các bạn sẽ được trải nghiệm ở Koh Phi Phi:

Vịnh Maya

• Vịnh Pi Leh là một vịnh lớn nằm giữa đảo Phi Phi Don và đảo Phi Phi Leh.
    • Hang động Viking là một hang động nằm trên đảo Phi Phi Leh. Nơi đây được cho là nơi trú ẩn của những tên cướp biển Viking vào thế kỷ thứ 19.
    • Rạn san hô: Koh Phi Phi có hệ sinh thái rạn san hô phong phú và đa dạng. Nơi đây là địa điểm lý tưởng để lặn biển và ngắm san hô.
    • Bãi biển của khỉ: Koh Phi Phi có nhiều khỉ hoang dã. Du khách có thể dễ dàng gặp khỉ này trên đảo.

Nếu các bạn muốn đi hết các khu đảo lân cận thì cần đi từ sáng sớm mới kịp thời gian.

Ngày 3: Khám phá các điểm ngắm cảnh trên đảo

Leo núi: Phi Phi Viewpoint 2 là điểm ngắm cảnh đẹp vào bình minh. Các bạn có thể leo lên đây để ngắm bình minh và leo lên Phi Phi Viewpoint 3 để ngắm hoàng hôn hoặc ra biển để ngắm.

Phi Phi Viewpoint 2

Chèo thuyền kayak là một hoạt động phổ biến ở Koh Phi Phi. Du khách có thể chèo thuyền kayak quanh đảo và khám phá những vịnh nước xanh biếc quanh đây.

Chèo thuyền kayak Koh Phi Phi

Ngày 4: Koh Phi Phi - Bãi biển Railay - Ao Nang

Di chuyển từ Koh Phi Phi về Krabi, bọn mình chọn đi tàu cao tốc, cũng chỉ mất hơn 1 tiếng để cập bến.

Bọn mình đến đây cũng đã buổi chiều tà nên tranh thủ về khách sạn Aonang Villa Resort cất đồ rồi chạy ra bãi biển thưởng thức hoàng hôn.

Bãi biển Ao Nang đúng là một nơi tuyệt vời để nhìn ngắm cảnh mặt trời chìm xuống. Bãi biển rộng, dài, điểm tô thêm vài con thuyền đánh cá nhỏ, được bao trùm trong ánh vàng, những ngôi sao long lanh trên mặt nước tạo nên một cảm giác ảo diệu đến ngây người.

Hoàng hôn ở bãi biển Ao Nang, Krabi
    Aonang Villa Resort
    Vị trí của khách sạn Aonang Villa Resort
    Vị trí của khách sạn Aonang Villa Resort

Vì đây là ngày cuối cùng sau hành trình khá dài nên bọn mình chủ yếu đi dạo và nghỉ ngơi thư giãn, tận hưởng khung cảnh lãng mạn của nơi này. Tuy nhiên, xin cung cấp cho các bạn một vài gợi ý để khám phá quanh khu vực này:

- Khám phá các hang động như Princess Cave (Railay, Krabi), Lagoon, Bat Cave

- Tham gia các hoạt động leo núi

Bọn mình còn những hành trình khám phá Thái Lan khác ở đây nhé.

Cần tìm khách sạn giá tốt

0985636xxx

Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

banner

Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ