blPhoto

Kinh nghiệm lựa chọn phương tiện khi đi du lịch Bắc Kạn

Kinh nghiệm lựa chọn phương tiện khi đi du lịch Bắc Kạn

Kinh nghiệm lựa chọn phương tiện khi đi du lịch Bắc Kạn

29/08/2021

    Đi du lịch Bắc Kạn nên lựa chọn phương tiện nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách du lịch đặt ra khi có ý định đến với Bắc Kạn. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy tìm hiểu về các loại phương tiện dưới đây và lựa chọn phương tiện phù hợp nhất với mình nhé!

    Đi phượt bằng xe máy

    Đi du lịch Bắc Kạn với xe máy

    Bắc Kạn là một tỉnh nằm ở phía Đông Bắc nước ta, cách Hà Nội khoảng 160km với địa hình núi non hùng vĩ, hầu hết danh lam thắng cảnh tại đây đều là món quà mà thiên nhiên ban tặng nên sẽ rất thu hút đối với các bạn trẻ mê những cung đường và thích đi phượt.

    Vì thế, xe máy chính là phương tiện di chuyển lý tưởng để khám phá mảnh đất Bắc Kạn. Khi đi du lịch bằng xe máy chúng ta có thể tự do ngắm cảnh hay chinh phục những con đường đồi núi ngoằn nghèo.

    Ngoài ra, ưu điểm của di chuyển bằng xe máy là tiết kiệm được chi phí rất nhiều so với các phương tiện khác.

    Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội thì xe máy chính là phương tiện phù hợp nhất bởi chỉ cần 3-4 tiếng bạn đã có thể đến Bắc Kạn.

    Tuy nhiên, với cách thức di chuyển sẽ khiến bạn khá là mệt mỏi, khi gặp thời tiết xấu sẽ khiến bạn khá là khó khăn để đi lại. Ngoài ra, bạn có thể gặp sự cố hỏng xe đặc biệt là với những đoạn đường đồi núi gập ghềnh.


    Di chuyển bằng ô tô tự lái

    Lựa chọn phương tiện ô tô tự lái khám phá Bắc Kạn

    Đối với ô tô tự lái không có nhiều khác biệt so với di chuyển bằng xe máy bởi bạn vẫn chủ động được địa điểm cũng như thời gian trong lịch trình của mình.

    Hơn nữa, đi ô tô tự lái sẽ đảm bảo an toàn cũng như tránh được thời tiết nắng nóng, mưa hay sương mù trên đường.

    Về nhược điểm thì bạn phải tự lái xe khá là mệt, dễ bị tắc đường, đặc biệt đối với địa hình đồi núi với một số cung đường nhỏ sẽ rất khó để ô tô có thể di chuyển.

    Ngoài ra, khi di chuyển bằng ô tô tự lái bạn phải trả chi phí khi qua các trạm thu phí, giá xăng ô tô lại khá cao. Nếu phải thuê xe nữa thì chi phí thuê xe cũng không hề rẻ.


    Di chuyển bằng xe khách

    Du lịch với xe khách

    Xe khách là phương tiện tiếp theo được giới thiệu tới các bạn và đây có lẽ cũng là loại hình được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay khi đi du lịch Bắc Kạn.

    Đầu tiên, phải kể đến ưu điểm của nó. Xe khách đi Bắc Kạn rất nhiều và có dịch vụ khá tốt. Bạn có thể thoải mái ngủ hay ngắm cảnh khi xe di chuyển vì bạn đâu cần phải lo lắng lái xe như xe máy hay ô tô tự lái .

    Ngoài ra, chi phí đi lại rất rẻ chỉ với 85.000 đến 100.000 đồng cho 1 vé xe ngồi và khoảng 150.000 đồng cho xe giường nằm nếu bạn đi từ Hà Nội.

    Tuy nhiên, di chuyển bằng xe khách cũng có nhược điểm như: bạn phải phụ thuộc vào lịch trình của xe, dễ bị mệt do say xe, vào dịp lễ tết dễ bị chèn ép về giá cũng như tình trạng nhồi nhét khách của nhà xe khiến bạn không được thoải mái.


    Thuê xe du lịch

    Thuê xe du lịch tiện lợi

    Thêm một gợi ý nữa cho bạn chính là đi du lịch Bắc Kạn bằng xe du lịch. Hiện nay, dịch vụ cho thuê xe du lịch đã bao gồm cả người lái xe rất phổ biến và được khách du lịch lựa chọn rất nhiều.

    Đi du lịch với dịch vụ thuê xe du lịch bạn vừa có thể chủ động về lịch trình thăm quan của mình vừa có thể thoải mái ngắm cảnh, không bị mệt mỏi về vấn đề đi lại hay lái xe.

    Nhưng loại hình này chỉ phù hợp với việc đi du lịch công ty, gia đình hay nhóm đông người.

    Bên cạnh lựa chọn phương tiện bạn có thể tham khảo một số ẩm thực hấp dẫn tại Bắc Kạn với bài chia sẻ:  Đặc sản Bắc Kạn có những món gì? Ăn ở đâu ngon?

    Hi vọng với một số gợi ý như trên sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất cho chuyến du lịch Bắc Kạn của mình một cách an toàn và thư giãn.


    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ